Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Fulham - Chelsea: Lịch đấu làm khó Mourinho

‘Người Hạnh Phúc’ có thể phải thay một loạt vị trí đá chính khi Chelsea đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh hôm nay 1/3, đúng ba ngày sau khi vắt sức ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.



* Trận đấu diễn ra lúc 15h giờ London hôm nay (22h, Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.net.


Lịch đấu là bất lợi lớn nhất với Chelsea khi họ trở lại Ngoại hạng Anh hôm nay.


Cả đội mới bay trở lại London vào sáng sớm thứ năm, sau trận đấu với Galatasaray ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ buổi tối ngày trước đó. Và vì thế, như Mourinho chia sẻ, ông không thể ép các cầu thủ ra sân tập trong ngày thứ năm và sáng thứ sáu vừa qua.




Chelsea-8774-1393634556.jpg

Chelsea không chỉ có một ngày nghỉ ngơi thật sự từ sau trận hòa Galatasaray hôm thứ tư và không tập được buổi nào trước khi gặp Fulham hôm nay.


“Đá vào chủ nhật đã là rất khó cho chúng tôi, nhưng đá vào ngày thứ bảy thì còn tệ hơn”, Mourinho phàn nàn trong cuộc họp báo trước trận hôm qua.





Vòng 28



Thứ bảy, 1/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
15h
Everton – West Ham
Fulham – Chelsea
Hull – Newcastle
Stoke – Arsenal


17h30
Southampton – Liverpool


16h30 chủ nhật, 2/3
Aston Villa – Norwich
Swansea – Crystal Palace
Tottenham – Cardiff


Trong khi đó, người đồng nhiệm Felix Magath công khai thừa nhận việc Chelsea có ít thời gian nghỉ ngơi sau khi dự Champions League là “một cơ hội” cho Fulham của ông. So với Chelsea, Fulham có trọn một tuần nghỉ ngơi và hồi phục kể từ trận gần nhất – trận hòa 1-1 trên sân West Brom.


Để đối phó với bất lợi về lịch đấu ấy, Mourinho chắc chắn sẽ phải xáo trộn đội hình chính. Tuy nhiên, thay đổi nhiều khả năng sẽ chỉ diễn ra với các vị trí ở tuyến giữa và hàng công, vì Mourinho hiện tại không có nhiều lựa chọn nhân sự cho hàng phòng ngự, nơi Ivanovic, Azpilicueta đang chơi đều chân, trong khi cặp Terry – Cahill không có sự thay thế vì David Luiz đang dính chấn thương.


Ở giữa sân, Matic sẽ trở lại để thay Lampard, lão tướng xuất phát trên sân Galatasaray, đá cặp với Ramires. Trong khi tuyến đầu nhiều khả năng sẽ chào đón Salah và Eto’o trở lại thay Schurrle và Torres.


Tuy nhiên, ngoài bất lợi về lịch đấu đi kèm với thể lực ấy, giữa hai đội bóng là khoảng cách một trời một vực về phong độ cũng như lịch sử đối đầu. Chelsea đang đạt phong độ rất ấn tượng với 12 chiến thắng, năm trận hòa và chỉ một thất bại – thua 0-2 trên sân Man City ở Cup FA – trong 18 trận gần nhất (chỉ tính các trận cầu 90 phút) trên mọi đấu trường.




Fulham-6268-1393634556.jpg

Ở lượt đi, Fulham (áo trắng) thua 0-2 trên sân Chelsea.


Fulham ngược lại chỉ thắng được bốn, hòa năm và thua  tới 11 trận trong 20 lần ra quân gần nhất trên mọi đấu trường. 11 trận thua ấy đều diễn ra ở Ngoại hạng Anh và điều đó lý giải vì sao bất chấp hai lần trảm tướng – Martin Jol rồi Rene Meulensteen, Fulham vẫn cứ tụt dần xuống phía cuối bảng và chôn chân ở đáy bảng suốt ba vòng gần nhất.


Bản thân Fulham cũng rất yếm thế trong những lần chạm trán Chelsea gần nhất. Cụ thể, họ bất khả chiến thắng trước Chelsea trong 15 trận Ngoại hạng Anh gần nhất (thua bảy, hòa tám). Trong 35 năm gần nhất, tính trên mọi mặt trận, Fulham cũng chỉ một lần đánh bại được Chelsea – trận thắng 1-0 ở Ngoại hạng Anh trên sân Craven Cottage hồi tháng 3/2006.





Đội hình xuất phát dự kiến


Fulham-v-Chelsea-001-3730-1393634557.jpg



Tỷ lệ cược của các nhà cái châu Âu



tyle-1613-1393634557.jpg


Phương Minh





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Fulham - Chelsea: Lịch đấu làm khó Mourinho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét