Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Khán giả Hà Nội trèo cửa sổ xem Tiến Minh thi đấu

Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) chật kín từ hơn hai tiếng trước trận chung kết của Tiến Minh. Nhiều khán giả phải trèo lên cửa sổ rồi tràn xuống sân mới có chỗ đứng.





Khan-gia-ngoi-tran-xuong-san-t-8591-6991

Khán giả tràn xuống sân vì khán đài cũng không còn chỗ trống. Ảnh: Huy Vũ.


Vắng bóng ở giải đấu tại thủ đô suốt 5 năm, Tiến Minh được khán giả Hà Nội chào đón rất nồng nhiệt. Nhà thi đấu Cầu Giấy được xây để tổ chức SEA Games 22, nhưng từ đó đến nay hiếm khi có cảnh khán đài không còn chỗ trống như tại giải cầu lông quốc tế Ciputra, diễn ra từ 25/3 đến 30/3. Các bãi xe trong nhà thi đấu đều chật cứng khiến khán giả đến xem phải mang ra các bãi bên ngoài để gửi. Đây là cơ hội cho các quán cafe xung quanh mượn vỉa hè của nhà thi đấu để làm các bãi trông xe dã chiến với mức giá từ 10.000 đồng trở lên cho mỗi xe máy.


Bên trong nhà thi đấu, khán giả chen chúc trên các khán đài. Ngày 30/3, các vị trí có ghế ngồi hầu như kín chỗ từ đầu giờ chiều, lúc bắt đầu loạt năm trận chung kết. Nhiều khán giả đến sau phải đứng dựa vào lan can khá chênh vênh. Một số còn trèo lên cửa sổ để có góc nhìn tốt nhất khiến loa của ban tổ chức liên tục phải nhắc nhở. Các biển quảng cáo che khuất tầm nhìn cũng chịu hậu quả khi nhiều khán giả chọc thủng để xem được trận đấu của Tiến Minh.




CDV-nhi-3076-1396185473.jpg

Khán giả nhí thể hiện sự hâm mộ với Tiến Minh. Ảnh: Huy Vũ.


Khung cảnh bên dưới sân đấu khá lộn xộn. Cả trăm khán giả tràn xuống mặt sân khiến cho lực lượng bảo vệ khá mỏng không kiểm soát nổi. Một số khán giả quá hâm mộ Tiến Minh cũng trà trộn vào khu vực truyền hình và phóng viên ảnh rồi rút điện thoại tác nghiệp như phóng viên.


Sau khi Tiến Minh giành ngôi vô địch, khán giả hò reo như muốn vỡ nhà thi đấu. Nhiều người nhanh chóng tràn vào sân tạo nên không khí hỗn loạn, thiếu kiểm soát. Tiến Minh đang đứng trên sân chuẩn bị trả lời phỏng vấn truyền hình cũng lập tức rời vị trí để bảo đảm an toàn cho mình. Anh được đội ngũ an ninh và tình nguyện viên giữ khoảng cách với người hâm mộ mới di chuyển được về vị trí nhận Cup và phần thưởng vô địch.




Mot-nu-CDV-lau-mo-hoi-cho-Tien-2281-7809

Một khán giả nữ tràn vào sân lau mồ hôi cho Tiến Minh. Ảnh: Huy Vũ.


Bản thân tay vợt TP HCM cũng không ngờ được khán giả thủ đô hâm mộ đến thế. Anh cho biết: “Khán giả Hà Nội làm tôi rất bất ngờ. Họ cổ vũ cực kỳ nhiệt tình làm cho VĐV thi đấu bên dưới cũng hưng phấn theo. Cổ động viên ở đây còn máu lửa hơn cả khán giả phía Nam nữa”.


Tiến Minh nói: “Tôi cũng chỉ còn thi đấu được 1-2 năm nữa nên muốn tận dụng cơ hội này để đến với khán giả Hà Nội. Ở giải năm sau, nếu còn duy trì phong độ tốt thì tôi sẽ không bỏ qua cơ hội tham dự giải này một lần nữa”.


Nguyễn Tùng





Thể thao – VnExpress RSS



Khán giả Hà Nội trèo cửa sổ xem Tiến Minh thi đấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét