Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Những ông hoàng chuyền bóng ở châu Âu


Trong lối chơi tấn công của các CLB hàng đầu châu Âu mùa này, vai trò của những nhà điều phối ở tuyến giữa ngày càng trở nên quan trọng. Khi mà những “số 10” đích thực đã gần như biến mất, thì sự tỏa sáng của những tiền vệ chơi lùi vừa có khả năng phát động từ xa vừa có thể tham chiến ở trước khu cấm địa là vô cùng cần thiết. Mùa giải 2013/14 đã trôi qua 1/4 quãng đường và hãy cùng xem ai đang là Vua chuyền bóng ở các giải đấu hàng đầu lục địa già.


Michael Carrick


MU đang khởi đầu kém cỏi ở Premier League với liên tiếp những kết quả bết bát. Nhưng không vì thế mà màn trình diễn cá nhân của Carrick bị phủ màu đen. Trái lại, tiền vệ 31 tuổi là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất trong đội hình của Quỷ đỏ. Anh vẫn giữ được phong độ ấn tượng như mùa giải trước. Thống kê cho thấy Carrick đạt độ chính xác 90% trong tổng số 712 đường chuyền mà anh thực hiện kể từ đầu mùa. Đây là hiệu suất vô cùng ấn tượng, hơn cả con số khó tin 2397/2728 đường chuyền đi đúng địa chỉ mà anh có được ở mùa giải năm ngoái.


Yaya Toure


Yaya là mẫu tiền vệ đa năng mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn ở thời điểm này. Không chỉ sở hữu khả năng tranh chấp cực tốt, sút xa tuyệt vời, Yaya còn chuyền bóng rất ấn tượng. Anh cùng với Carrick là hai tiền vệ đã tung ra nhiều đường chuyền nhất kể từ đầu giải, với 685 đường chuyền có độ chính xác 91%. Mùa trước, con số mà siêu sao người Bờ Biển Ngà có được lên đến 2655 đường chuyền (chính xác 88%). Đặc biệt, mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu nhưng Yaya đã có tới 10 đường chuyền mang tính đột phá mở ra cơ hội cho các đồng đội.


Mesut Ozil


Những ông hoàng chuyền bóng ở châu Âu - 1


Ozil đang thể hiện phong độ cực cao


Có lẽ không cần dành thêm những lời khen cho Ozil sau những gì anh đã trình diễn trong màu áo Arsenal. Được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy tố chất của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Ozil đã thể hiện khả năng chuyền bóng tuyệt đỉnh. Tổng số đường chuyền không quá nhiều nhưng cầu thủ người Đức lại là vua kiến tạo với 19 lần mở bóng đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để ghi bàn. Độ chính xác trong những đường chuyền của Ozil là 86%, con số xuất sắc đối với một tiền vệ công nhô cao luôn bị những trung vệ và tiền vệ trụ của đối phương vây hãm.


Phillip Lahm


Thật khó tin là Lahm đã chơi cực hay trong vai trò của một tiền vệ trụ tại Bayern mùa này. Đây là vị trí mới được HLV Pep Guardiola thử nghiệm và đã thành công mỹ mãn. Lahm gần như không gặp trở ngại nào khi dịch chuyển từ vị trí hậu vệ biên vào khu trung tuyến. Anh chẳng những phòng ngự tốt mà còn tham gia tấn công hiệu quả bằng những đường chuyền có ý đồ. Anh nằm trong top những cầu thủ chuyền nhiều nhất Bundesliga, với 817 đường chuyền đạt độ chính xác 90%. Thậm chí, đồng đội Schweinsteiger còn đang kém Lahm đến gần 100 đường chuyền.


Andrea Pirlo


Pirlo đang sút phạt tuyệt hay. Nhưng một điểm mạnh khác trong lối chơi cũng được anh phát huy là chuyền bóng. Ở tuổi 34, cảm giác bóng và nhãn quan chiến thuật của tiền vệ người Italy ngày càng tinh tế. Thành bại của Juve mùa này vẫn sẽ phụ thuộc nhiều vào Pirlo, người mở ra những đường tấn công đầy ý đồ cho Bà đầm già. Mùa trước, Pirlo từng chuyền tổng cộng 2312 đường, với độ chuẩn xác 87%. Mùa này, những con số cũng ấn tượng không kém, thậm chí độ chính xác còn tăng lên 89%. Nhưng một điều cần nhấn mạnh: những đường chuyền của Pirlo trung bình dài khoảng 22m, hơn khá nhiều so với những tiền vệ khác.


Những ông hoàng chuyền bóng ở châu Âu - 2


Pirlo chuyền dài ấn tượng


Toni Kroos


Những chấn thương ở mùa giải năm ngoái khiến số phút ra sân tại Bundesliga của Kross chỉ đạt dưới 2000 phút và số đường chuyền cũng chưa đến 1000. Nhưng năm nay, khi đã sung sức trở lại, tài năng trẻ của Bayern lập tức thể hiện khả năng chuyền bóng xuất sắc với 570 đường chuyền đạt độ chính xác 91%. Ấn tượng hơn, có tới 61% số đường chuyền của tiền vệ 23 tuổi là hướng về phía khung thành đối phương với ý đồ tấn công rõ ràng.


Xavi Hernandez


Mặc dù đã 33 tuổi và đang phải chịu chính sách xoay tua của HLV Martino nhưng tiền vệ của Barca vẫn cho thấy khả năng chuyền bóng siêu việt của mình. Dù chơi khá xa vòng cấm, Xavi luôn biết làm thế nào để điều trái bóng tới vị trí thuận lợi nhất cho các chân sút Barca “nhả đạn”. Mùa trước, không tiền vệ nào chuyền nhiều và chuẩn như Xavi (2799 đường chuyền đạt độ chính xác 95%). Năm nay, tỷ lệ chính xác đã hạ xuống còn 92% (trong tổng số 828 đường chuyền) nhưng vẫn là số 1 ở châu Âu. Điều đó giúp Xavi tiếp tục giữ chắc vị thế “ông hoàng chuyền bóng” của mình.



Xem thêm chủ đề:ong hoang chuyen bong, xavi, barca, pirlo, carrick, mu, yaya toure, man city, lahm, bayern, pep, ozil, arsenal, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Những ông hoàng chuyền bóng ở châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét