Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Nhờ mưa rơi, Federer thắng ngược Djokovic tại bán kết Dubai

Để thua nhà đương kim vô địch trong set đầu, Federer vùng lên đầy cảm xúc trong hai set còn lại để giành chiến thắng chung cuộc với các tỷ số 3-6, 6-3, 6-2.



Một cơn mưa nhỏ đã rơi trong set hai khiến trận đấu tạm dừng trong ít phút và đó là khoảnh khắc làm nên sự đảo chiều của trận bán kết Dubai tối 28/2. Federer từ vị thế của kẻ hạ phong khi thua set đầu đã giành break quan trọng ngay khi mưa ngừng rơi, tiến tới thắng set hai  6-3 và thắng luôn 6-2 trong set quyết định. Sau 106 phút, “tàu tốc hành” giành quyền vào chơi chung kết Dubai Championships, gặp tay vợt Tomas Berdych.


Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ làng banh nỉ đều dồn tất cả sự chú ý vào trận bán kết Dubai tối 28/2. Federer và Djokovic, hai tay vợt đẳng cấp thế giới là bảo chứng cho một màn trình diễn hấp dẫn, dù Dubai là giải đấu chỉ thuộc hệ thống ATP 500.


Roger Federer, huyền thoại sống của quần vợt thế giới, khiến nhiều người lắc đầu tiếc nuối trong 2 năm trở lại đây khi chứng kiến phong độ đi xuống của anh. Giới chuyên môn khuyên tay vợt người Thụy Sỹ nên học hỏi người đàn anh Pete Sampras, nghỉ hưu khi đã chạm đến đỉnh của sự nghiệp. Nhưng Federer đã không làm như vậy, ở tuổi 32 anh vẫn miệt mài thi đấu, lấy kinh nghiệm bù thể lực.


Chiến thắng trước Djokovic tại bán kết Dubai 2014 là minh chứng cho thấy sự “hồi xuân” của Federer. Nhà vô địch 17 lần Grand Slam từ khi mời huyền thoại Stephan Edberg làm HLV hồi đầu năm đã có sự trở lại ấn tượng. Trong chiến thuật của “tàu tốc hành”, anh lên lưới nhiều hơn và tỏ ra rất hiệu quả. Các cú đánh kỹ thuật làm nên thương hiệu của Federer cũng trở lại khiến khán giả luôn bật dậy phấn khích.


Cái yếu của Federer có lẽ là tâm lý nhập cuộc. Tay vợt người Thụy Sỹ thường chơi không tốt trong những game giao bóng đầu tiên, điều đã xảy ra hơn một lần ở Dubai năm nay. Bước vào trận đấu với Djokovic, Federer liên tục đánh bóng hỏng và đó là lý do khiến anh mất break ở ngay game thứ hai. Có lợi thế lớn, Djokovic bằng những cú đánh uy lực dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.




Roger-Federer-Dubai-2014-30898-1578-6948

Federer có 17 lần đối đầu thắng lợi trước Djokovic.


Ở set hai, Federer đã lấy lại được sự bình tĩnh. Trong game thứ 5, Federer cầm giao bóng và chơi rất thoải mái. Hạt giống số bốn có pha lốp bóng đầy kỹ thuật khiến khán giả phấn khích dữ dội. Màn trình diễn tự tin cộng với cơn mưa bất ngờ giúp Federer giành được break quan trọng để dẫn trước 4-2. Thuận đà tâm lý, “tàu tốc hành” không mắc sai sót nào san bằng tỷ số với chiến thắng 6-3.


Sang set quyết định, Djokovic lại mắc bệnh tâm lý dù trên các khán đài lực lượng cổ vũ cho anh tỏ ra đầy cuồng nhiệt. Ngay trong game giao bóng đầu, Nole mắc hai lỗi đánh trái tay, giúp Federer giành được break. Đến game thứ 5, Federer chơi rất quyết liệt với những cú điều bóng khắp sân rồi lên lưới để tiếp tục giành break quyết định. Nole lúc này đã buông xui và chịu thúc thủ 2-6.


Khởi Nguyên





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Nhờ mưa rơi, Federer thắng ngược Djokovic tại bán kết Dubai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét