Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Federer chạm trán Djokovic tại bán kết Dubai

Tay vợt Thụy Sỹ có trận thắng dễ dàng ở tứ kết trong khi Djokovic vào bán kết vì đối thủ bỏ cuộc.





rogerfederer-w47kn5362rfr1c5fj-9313-9072

Federer tốc hành vào bán kết.


Federer xứng danh “Tàu tốc hành” khi tại tứ kết Dubai, anh chỉ mất đúng 58 phút để quật ngã tay vợt Rosol với các tỷ số 6-2, 6-2. Đây là chiến thắng thứ 40 liên tiếp của tay vợt Thụy Sỹ tính trên mặt sân cứng ở các giải ATP 500.


Tại bán kết, Federer sẽ gặp thử thách rất lớn khi đối đầu với tay vợt số hai thế giới Djokovic. Tay vợt đương kim vô địch này vượt qua tứ kết không mất chút sức lực vì đối thủ người Nga, Mikhail Youzhny xin bỏ cuộc với lý do ốm.


Thành tích đối đầu hiện tại của Federer và Djokovic là 16-15, trong đó tay vợt người Thụy Sỹ chiến thắng nhiều hơn người đàn em một trận. Tuy nhiên, xét về phong độ thời gian gần đây, hạt giống số một Dubai vẫn tỏ ra nhỉnh hơn.


“Chúng tôi biết khá rõ về nhau và đã đối đầu trên tất cả các mặt sân”, Federer cho biết. “Trận đấu tới sẽ rất đáng xem bởi chúng tôi thi đấu với phong cách máu lửa, mạnh mẽ. Tôi rất hào hứng với trận bán kết và chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.


Trái với trận đấu ở vòng hai với Stepanek, Federer đã giao bóng tốt hơn khi đối đầu với Rosol. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của tay vợt Thụy Sỹ trong trận đấu tối 27/2 lên đến 80%. FedEx cũng giành đến bốn cú Ace trong khi Rosol chỉ giành được một.


Set một khởi đầu với bất ngờ lớn khi tay vợt người Czech giành break ở game thứ hai để dẫn Federer 2-0. Tuy nhiên, hạt giống số bốn đã dập tắt hy vọng chiến thắng của đối thủ bằng 6 game thắng liên tiếp.


Đã quen với cách đánh của Rosol, Federer không cho đối phương bẻ game giao bóng nào trong set hai. Trái lại tay vợt Thụy Sỹ còn giành thêm hai break để tiếp tục chiến thắng với tỷ số 6-2.


Khởi Nguyên





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Federer chạm trán Djokovic tại bán kết Dubai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét