Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Djokovic nối gót Federer vào tứ kết Dubai Championships

Một giờ sau khi FedEx nhọc nhằn vượt qua Stepanek, tay vợt người Serbia, Djokovic cũng ghi tên vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất khi đánh bại Agut ở vòng hai.



Nhà vô địch 5 lần giải Dubai, Federer có trận đấu tại vòng hai hết sức vất vả khi mất đến hai giờ mới giành chiến thắng trước Radek Stepanek với các tỷ số 6-3, 6-7 và 6-4.


Federer kết thúc set đầu chóng vánh sau nửa giờ, giành được 10 điểm winner và chỉ mắc 4 lỗi tự đánh bóng hỏng. Sang set hai, Stepanek phản kháng dữ dội với mục tiêu có được set thắng trước tay vợt người Thụy Sỹ lần đầu tiên kể từ năm 2008. Stepanek bẻ game giao bóng của Federer để dẫn 2-1. Set đánh kéo dài gần một giờ phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Stepanek chơi hay hơn và thắng 7-4 trong loạt “đấu súng”.


Sang set quyết định, Stepanek dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng để Federer thắng liên tiếp 5 game rồi giành phần thắng 6-3 trong set đánh.


“Tôi không tìm thấy sự cân bằng giữa công và thủ trong trận này”, Federer phát biểu. “Tôi khá lưỡng lự không biết khi nào nên lên lưới và khi nào nên lùi về. Vì thế, tôi không có đủ cú đánh cần thiết. Tôi nhận ra điều này hơi muộn nhưng dù sao tôi vẫn hài lòng vì đi tiếp”.


Vòng tứ kết, Federer sẽ chạm trán tay vợt Lukas Rosol.


Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Federer sẽ chạm trán đương kim vô địch giải Dubai, Djokovic tại bán kết. Nole, cũng như Federer đã có mặt tại tứ kết sau khi đánh bại đối thủ Bautista Agut với các tỷ số 6-1, 6-3 trong một giờ thi đấu.


Trận đấu tại vòng hai diễn ra khá dễ dàng cho hạt giống số một tại giải. Thực lực cách biệt giúp Djokovic chỉ mất 23 phút đầu tiên để thắng set một, set đấu mà tay vợt Serbia giành đến 88% tỷ lệ ăn điểm khi giao bóng một.


Sang set hai, Agut có sự phản kháng mạnh mẽ khi không dễ dàng chịu thua. Khi tỷ số đang là 5-2 nghiêng về Djokovic, Agut bẻ game giao bóng của đối thủ để rút ngắn xuống còn 3-5. Tuy nhiên, ngay sau đó Nole đã giành lại break và giành chiến thắng 6-3.


Sau trận, Djokovic đã dành thời gian để nói về HLV của mình, tay vợt kỳ cựu Boris Becker. “Chúng tôi có sự tôn trọng dành cho Boris”, Djokovic cho biết. Tôi vui vì có ông ấy trong nhóm. Hy vọng ông ấy có thể đóng góp về chuyên môn và cả tinh thần cho tôi”.


Khởi Nguyên





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Djokovic nối gót Federer vào tứ kết Dubai Championships

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét