Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Barca vung tiền mua 'Luka Modric mới'

Thần đồng Croatia Alen Halilovic hôm qua xác nhận sẽ chia tay CLB quê nhà Dinamo Zagreb cuối mùa này để đầu quân cho đội bóng xứ Catalan.



Vụ chuyển nhượng Halilovic từ Zagreb sang Barca hoàn tất cuối ngày hôm qua (27/2) theo giờ Trung Âu.




Halilovic-8770-1393580940.jpg

Halilovic ra mắt ở Champions League mùa trước khi vào sân thay người trong trận Dinamo Zagreb tiếp PSG ở vòng bảng.


Theo Mundo Deportivo – nhật báo nổi tiếng thân Barca, CLB xứ Catalan và thần đồng 17 tuổi người Croatia đã ký vào bản hợp đồng có hiệu lực 5 năm, tính từ tháng 6/2014, thời điểm anh sang tuổi 18.


Phí chuyển nhượng Halilovic là 10 triệu euro trả trước và một khoản khác dao động tùy theo đóng góp của cầu thủ do Dinamo Zagreb đào tạo này cho màu áo mới. Ngoài ra, theo báo chí Croatia, hai đội bóng còn có thể dàn xếp một trận giao hữu nữa ở Zagreb.


Halilovic cũng đích thân xác nhận vụ chuyển nhượng này hôm qua. Anh đăng một bức ảnh trên tài khoản Instagram với chú thích: “Cảm ơn Dinamo Zagreb vì tất cả! CLB đầu tiên và là tình yêu lớn nhất của tôi! Giờ là lúc chuẩn bị sang Barcelona”.


Vụ tuyển mộ Halilovic là một chiến thắng lớn của Barca trên sàn chuyển nhượng, bởi thần đồng 17 tuổi này từ lâu đã là mục tiêu tranh giành của Arsenal, Man City, Man Utd, Tottenham và cả Real Madrid.




Halilovic-2-3741-1393580940.jpg

Halilovic được xem như một bản sao của Modric ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Anh giống đàn anh từ vóc dáng, ngoại hình nhỏ con đến cách đá, xử lý tình huống thông minh.


Halilovic nổi lên trong màu áo Dinamo Zagreb mùa trước ở vị trí cầu thủ dẫn dắt lối chơi của CLB, giống hệt đàn anh Luka Modric, người đang là trụ cột của Real Madrid. Halilovic chơi hay đến mức được triệu tập lên tuyển Croatia và đã có ba lần đứng trong hàng ngũ đội bóng vùng Balkan này.


Tuy nhiên, một khi gia nhập Barca, Halilovic sẽ phải chơi cho đội Barca B để rèn luyện, tích lũy thêm kinh nghiệm rồi mới có thể chen chân vào đội một, nơi tuyến giữa đang rất chật chội.


Phương Minh





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Barca vung tiền mua 'Luka Modric mới'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét