Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Roy Keane chê Ngoại hạng Anh đang xuống cấp

Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng các fan bóng đá đang bị một Ngoại hạng Anh mục ruỗng “tẩy não”.



Man Utd, với trận thua 0-2 trên sân Olympiakos hôm 25/2, là đại diện thứ ba của Ngoại hạng Anh chiến bại ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Trước đó, Arsenal và Man City cũng lần lượt lấm lưng trắng bụng, ngay trên sân nhà, dưới tay Bayern và Barca, với cùng tỷ số.




Roy-Keane-9151-1393404025.jpg

Roy Keane giờ là bình luận viên của ITV.


Những thất bại ấy, theo Roy Keane, là sự phản ánh rõ nét nhất chất lượng đi xuống của Ngoại hạng Anh – giải vô địch quốc gia lâu nay vẫn tự vỗ ngực là hay nhất thế giới bóng đá. Cựu tiền vệ người Ireland, vì thế, cho rằng Ngoại hạng Anh giờ chỉ còn cái tên.


“Tôi nghĩ, chúng ta, những người hâm mộ, đã bị Ngoại hạng Anh tẩy não”, Keane bình luận trên kênh truyền hình ITV sau trận Man Utd thua ở Athens hôm qua. “Nó không còn là giải đấu hay nhất thế giới nữa, xét về mặt chất lượng. Ngọa hạng Anh chỉ còn là thương hiệu nổi nhất thế giới mà thôi. Những đại diện ưu tú của Ngoại hạng Anh, đặc biệt là Man Utd, đều tụt hậu so với các đối thủ lớn ở châu Âu”.


Trên sân Karaiskakis hôm qua, Man Utd chơi trận cầu nghèo nàn nhất của họ ở Champions League mùa này. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thua 0-2 vì những tình huống làm bàn của Domininguez rồi Campbell và hầu như không cho thấy sức kháng cự cần thiết trước đối thủ Hy Lạp bị đánh giá thấp hơn.




Man-Utd-9531-1393404025.jpg

Man Utd (áo xanh) chậm chạp, thiếu sức sống và không thể theo kịp Olympiakos, vốn chỉ là đội bóng trung bình trên bình diện châu Âu.


Đây là một hiện thực đau xót với Roy Keane, người từng đoạt bảy chức vô địch Ngoại hạng Anh và một lần vô đich Champions League thời còn thi đấu cho Man Utd. “Tôi không nghĩ bất kỳ ai trong chúng ta lường trước được tình cảnh này. Chúng ta không biết chắc về Olympiakos, nhưng hãy chúc mừng họ. Đội bóng đó ăn đứt Man Utd ở khía cạnh kỹ thuật”, ông bình luận.


Danh thủ này sau đó chỉ ra những hạn chế lớn của đội bóng cũ: “Một số cầu thủ không cho thấy họ đủ chất lượng và tự tin để chơi bóng cho Man Utd. Đội cần thêm ít nhất sáu cầu thủ hàng đầu nữa bên cạnh Vdic, Rio Ferdinand, Evra, Giggs để xây dựng lại. Moyes chắc rất sốc, ông ta từng chờ đợi sẽ làm việc với một đội ngũ chất lượng và sốc vì hiện thực hoàn toàn trái ngược”.


Linh Dương





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Roy Keane chê Ngoại hạng Anh đang xuống cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét