Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Van Persie: 'Đồng đội ở Man Utd làm khó tôi'

Trung phong người Hà Lan phải thay đổi cách chơi để phù hợp với đồng đội, nhưng từ chối chỉ trích HLV David Moyes sau trận thua Olympiakos 0-2 hôm 25/2.



Về cuối thua này, Van Persie có cơ hội rất tốt để ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2, nhưng anh lại dứt điểm vọt xà.




VP-2904-1393451361.jpg

Van Persie nằm vật ra sân, tiếc nuối và thất vọng, sau pha hỏng ăn ở cuối trận.


Pha hỏng ăn ấy đồng nghĩa với việc Man Utd không ghi được bàn thắng trên sân khách ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Van Persie và đồng đội, vì thế, sẽ đối mặt với cả núi khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà ngày 19/3, khi họ phải thắng ba bàn cách biệt nếu muốn đảo ngược tình thế, vào tứ kết.


Tuy nhiên, thay vì nhận trách nhiệm về bản thân, Van Persie lại đổ lỗi lên các đồng đội vì màn trình diễn nghèo nàn trước Olympiakos.


“Đôi khi tôi cố gắng để có thể chơi tốt hơn, nhưng ở những khu vực mà tôi muốn chơi, các đồng đội của tôi lại thường xuyên ở đó. Điều đó thật sự làm khó tôi”, anh nói trên báo Hà Lan, NOS hôm qua. “Vì thế, tôi phải thay đổi cách chơi để thích nghi với các đồng đội và chơi ngoài khu vực mọi khi là của tôi. Thật tiếc. Chúng tôi cũng chơi quá chậm và vì thế, tạo ra ít cơ hội”.


Khi nói về pha hỏng ăn ở cuối trận, Van Persie cũng vẫn giữ quan điểm trách móc đồng đội: “Đúng là tôi đã vội vàng. Đó là điều đáng hổ thẹn, vì tôi không có nhiều cơ hội, nên khi có một pha như thế, bạn thường chịu áp lực phải làm thế nào để ghi bàn nhanh nhất có thể”.




Van-Persie-4237-1393451361.jpg

Van Persie trách các đồng đội dẫm chân anh và không tạo ra đủ nhiều cơ hội để anh có thể tự tin dứt điểm, tìm bàn thắng cho Man Utd. Ảnh: AFP.


Nhưng dù trách cứ đồng đội, Van Persie vẫn ủng hộ tuyệt đối HLV David Moyes, bác bỏ quan điểm rằng sự sa sút của đội hiện tại là lỗi của nhà cầm quân này.


“Giống chúng tôi, ông ấy vẫn đang làm việc cật lực. Cũng có khi chúng tôi chơi tốt, nhưng không thường xuyên. Chúng tôi không may mắn mùa này. Rất dễ để quy kết trách nhiệm cho một cá nhân nào đó, nhưng tôi không thích thế. Chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa”, anh nhấn mạnh.


Phương Minh





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Van Persie: 'Đồng đội ở Man Utd làm khó tôi'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét