Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Marcel Desailly muốn trở thành HLV trưởng Malaysia

Danh thủ từng vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp lên tiếng sẵn sàng dẫn dắt đối thủ truyền thống của tuyển Việt Nam ở các giải đấu khu vực.





marcel-desailly-3563-1393607196.jpg

Desailly từng giành hầu hết những danh hiệu cao quý ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Ảnh: The Star.


Tờ The Star (Malaysia) dẫn lời của Marcel Desailly cho biết cựu trung vệ nổi tiếng này đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) để bàn về khả năng hợp tác. Desailly khẳng định đã nhận được chứng chỉ huấn luyện và sẵn sàng tiếp quản đội bóng sọc vàng – đen.


Desailly nói: “Hy vọng kinh nghiệm tích lũy khi thi đấu sẽ giúp tôi mang đến thành công cho đội Malaysia”. Desailly từng nổi tiếng với câu nói: “Tôi sẽ không làm HLV sau khi nghỉ thi đấu. Đến vợ của Deschamps (cựu thủ quân đội Pháp) còn hiểu bóng đá hơn tôi”. Thế nhưng, trung vệ người Pháp thay đổi suy nghĩ sau thời gian dài không làm HLV.


Desailly năm nay 45 tuổi, từng đóng vai trò lớn mang lại ngôi vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 cho nước Pháp. Ông cũng là một trong những người đầu tiên giành hai chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp trong màu áo hai CLB khác nhau (Marseille năm 1993 và AC Milan năm 1994).


Đây là tin vui đối với FAM sau khi chưa tìm được thuyền trưởng mới thay cho HLV K. Rajagopal từ chức hồi tháng 12/2013. Hiện tại, HLV tạm quyền ở đội này là HLV đội tuyển U23 Ong Kim Swee.


FAM đã đàm phán với cựu HLV Nhật Bản Philippe Troussier nhưng không thành công. Ngoài phương án mời Desailly, FAM còn có trong tay các ứng cử viên khác là Zdenek Zeman (cựu HLV AS Roma) và Bob Houghton (cựu HLV đội Ấn Độ).


Nguyễn Tùng





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Marcel Desailly muốn trở thành HLV trưởng Malaysia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét