Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Evra ký hợp đồng hai năm với Juventus

Hậu vệ cánh người Pháp trở thành cầu thủ kỳ cựu thứ tư rời Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè.





evra-7434-1405971458.jpg

Evra không muốn trở thành rào cản cho quá trình trẻ hóa tại Man Utd.


Trước Patrice Evra, cặp trung vệ danh tiếng một thời Rio Ferdinand – Nemanja Vidic đã tìm đến CLB mới theo dạng chuyển nhượng tự do (QPR và Inter Milan), còn cựu thủ quân Ryan Giggs giải nghệ.


Evra mới ký hợp đồng có thời hạn một năm với Man Utd hồi tháng 5. Nhưng việc tân HLV Louis Van Gaal cùng kế hoạch trẻ hóa đến sân Old Trafford đã buộc hậu vệ cánh này phải suy nghĩ lại.


“Sau rất nhiều suy nghĩ, tôi quyết định đã đến thời điểm phải rời Man Utd. Đây là quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp. Man Utd mãi mãi nằm trong trái tim tôi”, Evra nói.


Juventus sẽ trả khoản phí chuyển nhượng ban đầu là 1,2 triệu bảng để có Evra. Man Utd sẽ nhận thêm khoản phụ trị giá 300.000 nếu “lão phu nhân” giành vé dự Champions League.


Việc Evra ra đi khiến Man Utd chỉ còn một hậu vệ cánh trái thực thụ là tân binh 18 tuổi Luke Shaw. Trước đó, hồi đầu tháng 6, một hậu vệ trái khác là Alexander Buttner đã đầu quân cho Dynamo Moscow (Nga). Luke Shaw mới gia nhập sân Old Trafford với giá 30 triệu từ Southampton.




shaw-3643-1405971458.jpg

Shaw là sự lựa chọn số một của Man Utd bên hành lang trái mùa tới.


Trong 8 năm thi đấu cho Man Utd, Evra vào sân 379 lần và ghi được 10 bàn. Các danh hiệu tập thể mà hậu vệ 33 tuổi này giành được tại Old Trafford gồm 5 chức vô địch Anh, 3 League Cup, 5 Siêu Cup Anh, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.


Tới Juventus, Evra sẽ có cơ hội tham dự Champions League mùa 2014-2015. “Lão phu nhân” vừa giành ba danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp.


Trước vụ Juventus mua Evra, Serie A cũng đón một hậu vệ trái danh tiếng đến từ giải Ngoại hạng Anh là Ashley Cole. Cầu thủ này gia nhập Roma theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Chelsea.


Đông Hưng





Thể thao – VnExpress RSS



Evra ký hợp đồng hai năm với Juventus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét