Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Mou và Moyes: Khi ''Người đặc biệt' chẳng hơn 'Người được chọn'


(BongDa.com.vn) – Trắng tay trước “nhược tiểu” Crystal Palace đã khiến con đường đến ngôi vương của Chelsea đang dần khép lại hơn bao giờ hết, nhất là khi Man City và Liverpool vẫn đang cho thấy sức mạnh của chính họ. Vậy nếu không có được chức vô địch Premier League thì Chelsea khác gì M.U ở mùa giải năm nay? Và liệu Jose Mourinho có hơn gì David Moyes?

>> Oscar ‘lắc đầu’ với lời mời của PSG
>> Oscar và Hazard có giá tới 300 triệu bảng
>> PSG sẵn sàng bạo chi để giành Oscar
>> Mourinho âm mưu “hút máu” Real Madrid


1. Thành tích


Có thể nhận ra trong khi David Moyes khiến M.U bị loại ở vòng 3 Cúp FA và bán kết cúp Liên Đoàn. Với điểm số hiện tại, M.U cũng không còn cơ hội nào tại Premier League, đồng thời chặng đường phía trước ở trời Âu đang rất u tối với Quỷ đỏ khi trước mắt họ là một ĐKVĐ Bayern Munich.





David Moyes và Jose Mourinho. Ảnh: Internet.




Tuy nhiên, với Chelsea cũng không khá hơn hơn là mấy, họ cũng thất bại ở cúp Liên đoàn và Cúp FA. Ngôi đầu tại Premier League thì luôn bị đặt trong trạng thái bất ổn, nhất là sau trận thua 0-1 trước Crystal Palace, dù không nói quá sớm nhưng Chelsea phần nào đã mở toang cánh cửa vô địch cho chính đối thủ của mình,. Riêng ở Champions League, đây là đấu trường thường xuyên tồn tại những bất ngờ nên khó có thể nói trước được chuyện gì.

2. Sử dụng con người

Trong triều đại của David Moyes, NHM đã được chứng kiến nhiều điểm sáng và cả điểm tối. Vị chiến lược gia người Scotland đã phát hiện ra Adnan Januzaj, một cầu thủ đầy tài năng và hiện được các đội bóng lớn ở châu Âu săn đón nhưng cũng thất bại trong việc vực dậy những Kagawa, Cleverley, Nani.

Dẫu vậy, nếu so sánh với Mourinho, HLV người Bồ cũng không thành công hơn. “Người đặc biệt” đã khơi dậy tiềm năng của Eden Hazard, biến anh trở thành một con bài chiến lược trong đội hình, nhưng cũng chẳng thể đánh thức phẩm chất tuyệt vời của De Bruyne và Juan Mata.


3. Kỷ lục buồn





Thất bại đáng quên của Chelsea trước Crystal Palace. Ảnh: Internet.


Nếu nhìn vào những kỷ lục buồn mà David Moyes đã lập nên tại M.U sẽ không khiến các CĐV phải ngao ngán. Nhưng với Mourinho, thất bại trước Crystal Palace cũng là lần đầu tiên sau 24 năm đội bóng này mới đánh bại được The Blues. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên, Crystal Palace có thể đánh bại được đội đứng đầu bảng Premier League trong lịch sử đội bóng.

4. Cách cư xử


Trong thời gian qua, dù liên tục bị các CĐV phản đối và công kích, nhưng Moyes vẫn rất bình tĩnh và niềm nở. Thậm chí trong khi đang bị la ó trên khán đài, vị chiến lược gia người Scotland vẫn vui vẻ tặng chữ ký cho NHM. Đối với Mourinho, trong trận đấu đêm qua, ông đã bị mất điểm khá nhiều khi có hành động quát mắng cậu bé nhặt bóng.


Điều mà Chelsea lo sợ đã đến, dù rằng chiến thắng là điều quan trọng nhất, nhưng hình ảnh của CLB cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, với cá tính của “người đặc biệt”, ông sẵn sàng phá bỏ điều đó không thương tiếc.


5. Kết


Dẫu rằng vào hiện tại, David Moyes khiến M.U rơi vào vực thẳm, nhưng cũng cần thông cảm cho ông bởi đây là thời kỳ chuyển giao với nhiều rủi ro. Và với bóng đá hiện đại, thành công của đội bóng luôn đi cùng với hình ảnh và lượng CĐV.


Hãy tin rằng, nếu cho David Moyes thêm thời gian, ông sẽ đáp ứng được kỳ vọng mà Sir Alex đã tin tưởng. Đối với Mourinho, ông vẫn luôn muốn khẳng định cái tôi quá lớn của mình mà quên rằng, đó không phải là điều quá cốt yếu cho thành công của một đội bóng.





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Mou và Moyes: Khi ''Người đặc biệt' chẳng hơn 'Người được chọn'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét