Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Stoke City - Arsenal: Phá ải Britannia

Sân nhà của Stoke là nơi gây ra khổ đau nhiều hơn niềm hoan lạc đối với Arsenal, nhưng cuộc đấu ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh hôm nay có thể xem là thời điểm chín muồi để thầy trò Arsene Wenger đảo chiều lịch sử.



*Trận đấu diễn ra lúc 15h (theo giờ London; tức 22h giờ Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.




arsenal-1179-1393636895.jpg

Trận đấu với Stoke hôm nay là bản lề trước loạt trận lớn của Arsenal (đỏ trắng). Ảnh: AFP.


Stoke lên chơi và tồn tại được ở Ngoại hạng Anh cho đến mùa này phần nhiều nhờ lối chơi rắn và tử thủ, được xây dựng từ thời cựu HLV Tony Pulis. Họ khi đó có thể vào sân, chơi với chỉ một tiền đạo cắm bên phần sân đối phương, còn lại co về sân nhà chơi phòng ngự số đông và đôi lúc có phần tiêu cực. 


Những đội bóng chơi cống hiến như Arsenal luôn tỏ ra dị ứng với những đối thủ kiểu này, và đó là lý do khiến họ chỉ thắng một lần trong bảy chuyến ghé thăm sân Britannia tính trên mọi đấu trường. Lần duy nhất ấy thực sự cũng đầy ám ảnh, với cái chân gần như gẫy rời của Aaron Ramsey sau pha vào bóng ác ý của Ryan Shawcross cách đây vừa tròn 4 năm.


HLV Arsene Wenger sau này từng công khai chê bai lối chơi của Stoke, và bản thân những ông chủ và một bộ phận CĐV của Stoke cũng không thích đội bóng luôn chơi như vậy. Đó là lý do khiến Pulis bị sa thải sau khi kết thúc mùa giải 2012-2013. Người thay thế là Mark Hughes.


Mùa này, Stoke nhìn chung đã chịu chơi tấn công nhiều hơn. Bảy điểm giành được trên sân nhà trước các đội bóng lớn Man City, Chelsea và Man Utd, hẳn là động lực không nhỏ cho kế hoạch thay đổi bộ mặt của họ. Tuy nhiên, HLV Hughes và các học trò còn nhiều điều phải làm để đạt đến sự cân bằng. So với cùng kỳ mùa trước họ đang ít hơn chính mình sáu điểm và năm vị trí trên bảng xếp hạng. 




ozil-2211-1393636895.jpg

Ozil (trái) sẽ trở lại đội hình của Arsenal hôm nay. Ảnh: AFP.


Trước vòng đấu cuối tuần này, HLV Wenger đã cho các cầu thủ của ông được nghỉ ngơi hoàn toàn trong hai ngày. Bởi sau đây là một chuỗi dài những trận đấu căng thẳng với Everton, Bayern Munich, Tottenham, Chelsea và Man City. Một mạch trận có thể quyết định thành bại của họ mùa này. Chuyến ghé thăm Stoke cần được xem như một bước chạy đà quan trọng và không thể thất bại đối với Arsenal lúc này.


Hôm nay Stoke khó có thể sử dụng tiền đạo Peter Odemwingie vì lý do sức khoẻ, nhưng Jon Walters đã khỏi ốm và John Guidetti được trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở cuộc đối đầu với đội bóng chủ quản Man City.


Bên phía Arsenal, Mesut Ozil gần như chắc chắn có mặt trong đội hình xuất phát. Ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử CLB đã được cho nghỉ ở chiến thắng đậm đà trước Sunderland tuần trước. Thomas Vermaelen đã bình phục chấn thương và có thể ra sân thi đấu ở vị trí hậu vệ trái nếu Kieran Gibbs và Nacho Monreal không khoẻ.


Thống kê


  • Stoke chỉ thắng một trong 10 trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh (2-1, trong trận tiếp đón đương kim vô địch Man Utd ngày 1/2).

  • Họ đã trải qua 14 trận trên mọi đấu trường không giữ được sạch lưới, với trung bình gần hai bàn mỗi trận.

  • Trong sáu trận sân nhà gần đây ở Ngoại hạng Anh, đội bóng của Hughes đều ghi bàn, giành ba chiến thắng, hoà hai và thua chỉ một.

  • Tính cả thời gian dẫn dắt QPR, Fulham, Man City và Blackburn Rovers, Hughes đang có chuỗi năm trận bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh gặp Arsenal.

  • Stoke vẫn là đội có nhiều lỗi nhất mùa này (360) và nhận nhiều thẻ phạt nhất (58 vàng, 3 đỏ). 

  • Arsenal là đội đứng thứ hai vể điểm số giành được trên sân khách mùa này (26 điểm). Họ chỉ thua kém Tottenham (29 điểm), nhưng đá ít hơn đối thủ này một trận sân khách.

  • Arsenal chỉ nhận một thất bại trong 11 trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh (1-5, trên sân của Liverpool ngày 2/2).

  • Họ là đội có thành tích đối đầu tốt nhất giải khi gặp những đối thủ ở nửa dưới của bảng xếp hạng, với 13 chiến thắng trong 15 trận. 

  • Đội bóng của Wenger toàn thắng trong 11 trận họ dẫn trước trong hiệp một – thành tích tốt nhất giải cho đến lúc này.



so-do-9345-1393636895.jpg

Đội hình xuất phát dự kiến.


Hà Uyên





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Stoke City - Arsenal: Phá ải Britannia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét