Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

SEA Games 28 không có bóng đá nữ

Nước chủ nhà SEA Games tới là Singapore mới gửi thông báo sẽ không tổ chức môn bóng đá nữ.





KIMHONG2-9761-1379851211-7321-1393475764

Các cô gái đá bóng mất cơ hội tranh tài ở SEA Games tới. Ảnh: Đông Huyền.


Trong số 30 môn thể thao mà Singapore đề xuất tổ chức ở SEA Games 28 không có bóng đá nữ. Trong cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á tại Singapore vừa qua, danh sách sáu môn thể thao dự kiến bổ sung cũng là những môn phù hợp với nước chủ nhà. Bóng đá nữ Singapore vốn không phát triển trong khi họ lại có quyền quyết định nội dung thi đấu nên quốc gia này đã loại bỏ.


Ở các kỳ SEA Games, bóng đá nữ là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, do trình độ phát triển môn bóng này ở các nước trong khu vực có sự chênh lệch lớn nên mỗi khi SEA Games diễn ra tại những nước không có phong trào phát triển là khả năng bị loại rất cao. Tại SEA Games năm 2011, môn bóng đá nữ cũng không được tổ chức do nước chủ nhà Indonesia không có đội bóng đá nữ mạnh. Trước đó, môn bóng đá nữ cũng không được tổ chức ở SEA Games năm 1999 và trong giai đoạn từ 1987 đến 1993. Đến SEA Games vừa qua, Myanmar tổ chức môn này trở lại và Thái Lan giành ngôi vô địch.


Từ nay đến khi chốt danh sách các môn thi tại SEA Games 28 vẫn còn hai tháng nữa nhưng cơ hội để bóng đá nữ xuất hiện gần như không còn. Nếu SEA Games không tổ chức bóng đá nữ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển môn này trong khu vực. Ngoài bóng đá nữ, các môn quan như vật, cử tạ, karatedo, đua xe đạp địa hình, pencak silat nữ và vovinam cũng không được tổ chức ở SEA Games tới.


Nguyễn Tùng





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



SEA Games 28 không có bóng đá nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét