Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Thanh Hằng: 'Đánh thí sinh tôi đau lắm chứ'

Siêu mẫu cho biết cô không thuộc tuýp người thích bạo lực. Nhưng trong tình huống với thí sinh Anh Quân, cô buộc phải đóng vai ác.



- Chị nghÄ© gì về cái tát khá Ä‘au chị dành cho thí sinh DÆ°Æ¡ng Mạc Anh Quân ở tập vừa qua của Vietnam’s Next Top Model?


- Tôi cÅ©ng Ä‘au lắm chứ. Tôi từng nói luôn bảo vệ thí sinh nhÆ°ng tôi làm trái những lời tôi nói. Khi tát Quân, tôi biết là sẽ bị mọi người trách móc nhÆ°ng tôi muốn thí sinh hiểu được bài học về cách thể hiện cảm xúc. Để hành Ä‘á»™ng nhÆ° vậy, tôi cÅ©ng phải có can đảm. Thá»±c tâm tôi biết mình sẽ bị khán giá “trách” và Anh Quân sẽ Ä‘au. NhÆ°ng tôi vẫn làm nhÆ° thế để em ấy hiểu được cảm xúc “mạnh” là nhÆ° thế nào. Tôi chÆ°a bao giờ đánh giá cao bạo lá»±c nhÆ°ng trong trường hợp này, ít nhiều Ä‘iều đó cÅ©ng mang lại hiệu quả: thí sinh tập trung hÆ¡n vào chuyên môn.


Má»™t tập thi trên sóng truyền hình không thể nào thể hiện hết được những gì diá»…n ra trong studio hôm ấy. Lúc đó, sau khi tôi đã tát Anh Quân Ä‘au nhÆ° thế, tôi tiếp tục ngồi quan sát thì thấy em rất cố gắng. Thậm chí, sau khi bị tụt cảm xúc, em ấy còn tá»± đánh vào người mình. Tôi cÅ©ng hết hồn vì hành Ä‘á»™ng này. Không ngờ em ấy lại hợp vá»›i sá»± “mạnh bạo” thế” (cười).




Thanh Hằng khó tính để thí sinh trưởng thành hơn.

Thanh Hằng khó tính để thí sinh trưởng thành hơn.


- Chị nghĩ sao khi sự nghiêm khắc của chị trong vai trò giám khảo khiến nhiều khán giả không hài lòng?


- Tôi tin là nếu hết mình với công việc thì khán giả sẽ luôn ủng hộ mình.


Theo Ä‘uổi nghệ thuật bao năm nay, tôi cÅ©ng từng có ká»· niệm giống nhÆ° trường hợp Anh Quân. NhÆ°ng lúc đó, trong những cảnh quay đòi hỏi diá»…n tả cảm xúc mạnh, tôi chủ Ä‘á»™ng nói vá»›i bạn diá»…n: “Xin hãy tát hay đánh tôi Ä‘i”. Tôi không ngại Ä‘au vì tôi muốn có cảm giác chân thật nhất để khi lên phim làm hài lòng khán giả.


Ở các tập đầu của Vietnam’s Next Top Model, đôi khi tôi phải dữ dằn vì đó là những trường hợp không thể làm khác được. NhÆ° ở tình huống của Tạ Thúc Bình trong thá»­ thách trên catwalk phun lá»­a. Nam thí sinh này đã Ä‘i vào trong lá»­a và đứng ở đó để tạo dáng. Có thể do góc quay trên truyền hình hÆ¡i nhanh nên mọi người chÆ°a thấy rõ. NhÆ°ng tôi là người ngồi trá»±c tiếp ở hiện trường, chứng kiến được sá»± nguy hiểm. Tôi không bao giờ muốn thí sinh của mình gặp nguy hiểm khi trình diá»…n, kể cả bây giờ và sau này khi theo Ä‘uổi con đường riêng cÅ©ng vậy. Tôi phải quát để Thúc Bình phải ghi nhá»›: giữ an toàn cho bản thân và làm theo hÆ°á»›ng dẫn của đạo diá»…n catwalk. Đó má»›i là tác phong chuyên nghiệp chứ không phải tùy hứng sáng tạo là được đánh giá cao.


Còn đối với Dương Mạc Anh Quân, em ấy có thói quen diễn nhẹ nhàng, mắt nheo nheo, môi cong cong, dù tôi đã góp ý rất nhiều lần vẫn chưa thể hiện được độ “mạnh” của mắt. Có những cảm xúc phải trải qua thì mới diễn tả được. Phải hiểu bối cảnh của lúc đó mới thấy vì sao tôi lại đóng vai ác như thế.


- Cũng ở tuần qua, chị khiến nhiều người ngạc nhiên khi loại hai thí sinh Thúc Bình và Phan Linh. Vì sao chị loại Phan Linh, một thí sinh có nhiều kinh nghiệm trên catwalk?


- Ban đầu, tôi thực sự rất thích Phan Linh. Tôi nghĩ em ấy sẽ đột phá và có gì đó thật thú vị. Nhưng có kinh nghiệm trong nghề lại là nhược điểm của em ấy. Cách diễn cũ cùng những thói quen được lặp lại hơi nhiều. Thúc Bình cũng không tệ nhưng về tổng thể em ấy tiến bộ hơi chậm so với những bạn còn lại. Cuộc thi bắt buộc phải có sự lựa chọn.


- Chị nghĩ gì về phần thể hiện của Hà Thu, một thí sinh được gắn mác “nữ hoàng drama”?


- Hà Thu sở hữu gương mặt rất xinh, có góc cạnh. Chụp hình dễ đẹp nhưng không hiểu sao khi bước vào buổi chụp nào đó thì em ấy luôn mang đến cho người ta cảm giác là em đang lo âu hay suy nghĩ điều gì đó, không tập trung vào công việc. Ai cũng có nỗi niềm riêng nhưng phải biết tạm gác qua để làm những việc cần làm. Tôi đã nhắc nhở Hà Thu về điều đó. Nếu tôi thấy nhược điểm của thí sinh mà không nói thì có lẽ tôi không thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Tôi muốn mọi người có cảm giác em ấy chân thật và yêu mến em ấy hơn.




thanh-hang-3-4942-1383107964.jpg

Nữ người mẫu vẫn có những khoảnh khắc vui vẻ trong chương trình.


- Chị thích sự thay đổi diện mạo của thí sinh nào nhất?


- Tôi thích sự thay đổi diện mạo của Thanh Thủy và Chà Mi. Nhìn hai em tôi thấy thú vị. Và hai thí sinh này sẽ còn nhiều điều để khám phá trong các thử thách khó nhằn tiếp theo của chương trình.


- Chị đang bị so sánh với MC Xuân Lan trong vị trí host của Next Top Model, chị cảm thấy thế nào?


- Tôi đã làm việc hết sức mình để chia sẻ cho thí sinh những kinh nghiệm mà mình có được, còn sự đánh giá tôi xin dành lại cho khán giả. Phong cách làm việc của tôi là thẳng thắn khen chê không vị nể bất kỳ ai, có thể đôi lúc “sự thật mất lòng”. Sự tiến bộ của họ sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho những điều tôi nói. Mọi người thấy tôi đôi lúc rất vui, cười toét hết cả miệng nhưng đôi lúc lại nghiêm khắc đến không ngờ.




thanh-hang-1-7575-1383107964.jpg

Thanh Hằng trong một tập của chương trình.


- Chị là người mới với chương trình. Trong khi Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường đã có nhiều kinh nghiệm gắn bó với Next Top Model hơn. Cảm giác của chị ra sao khi làm việc với họ?


- Tôi rất hài lòng khi làm việc cùng anh Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường. Chúng tôi không bao giờ tranh cãi. Đa phần đều cùng chung suy nghĩ và ý tưởng.


- Chị nói gì khi nhiều người cho rằng chị làm host chương trình truyền hình thực tế vì tiền là chính?


- Làm việc thì phải được trả công. Đó là chuyện đương nhiên mà. Nhưng nếu so số tiền tôi nhận được với tâm huyết tôi dành cho chương trình này thì không thấm tháp vào đâu. Điều tôi hạnh phúc nhất là thấy những học trò của mình ngày một trưởng thành hơn.


Chi Mai thực hiện




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Thanh Hằng: 'Đánh thí sinh tôi đau lắm chứ'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét