Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

U16 Việt Nam đứng thứ tư tại vòng loại Junior Davis Cup

Chiều 28/2 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đội tennis U16 Việt Nam thua 1-2 trước Kazakhstan ở trận tranh vị trí thứ ba tại giải đồng đội châu lục.



Kazakhstan là hạt giống số một trong số 13 đội tham dự vòng loại năm nay nhưng thua 1-2 ở bán kết trước Syria nên không giành được suất tham dự vòng đấu chính thức Junior Davis Cup thế giới. U16 Việt Nam chơi ngang ngửa với đối thủ mạnh này nhưng thiếu may mắn ở thời điểm quyết định.




U16-VN-2-8469-1393583794.jpg

Đội trưởng Lâm Quang Trí (trái) cùng các thành viên hoàn thành nhiệm vụ tại giải đấu châu lục. Ảnh: VTF.


Trong trận đơn đầu tiên, Từ Minh Trí thua 4-6 ở set một trước Adi Kaliaperov. Sang set hai, tay vợt trẻ của Việt Nam chơi khá hay để thắng 6-4. Tuy nhiên, thể lực đuối hơn ở set quyết định khiến Minh Trí thua nhanh 1-6 và chấp nhận thua chung cuộc 1-2.


Trận thứ hai giữa Nguyễn Đắc Tiến với đối thủ Pavel Petrov diễn ra khá gay cấn. Đắc Tiến bẻ break ở game quyết định trong set một để giành chiến thắng 6-4. Sang set hai, đối thủ vùng lên chơi tấn công mạnh mẽ và trận đấu cân bằng đến tỷ số 6-6. Trong bàn tie-break, Đắc Tiến tỏ ra xuất sắc hơn khi liên tiếp giành mini-break để thắng 7-3.


Trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng trận đánh đôi. Trong set một, cặp Đắc Tiến – Minh Trí cũng cầm hòa 6-6 với đôi Kaliaperov – Petrov trước khi thua tie-break 6-8. Đến game thứ tư ở set hai, Minh Trí bị chấn thương lưng và phải bỏ cuộc khi đôi Việt Nam đang bị dẫn 2-1.


Thua trận này, U16 Việt Nam đứng thứ tư trong số 13 nước tham dự vòng loại. Hai đội giành vé đi tiếp là Syria và Pakistan. Đội U16 tennis Việt Nam sẽ về nước vào ngày 1/3.


Nguyễn Tùng





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



U16 Việt Nam đứng thứ tư tại vòng loại Junior Davis Cup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét