Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

M.U - Bayern: Khi siêu kinh điển không còn kinh điển

(BongDa.com.vn) – Quá khứ Man United và Bayern Munich là cặp đấu kinh điển của bóng đá châu Âu nhưng bây giờ mọi thứ đã đổi thay.

>> David Moyes sợ tài ăn vạ của cầu thủ Bayern
>> Để hạ Hùm xám, MU cần học…Hoffenheim
>> Guardiola: “M.U có thể đánh bại chúng tôi”
>> Cực sốc: M.U “đuổi cổ” David Moyes trước giờ đại chiến Bayern


Từng là siêu kinh điển


Nếu xét về thành tích của Man United và Bayern Munich ở Champions League thì mỗi khi họ chạm trán nhau xứng đáng được gọi là siêu kinh điển. Cả hai đã có tổng cộng 8 danh hiệu Champions League (Man United: 3, Bayern:5), và dành tổng cộng 44 danh hiệu vô địch quốc gia (Man United đã 20 lần vô địch Premier League, Bayern có 24 danh hiệu Bundesliga).


Những lần đối đầu giữa Man United và Bayern luôn để lại cho người hâm mộ những cảm xúc tột cùng với nụ cười và nước mắt. Điển hình là màn ngược dòng kinh điển ở trận chung kết Champions League 1998/99 của Qủy đỏ, hay cú vô lê siêu đẳng của Robben khiến hàng chục nghìn khán giả tại Old Trafford chết lặng ở tứ kết lượt về mùa bóng 2009/10.




Man United và Bayern từng là siêu kinh điển, nhưng bây giờ thì không. Ảnh: Internet


Bên cạnh đó, Qủy đỏ là đội bóng vĩ đại nhất nước Anh, Hùm xám là bộ mặt vĩ đại của bóng đá Đức. Vì vậy, cặp đấu này sẽ là mang ý nghĩa cuộc đại chiến vì danh dự và thể diện lớn lao của hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Con tạo xoay vần


Man United ở mùa bóng này chỉ biết nhắm mắt đi đến đâu thì hay đến đó. Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh kể từ ngày Sir Alex Ferguson giải nghệ để chọn David Moyes kế vị. Ngược lại, Bayern đã mạnh lại càng mạnh sau khi Pep Guardiola thế chổ Jupp Heynckes.


Trong bóng đá khó nói trước được điều gì nhưng có một sự thật không thể chối bỏ, Man United bây giờ chỉ xứng đáng là một đội bóng tầm trung ở châu Âu. Với việc vắng Van Persie đang chấn thương, đội hình mà David Moyes đang sở hữu chỉ có Wayne Rooney là xứng tầm chơi bóng với các ngôi sao của Bayern. Những ngôi sao đẳng cấp khác như Vidic, Ryan Giggs đã qua thời đỉnh cao phong độ.


Ngược lại, Bayern dưới thời Pep Guardiola có thể không toàn diện như thời Jupp Heynckes, nhưng là một tập thể của những ngôi sao lớn và rất mạnh trong tấn công. Mùa bóng này, Bayern đã lên ngôi ở Bundesliga với kỉ lục vô địch sớm 7 vòng đấu. Họ cũng đã thắng dễ dàng trước Man City và Arsenal ngay trên đất Anh ở Champions League mùa này.


Lịch sử, Man United và Bayern từng là siêu kinh điển, nhưng bây giờ thì không. Có lẽ, điều thiết thực nhất ở trận đấu Man United và Bayern là NHM đang kì vọng thầy trò David Moyes hãy chiến đấu để đừng sụp đổ quá sớm ở trận lượt đi.





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



M.U - Bayern: Khi siêu kinh điển không còn kinh điển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét