Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

MU lao dốc vì Rooney - Persie “bơ” nhau?




Bấm đây xem tin HOT ngày 28/2


Trong chuỗi trận thất vọng của MU từ đầu mùa, Rooney và Persie vẫn là 2 cái tên đáng chờ đợi nhất để giúp đoàn tầu ì ạch trở lại quỹ đạo. Trong khi Rooney là linh hồn của đội bóng với những nỗ lực không biết mệt mỏi thì Persie là niềm hi vọng số 1 trên hàng công, giống như những gì tiền đạo người Hà Lan đã làm ở mùa giải trước để giúp MU giành chức vô địch.


Thực tế, Rooney đã có những thời điểm tỏa sáng để trở thành đầu tầu giúp MU có những chiến thắng quan trọng, Persie cũng vậy, nhưng những bàn thắng của bộ đôi tiền đạo số 1 của Quỷ đỏ rõ ràng là chưa đáp ứng được sự kì vọng. Rooney 12 bàn (10 bàn ở NHA), Persie 14 bàn (11 bàn ở NHA) là những con số quá ít ỏi so với tài năng thực sự của 2 tiền đạo vẫn được coi là hàng đầu thế giới. Chính điều đó đã khiến MU thi đấu ngày một bết bát, trong đó có trận thua mới nhất 0-2 trên sân của Olympiakos tại Champions League.


Có thể thông cảm mùa giải năm nay, Rooney và Persie đã dính quá nhiều chấn thương nên họ không được sát cánh cùng nhau thường xuyên, nhưng kể cả khi hoàn toàn khỏe mạnh, phong độ của 2 tiền đạo này không phải lúc nào cũng tốt. Đặc biệt, một lý do rất quan trọng khiến hàng công của MU thi đấu thiếu hiệu quả đó là do sợi dây liên kết giữa 2 chân sút hàng đầu Rooney – Persie đang trở nên “mong manh”.


MU lao dốc vì Rooney - Persie “bơ” nhau? - 1


Khả năng phối hợp giữa Rooney và Persie đã không còn được như xưa


Tờ Daily Mail vừa làm một thống kê, tính trung bình ở mùa giải năm nay Persie chỉ chuyền cho Rooney 3,4 lần mỗi trận, ở chiều ngược lại là 3,5. Như vậy, trung bình mỗi trận cặp tiền đạo số 1 của MU chỉ chuyền bóng cho nhau 6,9 lần; con số thấp hơn khá nhiều so với trung bình mùa trước (8,7 lần). Thậm chí ngay cả khi Rooney chấp nhận chơi lùi như trong một số trận đấu gần đây, sự gắn kết giữa gã Shrek và tiền đạo người Hà Lan cũng chẳng khá hơn là bao.


Có thể giải thích việc Rooney và Persie” bơ nhau” theo nhiều cách. Một là cả 2 cùng không có được phong độ tốt nhất – Hai là do Rooney được David Moyes cưng chiều thái quá nên đã không còn nhún mình phục vụ Persie – Ba là do lối chơi đánh biên quá nhiều của MU nên khi có bóng 2 chân sút chủ lực đều thường xuyên hướng bóng ra cánh chứ ít khi phối hợp với nhau… Nhưng dù có vì bất cứ lý do gì, việc Rooney – Persie ít chuyền cho nhau là điều không tốt cho MU và hệ quả đã đến tức thì. Rooney và Persie thường xuyên đói bóng, trong khi lối chơi đánh biên không đem lại hiệu quả bởi cả 2 đều không phải là những người có sở trường đánh đầu.


MU lao dốc vì Rooney - Persie “bơ” nhau? - 2


Rooney và Persie đã cùng nhau tạo ra 1 tuyệt tác ở mùa giải năm ngoái, nhưng sợi dây liên kết giữa họ đang trở nên mong manh


Nhớ lại mùa giải năm ngoái, trong chiến thắng 3-0 trước Aston Villa tại Old Trafford để MU vô địch sớm 4 vòng đấu, Rooney và Persie đã cùng nhau tạo ra một tuyệt tác. Pha chuyền bóng dài từ sân nhà của Rooney đã tạo điều kiện cho Persie bắt vô lê thần sầu tung lưới Aston Villa. Một pha phối hợp  mẫu mực xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa bóng đá, nhưng đó chỉ còn là dĩ vãng. Thực tế cho thấy, Rooney và Persie đã không còn phối hợp tốt và thường xuyên như trước. NHM cần một lời giải thích cho việc này, nhưng có thỏa đáng hay không thì lại phụ thuộc vào Rooney và Persie, thậm chí là cả HLV David Moyes, bởi chính HLV người Scotland là người quyết định họ phải chơi ra sao.


Câu chuyện “bó đũa” tưởng chừng như dễ đọc, dễ thuộc và dễ thực hành. Nhưng thật đáng tiếc tại Old Trafford lại đang trở thành thứ xa xỉ với lối chơi đơn điệu, thiếu gắn kết của toàn đội nói chung và khả năng phối hợp giữa 2 tiền đạo hàng đầu nói riêng. Rooney và Persie là những cầu thủ xuất sắc, nhưng họ sẽ chẳng thể giúp MU giành chiến thắng nếu như không thể kết hợp với nhau cũng như không nhận được sự giúp đỡ của các đồng đội…


Video pha phối hợp kinh điển giữa Rooney và Persie trong chiến thắng 3-0 trước Aston Villa mùa giải 2012/13:




Persie xin lỗi vì đã chỉ trích đồng đội


Tiền đạo người Hà Lan đã bị chỉ trích khá gay gắt khi đăng đàn “tố” các đồng đội đã dẫm chân anh trong trận thua trước Olympiakos. Tuy nhiên, sau đó Persie xem ra đã biết hối lỗi khi trong buổi tập của MU sau khi trở về từ Hy Lạp, anh đã nói chuyện với các đồng đội và bầy tỏ quan điểm không có ý muốn ám chỉ ai cả. Persie chỉ muốn nói rằng anh thất vọng với bản thân chứ không muốn chỉ trích bất kì ai, kể cả HLV David Moyes.


Xem thêm chủ đề:rooney persie bo nhau, rooney persie, mu, rooney, persie, david moyes, premier league, premier league 2014, bong da anh, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, doc bao bong da, ty le bong da, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



MU lao dốc vì Rooney - Persie “bơ” nhau?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét