Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Rooney lập cú đúp, Man Utd thắng sít sao trước Roma

Quỷ đỏ có được chiến thắng thứ hai dưới triều đại HLV Louis Van Gaal, trong đó Rooney lập công lớn còn Miralem Pjanic ghi một siêu phẩm từ 60 m.





rooney-2973-1406416929.jpg

Rooney (áo trắng) dứt điểm mở tỷ số cho Man Utd.


Kết quả: Man Utd 3-2 AS Roma


Bàn thắng: Rooney 36′, 45′ (phạt đền), Mata 39′ – Pjanic 75′, Totti 89′ (phạt đền)


Man Utd chơi chuệch choạc trong 30 phút đầu rồi bất ngờ bùng lên ở 15 phút cuối hiệp một. Trong màn trình diễn quật khởi đó, Wayne Rooney tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ cho Juan Mata. HLV Louis Van Gaal thay gần như toàn bộ đội hình Man Utd trong giờ nghỉ giải lao. AS Roma nhờ đó chơi hiệu quả hơn khi hiệp hai bắt đầu và gỡ được hai bàn danh dự.


Van Gaal trong trận đấu rạng sáng nay tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 và biến thể 3-5-2. Đây là sơ đồ từng phát huy hiệu quả trong trận ra mắt (thắng LA Galaxy với tỷ số 7-0) và được tân HLV người Hà Lan xem như kim chỉ nam cho mùa giải tới. Nhưng khác với những gì diễn ra trước LA Galaxy, Man Utd khởi đầu không thật sự chắc chắn trước AS Roma. Điểm yếu đầu tiên lộ ra khi hàng thủ để Seydou Keita thoát xuống lốp bóng suýt thành bàn. Tuyến giữa của Quỷ đỏ cũng chơi thiếu tập trung, có không ít lần để mất bóng một cách dễ dàng. Ucan có thể đã dứt điểm tốt hơn Keita khi tung cú sút trúng thủ môn Johnstone.


Giữa lúc thế trận thuộc về Roma, bàn mở tỷ số của Rooney đến với Man Utd như nắng hạn gặp mưa rào. Cú sút chính xác từ 25 m của tiền đạo này ở phút 36 khiến cục diện thay đổi hoàn toàn. Chỉ ba phút sau đó, Rooney một lần nữa tỏa sáng với đường chuyền dọn cỗ cho Mata tâng bóng qua thủ môn đối phương. Và màn trình diễn quật khởi của các ngôi sao Man Utd trở nên hoàn hảo hơn với quả penalty cho R10 nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 45. Trước đó, trong một pha đi bóng vào vòng cấm Roma, Welbeck ngã xuống sau pha phạm lỗi từ phía sau của Mattia Destro.




mata-7847-1406420253.jpg

Mata tỏa sáng với pha đỡ bóng và dứt điểm kỹ thuật.


Hài lòng với đẳng cấp ngôi sao mà các học trò thể hiện cuối hiệp một, HLV Van Gaal cho thay một loạt cầu thủ trong giờ nghỉ nhằm thử nghiệm đội hình. Chỉ Cleverley và Blackett được giữ lại. Trong khi đó, Roma tung năm cầu thủ mới vào sân, gồm cả cựu hậu vệ Chelsea Ashley Cole.


Màn trình diễn trong hiệp hai thuộc về Roma. Nổi bật trong đó là pha lốp bóng từ 60 m của Pjanic rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Thủ môn Amos của Man Utd tỏ ra chủ quan khi dâng lên hơi cao trong tình huống này. Đến phút 89, đội bóng Italy gỡ thêm bàn nữa sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Michael Keane. Lão tướng Totti rút ngắn tỷ số xuống 2-3 từ chấm 11m.


Với hai chiến thắng, chuyến du đấu Mỹ của Man Utd đã có một khởi đầu hoàn hảo. Rooney nổi bật nhất trong đó với bốn bàn thắng gây ấn tượng với tân HLV Van Gaal.


Man Utd còn hai trận du đấu tại Mỹ gặp Inter Milan (30/7) và Real Madrid (2/8).


Thùy Dương





Thể thao – VnExpress RSS



Rooney lập cú đúp, Man Utd thắng sít sao trước Roma

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét