Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

U19 Việt Nam đặt niềm tin vào Brazil, Colombia

Đa số các cầu thủ U19 Việt Nam đều cho rằng Brazil sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Chile trong khi thầy của họ, HLV Graechen lại có dự đoán khác.



Trong quá trình tập huấn tại Osaka, Nhật Bản, các cầu thủ U19 Việt Nam rất ít được xem các trận đấu ở World Cup. Bởi giờ Nhật đi trước giờ Việt Nam hai tiếng nên các trận đấu sớm diễn ra lúc 1h sáng nên các cầu thủ không được xem. Họ chỉ được xem hiệp một của trận đấu lúc 5h sáng rồi sau đó ăn sáng và ra sân tập.


Tuy không theo dõi hết các trận đấu, nhưng thầy trò HLV Graechen vẫn cập nhật khá đầy đủ thông tin về các đội tuyển. Trong loạt trận vòng 1/16 đêm nay và rạng sáng mai, thầy trò HLV Graechen lần đầu tiên đưa ra nhận định và dự đoán của mình cùng VnExpress.




9W1B1842-8110-1403928841.jpg

Công Phượng dự đoán Brazil sẽ thắng và Fred là người mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.


Tiền đạo Công Phượng phân tích: “Theo em, hai đội bóng Nam Mỹ này không còn xa lạ gì nhau, họ đã gặp nhau rất nhiều giải đấu nên trận đấu sẽ không thực sự sôi nổi. Ở World Cup lần này, Brazil có lợi thế sân nhà và một dàn cầu thủ đồng đều, nhiều ngôi sao nổi bật hơn Chile. Vì thế em nghiêng về tỷ số 3-1 cho chủ nhà Brazil”.


Chân sút chủ lực của U19 Việt Nam còn mạnh dạn người mở tỷ số cho Brazil là tiền đạo Fred chứ không phải ngôi sao đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới Neymar.


Ở trận đấu còn lại, tiền đạo gốc Nghệ An đặt niềm tin vào Colombia và dự đoán Uruguay sẽ thất bại với tỷ số 1-2.




9W1B1143-9230-1403928841.jpg

Xuân Trường lo ngại cho Brazil thi đấu sân nhà sẽ bị áp lực nhưng anh vẫn tin đội bóng sọc vàng xanh vẫn giành chiến thắng 3-1. Ảnh: Đức Đồng.


Cùng nhận định như Công Phượng, tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng: “Brazil đá sân nhà chưa chắc đã lợi thế mà có khi còn là áp lực. Tuy nhiên, trong một tập thể có nhiều ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc, Brazil sẽ thắng với tỷ số 3-1 và có thể Neymar là người khai thông bế tắc cho đội bóng xứ Samba”.


Xuân Trường là một CĐV ruột của CLB Liverpool và anh thần tượng Gerrard. Đội phó của U19 Việt Nam rất buồn khi thần tượng cùng tuyển Anh phải xách vali về nước sớm. “Gerrad đã lớn tuổi rồi, sức chiến đấu không như xưa nữa. Anh chỉ dựa vào kinh nghiệm là chính. Do đó, việc không tỏa sáng cùng đội tuyển là đương nhiên, năm nào cũng thế thôi”.


Xuân Trường tiếc cho chân sút CLB Liverpool, Luis Suarez khi bị cấm thi đấu dài hạn: “Suarez nhiều lúc rất vô duyên, phạm những lỗi không đáng có. Vì thế, tối nay em dự đoán Uruguay sẽ thua Colombia khi thiếu chân sút chủ lực này”, Xuân Trường nói.


Khác với hai đồng đội kể trên, trung vệ Trần Hữu Đông Triều lại cho rằng, Uruguay sẽ thắng Colombia 2-1. “Mất Suarez đã có Cavani nên em mạnh dạn dự đoán Uruguay sẽ tiễn Colombia về nước”.




9W1B1727-8879-1403928841.jpg

Trung vệ Đông Triều tự tin hàng thủ Brazil sẽ giữ sạch lưới đêm nay. Ảnh: Đức Đồng.


Dự đoán về trận đấu giữa Brazil – Chile, lá chắn thép của U19 Việt Nam cho biết: “Hai đội bóng này đã quá quen mặt nhau nên sẽ là một trận cầu mở cho hai đội. Tuy nhiên, Brazil với hai trung vệ Luiz và Thiago mạnh mẽ, kinh nghiệm sẽ khó xuyên thủng được mành lưới thủ môn Cesar. Chưa kể, trên hàng công với các chân sút siêu hạng, Brazil sẽ thắng 2-0”.


Cũng nghiêng phần thắng về chủ nhà Brazil nhưng HLV Graechen dự đoán chủ nhà sẽ thắng vất vả: “Theo tôi, Brazil sẽ bị tâm lý khi đá trên sân nhà trước đối thủ quen thuộc. Chile sẽ là đội chơi hay hơn nhưng trận đấu sẽ hòa trong 90 phút. Tôi dự đoán Brazil sẽ thắng may mắn trong loạt sút luân lưu”.




IMG-5264-2513-1403928841.jpg

HLV Graechen dự đoán hai trận đấu đêm nay sẽ hòa sau 90 phút. Ảnh: Đức Đồng.


“Ở trận đấu giữa Colombia và Uruguay, tôi nghĩ hai đội sẽ nhập cuộc rất căng thẳng và ít bàn thắng nhưng lại nhiều thẻ phạt. Mỗi đội sẽ bị một thẻ đỏ. Còn kết quả trận đấu, Colombia sẽ thắng ở hiệp phụ”.


Đội U19 Việt Nam ngày mai sẽ thi đấu giao hữu với đội Đại học Osaka Sangyo.


Hữu Đức (từ Osaka)





Thể thao – VnExpress RSS



U19 Việt Nam đặt niềm tin vào Brazil, Colombia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét