Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Murray ngược dòng vào bán kết Mexico mở rộng

Tay vợt Scotland vượt khó đánh bại Gilles Simon hôm 27/2, để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một giải ATP kể từ tháng 9 năm ngoái.





New-Picture-2081-1393571114.jpg

Murray nhọc nhằn vào bán kết Mexico mở rộng.


Để thua set đầu 1-6, Andy Murray mướt mồ hôi mới có thể hạ gục hạt giống số sáu ở hai set còn lại với các tỷ số 7-6(4) và 6-2.


Việc Murray gặp khó trước Simon là một bất ngờ lớn. Trong 11 lần đối đầu gần nhất, tay vợt Scotland luôn được hưởng niềm vui thắng trận. Lần cuối cùng tay vợt người Pháp có thể hạ được Murray diễn ra cách đây đã 7 năm.


Tâm lý chủ quan có thể là nguyên nhân khiến Murray thảm bại trong set đầu. Ngay ở game đầu tiên, hạt giống số hai để Simon bẻ game giao bóng. Sau đó, Murray mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng rồi để thua chóng vánh 1-6.


Sang set hai, Simon thừa thắng xông lên dẫn Murray 4-2 rồi 5-3, tiến rất gần đến chiến thắng chung cuộc. Ở game thứ chín, đáng lẽ Simon đã “kết liễu” Murray khi được cầm giao bóng nhưng bản lĩnh giúp nhà vô địch Wimbledon giành break quan trọng rồi đưa trận đấu đến loạt tie-break. Simon không giữ được sự tập trung, để thua 4-7 trong loạt “đấu súng”.


Sang set quyết định, Simon gặp bất lợi lớn khi gặp chấn thương, khiến khả năng giao, trả bóng suy giảm. Murray với thể lực tốt hơn nhanh chóng giành phần thắng 6-2.


David Ferrer, tay vợt có đến 4 lần liên tiếp vào chung kết Mexico mở rộng gần đây, đã phải dừng bước ở tứ kết vì chấn thương. Đối đầu với hạt giống số 5 Kevin Anderson, Ferrer thắng 6-2 trong set một nhưng sau đó bị đau và xin bỏ cuộc. 


Khởi Nguyên





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Murray ngược dòng vào bán kết Mexico mở rộng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét