Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Ngọc Ánh: 'Tôi không hối tiếc về hai cuộc hôn nhân đã qua'

Sau hai lần tan vỡ, “Nữ hoàng nhạc rock” một thời đang hạnh phúc bên người chồng Mỹ yêu thương vợ hết mực và cô con gái nhỏ xinh xắn.



- Chị vừa kỷ niệm sinh nhật tuổi 50. Với chị, cột mốc này có ý nghĩa như thế nào?


- Tôi vừa tròn 50 tuổi cách đây khoảng một tháng thôi (cười). Tôi không có buổi tiệc sinh nhật hoành tráng gì. Gần đây, tôi ngồi ngẫm nghĩ và tự thốt lên: “Trời mình đã đi qua 50 năm rồi”. Tôi đứng trên sân khấu khoảng 30 năm, trở thành ca sĩ chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi.


Nhìn lại chặng đường dài đã qua, tôi thấy mình được nhiều hơn mất. Giờ đây, tôi vẫn còn nhiều khán giả yêu mến mình, luôn ở bên cạnh mình. Tôi có cô con gái tuyệt vời, có người chồng yêu thương mình hết mực. Cha mẹ tôi vẫn còn đủ đầy. Tôi có nhà cửa đàng hoàng. Tôi thấy hãnh diện và tràn đầy hạnh phúc.




Ngọc Ánh hạnh phúc bên con gái 11 tuổi tại buổi họp báo liveshow "Dấu Ấn" vào sáng 22/7 ở TP HCM.

Ngọc Ánh hạnh phúc bên con gái 11 tuổi tại buổi họp báo liveshow “Dấu ấn” vào sáng 22/7 ở TP HCM. Ảnh: Thước Kiên.


- Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, hiện tại chị vun đắp cho tổ ấm của mình như thế nào?


- Đầu năm 2002, tôi ly dị với người chồng thứ hai – cũng là cha của con gái tôi hiện tại vì những bất đồng trong đời sống chung. Năm 2009 tôi đính hôn với người đàn ông Mỹ tôi yêu. Anh là giáo sư đại học ở Las Vegas. Năm 2010 chúng tôi kết hôn. Chúng tôi không tổ chức đám cưới rình rang gì vì tôi cũng trải qua hai lần lên xe hoa. Anh thì góa bụa. Cả hai dành cho nhau tình cảm rất thắm thiết.


Do công việc, anh sống ở Mỹ còn tôi phải đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Hiện giờ, tôi cứ chịu cảnh sống hai nơi như thế. Tôi cũng vài lần mang con gái sang Mỹ ở cùng để mẹ con được gần nhau vì tôi rất nhớ thương con. Nhưng do công việc còn quá bận rộn, tôi lại vừa phải gửi con về với ông bà ngoại ở Việt Nam. Năm rồi, tôi có bàn với chồng về Việt Nam mở lớp dạy Anh Văn trong nước để vợ chồng được ở bên nhau. Nhưng được một thời gian thì anh lại phải bay sang Mỹ vì mẹ anh ốm. Chúng tôi vẫn còn tiếp tục bàn bạc hai phương án: hoặc tôi bán hết gia sản dẫn con sang Mỹ để sống cùng anh, hoặc anh sắp xếp công việc để sang đây định cư và dạy học, làm việc ở Việt Nam.




Ngọc Ánh hát "Anh Ba Hưng" góp vui tại họp báo. Sau bao năm tháng, chị vẫn giữ giọng hát "máu lửa" một thời của chị.

Ngọc Ánh hát “Anh Ba Hưng” góp vui tại họp báo. Sau bao năm tháng, chị vẫn giữ giọng hát “máu lửa” một thời. Ảnh: Thước Kiên.


- Chồng chị ủng hộ sự nghiệp ca hát của chị như thế nào?


- Là một giáo sư Mỹ giảng dạy về môn hùng biện và giao tiếp, chồng tôi hoàn toàn không biết gì về giới showbiz, nhất là các hoạt động ca hát. Nhưng anh thường là khán giả của tôi. Anh cũng không hiểu tôi hát gì nhưng chia sẻ, rất thích chất giọng, sự tự tin và phong cách Tây của vợ. Anh rất thích cách tôi hát bài Anh Ba Hưng cũng như sự cuồng nhiệt mà khán giả dành cho tôi mỗi khi tôi trình diễn ca khúc này. Mỗi khi về Việt Nam, anh cũng vài lần chở tôi đi chạy sô bằng xe máy.


- Giờ nhìn lại chặng đường thăng trầm đã qua của mình, chị có cảm nhận gì?


- Suy nghĩ lại tôi thấy bằng lòng với cuộc sống hiện tại, bằng lòng với tất cả những gì mà tôi đang có. Tôi đã phấn đấu, nỗ lực, cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình cho âm nhạc rồi. Thời trẻ tôi làm việc, ca hát miệt mài, gần như là hoạt động âm nhạc suốt 365 ngày trong năm nên không có thời gian để yêu dù có rất nhiều người theo đuổi. Mẹ tôi nói mãi tôi mới chịu đi lấy chồng, đến tận năm 39 tuổi mới có con với người chồng thứ hai. Giờ, con gái là điều tuyệt vời nhất mà tôi có. Tôi luôn tự hào, yêu thương và hãnh diện về con.


Tôi thấy những gì mình đạt được quá đủ với một đời người. Phận tôi cũng từng lận đận tình duyên, lấy đến ba người chồng. Nhưng mà ở mỗi giai đoạn, tôi đều tìm thấy niềm hạnh phúc nhất định cho giai đoạn đó. Ngoảnh lại, tôi không thấy tiếc nuối gì trong quá khứ. Tôi cũng không hối hận về những gì đã làm.




Phương Thanh (phải) chia sẻ niềm vui góp mặt trong liveshow của Ngọc Ánh. Ảnh: Thước Kiên

Phương Thanh (phải) chia sẻ niềm vui góp mặt trong liveshow của Ngọc Ánh. Ảnh: Thước Kiên.


- Chị đang tất bật chuẩn bị cho liveshow “Dấu ấn” diễn ra tại TP HCM, chương trình này có ý nghĩa thế nào với chị?


- Tôi thấy hãnh diện, vui mừng và hồi hộp lắm. Năm 1998, tôi cũng từng thực hiện 4 đêm diễn ở Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng, có hàng nghìn khán giả đến ủng hộ. Nhưng kỹ thuật sân khấu, cách dàn dựng và tổ chức thời đó chắc chắn không thể như bây giờ. Có lẽ đây là liveshow hoành tráng nhất từ thời đi hát của tôi đến nay. Tôi muốn dốc hết sức cho dấu ấn đẹp trong sự nghiệp của mình. Các ca khúc được trình bày trong đêm này được tôi chắt lọc từ những gì làm nên tên tuổi của một thời của mình với những liên khúc, những bài hát làm sống lại một thời tuổi trẻ đầy sôi nổi và đam mê với âm nhạc.




Ngày 22/7 tại TP HCM, ca sĩ Ngọc Ánh dự buổi họp báo công bố thông tin về liveshow “Dấu ấn”. 


Dự buổi họp báo, Phương Thanh chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi sắp đứng chung sân khấu với một nghệ sĩ đàn chị mà chị ái mộ, nhất là ở phong cách biểu diễn đầy máu lửa. Theo Phương Thanh, thế hệ ca sĩ đàn em khó mà bắt kịp Ngọc Ánh.


Có mặt dịp này, cựu ca sĩ Bích Phương – mẹ ca sĩ Kasim Hoàng Vũ – là một người bạn thân thiết, chia sẻ: “Tôi rất mừng cho Ngọc Ánh. Đến hôm nay, tôi thấy nội lực của Ngọc Ánh với âm nhạc vẫn tràn đầy. Tôi nghĩ, có lẽ, thời lượng của chương trình ‘Dấu ấn’ này chắc không đủ để Ánh hát hết những bài hit một thời”.


Còn bà Kim Loan, mẹ của ca sĩ Ngọc Sơn cho biết, đến giờ bà vẫn không thể nào quên những kỷ niệm đẹp vào thập niên 1990 khi cùng con trai đi sô với Ngọc Ánh. “Lúc đó, có nhiều đêm diễn của Ngọc Ánh có đến hàng vạn khán giả. Họ reo hò tên cô, tặng cô cả một rừng hoa và dành rất nhiều tình cảm. Tôi tin đến nay, giọng hát của Ngọc Ánh vẫn luôn xứng đáng với những gì mà khán giả dành cho chị”, bà nói.


Liveshow “Dấu ấn” của Ngọc Ánh diễn ra vào 20h ngày 2/8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Hai ca sĩ khách mời tham gia đêm nhạc là Phương Thanh và Ngọc Sơn. 


Thoại Hà thực hiện





Giới sao – VnExpress Giải trí RSS



Ngọc Ánh: 'Tôi không hối tiếc về hai cuộc hôn nhân đã qua'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét