Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Terry phản lưới, Chelsea thua Crystal

Thầy trò Jose Mourinho bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân Selhurst Park ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh ngày 29/3.





terry-8609-1396112462.jpg

John Terry và các đồng đội trải qua một trận đấu đáng quên. Ảnh: AFP.


* Xem Clip trận Crystal 0-1 Chelsea


Bàn thắng duy nhất trận đấu xuất hiện ở phút 52, khi John Terry đánh đầu phá đường chuyền của Joel Ward nhưng vô tình làm tung lưới của đội nhà.


Mọi nỗ lực kiếm tìm một điểm của Chelsea sau đó vô ích. Trong một trận đấu không xuất sắc, các chân sút của họ ít có cơ hội thực sự để tiếp cận khung thành Crystal Palace. Trong tổng số 21 pha dứt điểm trận này, đội khách thậm chí chỉ có hai lần đưa bóng hướng trúng khung thành đối phương. 






Vòng 32



Thứ bảy, 29/3
Man Utd 4-1 Aston Villa
(Rooney 20′, 45′ pen, Mata 57′, Hernández 90′ - Westwood 13′)
Crystal Palace 0-1 Chelsea
(Terry 52′ phản lưới)
Southampton 4-0 Newcastle
(Rodriguez 45′, 89′, Lambert 49′, Lallana 70′)
Stoke 1-0 Hull
(Odemwingie 62′)
Swansea 3-0 Norwich
(De Guzmán 30′, 38′, Routledge 75′)
West Brom 3-3 Cardiff
(Amalfitano 2′, Dorrans 9′, Bifouma Koulossa 90′ - Mutch 30′, Caulker 73′, Daehli 90′)
Arsenal 1-1 Man City
( Flamini 53′ – Silva 18′)


Chủ nhật, 30/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Fulham – Everton, 13h30
Liverpool – Tottenham, 16h



Thứ hai, 31/3
Sunderland – West Ham 20h



*Bảng Điểm


Crystal Palace thì ngược lại, triển khai và duy trì lối chơi phòng ngự phản công tốc độ, sức mạnh và hiệu quả từ đầu đến cuối trận đấu. Mang tiếng cửa dưới nhưng họ mới là đội tạo được số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn Chelsea, với bốn lần hướng bóng đến đích trong cả thảy 14 pha kết thúc.


Kết quả lần này không chỉ là cái tát vào niềm kiêu hãnh của Chelsea, mà còn khiến vị trí đầu bảng của họ lung lay. Thầy trò Jose Mourinho đang được 69 sau 32 trận. Nhưng thế thượng phong đó sẽ mất nếu Liverpool (68 điểm, 31 trận) giành chiến thắng trong trận đấu với Tottenham chủ nhật 30/3. Ở trận cầu đinh, Man City (67 điểm, 30 trận) và Arsenal (64 điểm, 32 trận) chia điểm với nhau nên chưa gây xáo trộn các vị trí.


Ngoại trừ Samuel Eto’o không thể góp mặt vì chấn thương, đội hình ra sân của Chelsea còn đầy đủ những hảo thủ làm nên chiến thắng đậm đà 6-0 trước kình địch Arsenal vòng trước. Tuy nhiên, cách thể hiện của họ lại khác hẳn.


Sau cú dứt điểm đầu trận bị chặn lại của Fernando Torres, đội khách không giữ được sự uy nghi của mình trước đối thủ đang trầy trật chạy trốn suất xuống hạng. Khu trung tuyến của họ tỏ ra thiếu tính chiến đấu, để Crystal khai thác một cách dễ dàng. Khung thành của Petr Cech cũng dần dần phải hứng chịu những cơn sóng gió  


Yannick Bolasie một lần dứt điểm chệch cột, Adrian Mariappa tạo ra những cơ hội với những pha băng lên từ cánh trái và thủ thành Petr Cech phải trổ tài trong ít nhất hai tình huống nguy hiểm. Đội chủ nhà dường như còn bị từ chối một quả phạt đến, khi Gary Cahill và Cameron Jerome va chạm nhau trong cấm địa.




chel-1.jpg

Crystal (xanh đỏ) làm nên cú sốc ở vòng đấu này. Ảnh: AP.


Sau giờ nghỉ, nhằm làm mềm hoá đội hình, Mourinho rút David Luiz khỏi sân để đưa Oscar vào. Nhưng sự điều chinh đó là quá ít so với những gì Chelsea trận này, và khi nó chưa kịp phát huy thì mành lưới của họ bất ngờ tung lên với cú đánh đầu phản lưới của Terry.


Không còn cách nào khác ngoài việc phải bung lên, Chelsea suýt có bàn gỡ với cú dứt điểm đẹp mắt của Eden Hazard, nhưng không đủ để đánh bại thủ thành Julian Speroni. Terry cũng gần như đã có cơ hội chuộc lỗi, với cú đánh đầu vọt xà.


Từng đó không đủ khiến Crystal chùn chân. Họ tận dụng tốt sự nôn nóng của Chelsea để tìm thêm cho mình những cơ hội. Đường bóng nửa chuyền nửa sút của Jason Puncheon văng ra ngoài đôi chút, trong khi cú dứt điểm của Jerome dội khung gỗ… Dẫu vậy, một bàn vẫn là quá đủ với một đội bóng như Crystal.


Đội hình thi đấu


Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Ward, Dikgacoi, Dann, Delaney, Puncheon Booked (Parr – 91′), Jedinak, Jerome (Murray – 88′), Ledley, Bolasie


Bàn thắng: Terry 52′ phản lưới


Chelsea: Cech, Ivanovic, Azpilicueta, Matic, Cahill, Terry, David Luiz (Oscar – 45′), Lampard (Salah – 57′), Torres, Schürrle (Ba – 70′), Hazard.


Đức Anh





Thể thao – VnExpress RSS



Terry phản lưới, Chelsea thua Crystal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét