Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Rộ tin đồn ông Yanukovych đã trốn thoát sang Nga


Ngày 26/2, hãng tin RBK dẫn lời một “doanh nhân Nga nổi tiếng” cho biết cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã bay tới Moscow vào tối hôm thứ Ba và sau đó đã xuất hiện tại Khách sạn Hoàng gia Ukraine Radisson ở trung tâm thủ đô Moscow.


RBK cho biết sau đó vị tổng thống bị phế truất này đã di chuyển tới khu nghỉ dưỡng cao cấp Barvikha ở ngoại ô thủ đô Moscow, cạnh tuyến đường cao tốc Rublyovka-Uspenskoe. Tuy nhiên, hãng tin này cho biết, họ không thể xác nhận thông tin này một cách độc lập.


Rộ tin đồn ông Yanukovych đã trốn thoát sang Nga - 1


Ảnh truy nã ông Yanukovych được dán trên đường phố Kiev


Khu vực dọc đại lộ Rublyovka là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng của các quan chức Nga, trong đó có căn nhà của Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Văn phòng Tổng thống Nga khẳng định, họ không hề nhận được bất cứ thông tin nào như vậy, mặc dù RBK cho biết có một quan chức cấp cao giấu tên đã xác nhận điều này.


Ông Alexander Lukashevich, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết, cơ quan của ông này chỉ phụ trách các vấn đề về đối ngoại chứ không theo dõi nơi ở của các cá nhân.


Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, phóng viên thường trú của tờ Washington Post tại Moscow đã tới khách sạn Radisson để tìm hiểu về tung tích của vị tổng thống bị phế truất Yanukovych. Tại đây, họ nhìn thấy rất nhiều cảnh vệ được trang bị vũ khí đứng canh gác, song không nhìn thấy ông Yanukovych, và quản lý khách sạn cũng từ chối cung cấp thông tin.


Rộ tin đồn ông Yanukovych đã trốn thoát sang Nga - 2


Bên trong khách sạn Radisson ở trung tâm thủ đô Moscow


Trong khi đó, nhà chức trách mới được chỉ định ở Kiev tuyên bố rằng ông Yanukovych vẫn đang lẩn trốn bên trong lãnh thổ Ukraine, cụ thể là ở vùng bán đảo Crimea, nơi có rất nhiều người thiểu số gốc Nga sinh sống.


Trước đó, ông Yanukovych đã bị Bộ Nội vụ Ukraine phát lệnh truy nã quốc tế với tội danh “sát hại dân thường hàng loạt” sau khi ông này bị Quốc hội phế truất. Tuy nhiên, ông Yanukovych vẫn biệt tăm trong suốt nhiều ngày qua.


Viện trưởng lâm thời Viện Công tố Ukraine Mikhail Margelov cho biết ông Yanukovych cùng các trợ lý của mình đã mang theo “hàng triệu USD” trong khi bỏ trốn. Các tài liệu thu được tại tư dinh của ông này cho thấy nhiều khoản chuyển tiền số lượng lớn rất đáng ngờ ra nước ngoài.


Rộ tin đồn ông Yanukovych đã trốn thoát sang Nga - 3


Cựu Tổng thống Yanukovych đang bị truy nã gắt gao về tội “giết hại dân thường hàng loạt”


Trước thông tin ông Yanukovych đã trốn sang Nga, Viện trưởng Công tố Mikhail Margelov khẳng định rằng cựu tổng thống này vẫn chỉ đang quanh quẩn trong lãnh thổ của Ukraine.


Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cũng cho biết cơ quan này đã từ bỏ kế hoạch sử dụng vũ lực để bắt giữ ông Yanukovych tại nơi lẩn trốn ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea để tránh “xung đột vũ trang với lực lượng nước ngoài”. Sevastopol là nơi có các căn cứ quân sự của Hạm đội Biển Bắc thuộc hải quân Nga.



Xem thêm chủ đề:Bao luc o ukraine, ban sung o ukraine, lenh ngung ban o ukraine, Bieu tinh o Ukraine, bat on o Ukraine, lan song bieu tinh o Ukraine, tong thong Ukraine, bao, tin nhanh, tin moi, tin tuc, tin tuc 24h, tin hot, tin tuc, vn




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Rộ tin đồn ông Yanukovych đã trốn thoát sang Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét