Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

MU – Bayern: Đỉnh cao và vực sâu


Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. Mời các bạn đón xem và tham gia bình luận!


Thế chân tường ở Old Trafford



Bấm đây xem tin HOT ngày 1/4

Hơn nửa năm sau ngày khai mạc mùa giải, MU đã bật bãi khỏi mọi đấu trường ngoại trừ Champions League. Giải đấu số 1 châu Âu là mặt trận duy nhất Quỷ đỏ còn cơ hội chinh phục một danh hiệu lớn và có thể là cứu cánh cho một năm đầu tiên thảm họa của triều đại David Moyes. Những người lạc quan cho rằng MU hoàn toàn có thể noi gương Liverpool và Chelsea trong quá khứ.


Bản thân David Moyes và các học trò cũng ý thức được ý nghĩa sống còn của việc tiến sâu ở giải đấu này. Vòng knock-out trước, họ đã chơi một trận để đời trước Olympiacos để thắng 3-0 và lật ngược thế thua 0-2 từ lượt đi. Đó là một buổi tối thăng hoa tại Old Trafford khi Van Persie chói sáng lập cú hat-trick và hầu hết những vị trí còn lại của Moyes đều chơi tốt, đặc biệt là lão tướng Ryan Giggs.


MU – Bayern: Đỉnh cao và vực sâu - 1


Moyes và các học trò đang ở giữa tâm bão


Chiến thắng ấy tiếp thêm niềm tin cho đội quân áo đỏ. Ông Moyes thậm chí còn tuyên bố MU đủ sức vô địch Champions League. Nhưng dường như đó là một sự lạc quan thiếu cơ sở. Cần phải nhấn mạnh, Olympiacos không được xem là một đội mạnh ở châu Âu lúc này. Nếu nói về những đối thủ lớn mà MU từng gặp mùa giải năm nay, họ chỉ thắng được Arsenal 1-0 trong khi đã thảm bại dưới tay Liverpool và Man City ngay tại Old Trafford.


Bộ mặt thật của MU thường xuyên lộ ra trong các trận đấu lớn. Vì thế, thắng lợi 4-1 trước Aston Villa cuối tuần qua cũng không thể xem là một sự đảm bảo cho một thế trận tốt trước Bayern đêm nay. Cái khó của Moyes là ngoài việc chống chọi với áp lực ngày một lớn, ông còn không có được những nhân tố tốt nhất để tiếp đón nhà vô địch nước Đức.


Patrice Evra do đã nhận đủ thẻ vàng nên sẽ vắng mặt ngày hôm nay. Tuyển thủ Pháp tuy không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là trụ cột và là người đáng tin cậy nhất cho vị trí hậu vệ trái của MU. Thật khó tưởng tượng một Buttner non nớt sẽ làm thế nào để hóa giải đôi chân ma thuật kèm theo bộ óc tinh quái của Robben. Ở hàng thủ, MU còn chịu tổn thất khác là chấn thương của Smalling. Trong khi đó, trên hàng công Van Persie phải nghỉ thi đấu 5 tuần nữa. Cũng phải nói thêm, ở sân chơi này, Moyes sẽ không thể sử dụng Mata.


Như vậy, về cơ bản lực lượng MU đã bị tổn thất tương đối nghiêm trọng trước trận đánh này, trong bối cảnh ngay cả khi binh hùng tướng mạnh thì họ vẫn lép vế Bayern. Với riêng David Moyes, người đã bị một nhóm CĐV MU gọi là “Wrong One” (Lựa chọn sai lầm), 90 phút với Bayern ở Old Trafford có thể sẽ định đoạt chiếc ghế của ông. Giới chủ và hội CĐV MU từng rất nóng mặt khi chứng kiến những thảm bại nặng nề trước Liverpool và Man City ngay trên sân nhà và họ khó có thể chịu đựng thêm một trận thua tan nát nữa trước Hùm xám.


Ít nhất, Moyes và các học trò phải cố để kiếm một trận hòa trước Bayern đêm nay.


Đỉnh cao của Bayern


MU – Bayern: Đỉnh cao và vực sâu - 2


Bayern vừa vô địch Bundesliga


MU đang rơi dần xuống vực thẳm trong năm đầu tiên Sir Alex Ferguson rời đội, trong khi ở chiều ngược lại Bayern vẫn lên đỉnh dù Heynckes đã ra đi. Với đẳng cấp và khả năng thích nghi tuyệt vời của Pep Guardiola, Hùm xám vừa chinh phục thành công Bundesliga một cách cực kỳ thuyết phục khi vô địch sớm 7 vòng.


Bayern đang bất bại 18 trận liên tiếp (thắng 16) và dưới kỷ nguyên của Pep, họ mới thua 2 trong tổng số 44 trận (thắng 37). Bayern hiện tại không chỉ kế thừa và phát huy tinh hoa từ thời Heynckes mà còn biết điều chỉnh để ngày một hoàn thiện hơn. Trong đó, dấu ấn của Pep là cực kỳ rõ nét. Khi Schweinsteiger chấn thương, Pep đã đưa Lahm lên vị trí tiền vệ trụ và quyết định ấy tỏ ra cực kỳ sáng suốt. Ông cũng giảm bớt sự phụ thuộc của Bayern vào khả năng gây đột biến của Robben và Ribery với những bài tấn công đa dạng khác nhau mà tạt cánh đánh đầu là một trong số đó.


Rõ ràng, Guardiola đang chứng minh ông là sự lựa chọn đúng đắn của BLĐ Hùm xám. Bayern hoàn toàn có thể tái hiện thành công rực rỡ như mùa giải trước nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ “khủng khiếp” hiện tại. Với những học trò đang ở đỉnh cao sự nghiệp và một lối chơi đã vô cùng nhuần nhuyễn, có lẽ quá dễ để Pep lên chiến thuật đối phó với một MU đang khủng hoảng. Vấn đề duy nhất mà Bayern phải chú ý là sự cẩn trọng tuyệt đối trong phòng ngự bởi MU vẫn có một vài ngôi sao đủ sức làm nên khác biệt.


Đội hình dự kiến:


Man United: De Gea; Rafael, Jones, Vidic, Buttner; Fellaini, Carrick, Kagawa, Giggs, Welbeck; Rooney.


Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Martinez, Boateng, Alaba; Lahm, Schweinsteiger, Kross, Robben, Ribery; Mueller.


Dự đoán: 1-3




Thông tin trước trận:


- Lực lượng MU: Evra bị treo giò, Mata không được phép thi đấu, Van Persie chấn thương đầu gối. Khả năng ra sân của Rafael và Valencia còn bỏ ngỏ do những chấn thương nhẹ khác nhau.


- Lực lượng Bayern: Dante bị treo giò, Thiago vắng mặt vì chấn thương.


- MU đã ghi 15 bàn ở Champions League mùa này, trong khi con số đó của Bayern là 20.


- Bayern đã có 5.302 đường chuyền ở Champions League và dứt điểm chuẩn xác 105 lần.


- MU thắng cả 6 trận gần nhất gặp các đội bóng Đức trên sân nhà.


- Bayern đã thắng cả 7 trận sân khách gần nhất ở Champions League, kỷ lục trong lịch sử của CLB.


- 2 đội từng gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League 2010, Bayern thắng lượt đi 2-1 trên sân nhà và thua 2-3 ở Old Trafford trong trận lượt về để vượt qua MU nhờ luật bàn thắng sân khách.


Video MU tập luyện trước khi gặp Bayern:



Xem thêm chủ đề: mu – bayern, moyes, rooney, tu ket cup c1, mu vs bayern, mu, bayern, cup c1, champions league, bong da anh, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, tin chuyen nhuong, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, doc bao bong da, ty le bong da, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



MU – Bayern: Đỉnh cao và vực sâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét