Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Abidal vẫn sợ 'bóng ma' ung thư

Ngôi sao người Pháp Eric Abidal, người đã trải qua ca phẫu thuật để giải quyết căn bệnh ung thư, vừa lên tiếng tiết lộ anh vẫn luôn lo sợ bóng ma của căn bệnh này sẽ quay trở lại trong tương lai.

>> Barca đủ kinh nghiệm vượt khó
>> Điểm tin sáng 13/01: Aguero tin Messi hơn Ronaldo
>> Những hình ảnh bóng đá đáng nhớ nhất năm 2013
>> Monaco 1-2 Valenciennes: Abidal, Falcao hại chết đội nhà


Tuyển thủ Pháp được chuẩn đoán có một khối u ở lá gan vào năm 2011 khi còn chơi cho Barcelona. Anh phải trải qua ca phẫu thuật cấy ghép gan 1 năm sau đó. Abidal đã hồi phục kì diệu khi chỉ 12 tháng sau khi tiến hành phẫu thuật, anh đã quay trở lại sân cỏ.


Tuy vậy, cầu thủ vừa trở lại AS Monaco hồi mùa hè tiết lộ anh vẫn luôn bị ám ảnh bởi căn bệnh này và lo sợ một ngày nào đó, nó sẽ trở lại:

“Mỗi tháng tôi đều đi kiểm tra định kì và mỗi lần như vậy, tôi đều sợ nó (bệnh ung thư) sẽ trở lại
”, Abidal trả lời phỏng vấn của RAC1.




 
Abidal và Dani Alves rất thân thiết tại Barcelona


Hậu vệ 34 tuổi cũng cho biết anh rất biết ơn người đồng đội cũ tại Barca là Dani Alves, người đã hiến tặng anh lá gan trong ca phẫu thuật cấy ghép.

“Dani là một cầu thủ và một chàng trai tuyệt vời. Anh ấy đề nghị hiến tặng lá gan của mình để cứu tôi. Anh ấy có cùng nhóm máu với tôi, vì vậy có thể hiến tặng gan. Nhưng tôi không muốn đặt anh ấy vào tình trạng nguy hiểm”.


“Những gì chúng tôi đã chia sẻ sẽ đi theo suốt cuộc đời này. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì anh ấy đã làm”.

Cựu cầu thủ Barca cũng thể hiện mong muốn một ngày được quay trở lại Nou Camp, nơi anh đã trải qua 6 mùa bóng đầy ắp danh hiệu:

“Tôi không biết sẽ làm gì sau khi treo giày, nhưng 1 ngày nào đó, tôi muốn trở lại Barca, đặc biệt là dưới tư cách huấn luyện. Được nâng cao cup Champions League đồng thời được đeo băng đội trưởng trong trận chung kết thật tuyệt. Một ngày nào đó tôi sẽ trở lại Barcelona”.


Eric Abidal đang thi đấu cho AS Monaco theo hợp đồng có thời hạn 1 năm. Anh đã có 23 lần ra sân cho đội bóng công quốc tại Ligue 1 mùa này.


>> Barca đủ kinh nghiệm vượt khó
>> Điểm tin sáng 13/01: Aguero tin Messi hơn Ronaldo
>> Những hình ảnh bóng đá đáng nhớ nhất năm 2013
>> Monaco 1-2 Valenciennes: Abidal, Falcao hại chết đội nhà





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Abidal vẫn sợ 'bóng ma' ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét