Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Tình hình chiến sự ở 5 giải hàng đầu châu Âu



Thứ hai, 31/3/2014 | 19:57 GMT+7



Thứ hai, 31/3/2014 | 19:57 GMT+7


Trong khi ngôi vương Bundesliga đã có chủ, cuộc đua tranh ở Ngoại hạng Anh và La Liga vẫn nguyên sự nóng bỏng.



  • Arsenal hòa Man City, đường đua rộng mở / Bale lập cú đúp, Real thắng tưng bừng / Messi nâng bước Barca ở derby Catalan






image photo 


Tây Ban Nha


La Liga: Cả ba ứng viên đều còn nguyên cơ hội ở giải vô địch quốc gia, khi mùa giải còn bảy vòng đấu. Atletico Madrid đang đứng đầu bảng với 76 điểm – nhiều hơn một điểm so với đội đứng thứ hai Barcelona và ba điểm so với Real Madrid.





image photo 


Trận đấu có thể có tính quyết định: Barcelona v Atletico Madrid (chủ nhật, ngày 18/5 ở vòng đấu cuối cùng)





image photo 


Copa del Rey – Cup nhà Vua: Barcelona sẽ đối đầu kình địch Real Madrid ở trận chung kết trên sân Mestalla, ngày 16/4.





image photo 


Pháp


Ligue 1: Paris St-Germain nhiều khả năng bảo vệ thành công chức vô địch, nếu không có những chấn động lớn. Họ đang được 76 điểm và bỏ cách 10 điểm so với nhì bảng Monaco – đội đang đá ít hơn một trận. Đứng thứ ba là Lille được 57 điểm. Giải đấu còn bảy vòng.





image photo 


Coupe de France – Cup quốc gia Pháp: Monaco được đánh giá là ứng viên nặng ký, sau khi đánh bại Lens với tỷ số 6-0 để lọt vào bán kết. PSG không còn có mặt ở giải đấu này.





image photo 


Coupe de la Ligue – Cup Liên đoàn Pháp: Paris St-Germain sẽ gặp Lyon ở chung kết ngày 19/4 trên sân Stade de France. 





image photo 


Italy


Serie A: Đương kim vô địch Juventus với 81 điểm sau 31 trận đang một mình một ngựa tiến về đích, trong lúc mùa giải còn bảy vòng đấu. Họ có 11 điểm nhiều hơn đối thủ đứng ngay sau AS Roma – đội còn một trận trong tay. Napoli đứng thứ ba với 64 điểm.





image photo 


Coppa Italia – Cup quốc gia: Fiorentina và Napoli là hai đội cuối cùng giành vé vào chơi chung kết ngày 2/5. 





image photo 


Đức


Bundesliga: Đây là giải đấu xác định được chủ nhân chức vô địch sớm nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, với cái tên không mấy xa lạ Bayern Munich. Họ chắc chắn bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng 3-1 trên sân của Hertha Berlin giữa tuần trước, qua đó lập kỷ lục vô địch sớm bảy vòng đấu. Tính đến thời điểm đó, Bayern hơn đội đứng thứ hai Borussia Dortmund tới 25 điểm.





image photo 


DFB-Pokal – Cup quốc gia: Bayern Munich, đang trên đường giành cú ăn ba hai năm liên tiếp, sẽ gặp đội hạng dưới Kaiserslautern trong trận bán kết ngày 15/4. Cặp đấu còn lại giữa Borussia Dortmund và Wolfsburg diễn ra một ngày trước đó. 





image photo 


Anh


Ngoại hạng Anh: Giải vô địch quốc gia hấp dẫn bậc nhất thế giới đang chứng kiến một cuộc đua tranh khốc liệt ở giai đoạn nước rút, với cơ hội chia cho cả bốn đội tùy mức độ khác nhau. Liverpool đang đứng đầu bảng với 71 điểm sau 32 vòng đấu. Phía sau, Chelsea đang có 69 điểm và Arsenal 64 điểm. Man City đứng thứ ba với 67 điểm, nhưng được cho là nắm ưu thế do còn hai trận chưa đấu.





image photo 


FA Cup: Arsenal (đỏ trắng) được đánh giá là đội có cơ hội nhất, khi vào đến bán kết gặp Wigan. Trận này diễn ra ngày 12/4. Ở cặp còn lại là cuộc đấu của những đội ít tên tuổi Hull City – Sheffiled United.  








Tags


Thể thao Bóng đá Ngoại hạng Anh Bundesliga Ligue I Serie A La Liga





Thể thao – VnExpress RSS



Tình hình chiến sự ở 5 giải hàng đầu châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét