Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Napoli cắt mạch bất bại của Juventus

Trận đại chiến vòng 31 giải Serie A tối hôm qua 30/1 (theo giờ địa phương) có kết quả 2-0 nghiêng về chủ nhà Napoli. 





callejon-1476-1396222431.jpg

Callejon mở màn chiến thắng ấn tượng của Napoli.


Hai bàn thắng của Callejon và Mertens vào mỗi hiệp khiến Juventus phải nhận trận thua thứ hai tại Serie A mùa này. Trước đó chỉ có Fiorentina lấy được 3 điểm của nhà đương kim vô địch.





Vòng 31



Thứ bảy, 29/3
Bologna 0-2 Atalanta
Milan 3-0 Chievo

(Balotelli 4′, Kaka 27′, 54′)


Chủ nhật, 30/3
Sassuolo 0-2 Roma
(Destro 16′, Bastos 90′)
Torino 2-1 Cagliari
Sampdoria 0-0 Fiorentina
Verona 3-0 Genoa
Lazio 3-2 Parma
Napoli 2-0 Juventus

(Callejon 37′, Mertens 81′)


Thứ hai, 31/3
Udinese – Catania
Livorno – Inter


Bảng điểm Serie A


Thất bại tại Naples khiến Juventus phải dừng chuỗi bất bại ở Serie A ở con số 22. Trước trận đấu tối qua, họ cũng đã toàn thắng ở 7 vòng đấu gần nhất.


Tuy nhiên kết quả này không ảnh hưởng nhiều tới cơ hội giành Scudetto năm thứ ba liên tiếp của Juventus. Họ vẫn có lợi thế lớn nhất khi hơn đội xếp thứ hai là Roma tới 11 điểm với một trận đá nhiều hơn. Trong khi đó, Napoli xếp thứ ba và coi như hết cơ hội đua tranh khi kém tới 17 điểm. Serie A còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.


Napoli áp đảo hoàn toàn Juventus ở trận cầu đinh vòng 31. Các học trò của HLV Rafa Benitez đã có thể thắng đậm hơn nếu thủ môn Buffon không có những pha cản phá xuất sắc cho Juventus.


Ngược lại, đội khách tỏ ra yếu ớt bất ngờ trong việc tiếp cận khung thành Napoli khi thiếu đi chân sút chủ lực Carlos Tevez. Điều này cho thấy Juventus đang phụ thuộc khá nhiều vào cựu tiền đạo Man City, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này.


Buffon có hai pha cản phá xuất thần ở ngay trong 10 phút đầu hiệp một. Đầu tiên là cú đệm bóng cận thành của Callejon và sau đó là cú dứt điểm một chạm trong vòng cấm từ Hamsik.


Trên hàng công, Juventus không tạo được cơ hội nào đáng kể tới khung thành Napoli ngoài cú sút tầm thấp của Lichsteiner bị Reina bắt gọn. Chơi thụ động khiến Juventus phải trả giá ngay trong hiệp một. Callejon di chuyển thông minh đè mặt Asamoah và nhanh chân dứt điểm sau đường chuyền của Insigne từ cánh trái. Đây là tình huống Chiellini đã đứng sai vị trí khi đáng ra trung vệ này là người phải theo kèm Callejon.


Bị thủng lưới nhưng Juventus không cho thấy bất cứ phản ứng tích cực nào trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Buffon một lần nữa cứu họ khỏi bàn thua khi cản phá cú đá phạt tốt của Faouzi Ghoulam.


Tuy nhiên thủ môn 36 tuổi không thể mãi là cứu tinh cho Juventus. Khi thời gian thi đấu chính thức còn 9 phút, Mertens một lần nữa khiến Buffon vào lưới nhặt bóng sau cú sút chéo góc quyết đoán.


Đây là sự chuẩn bị không thực sự tốt của thầy trò HLV Antonio Conte khi họ có chuyến làm khách trên đất Pháp trước Lyon ở tứ kết Europa League thứ năm tuần này.


Bàn thắng: Callejon (37′), Mertens (81′)


Đội hình ra sân



juveline-4702-1396222431.jpg

Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Napoli cắt mạch bất bại của Juventus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét