Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Serena quật ngã Li Na, đăng quang Miami Masters

Tay vợt số một thế giới có lần thứ 7 lên ngôi vô địch Miami Masters khi xuất sắc vượt qua Li Na trong trận chung kết.





Serena-Williams-Miami-2014-310-4054-3372

Serena không giấu được niềm vui trong ngày đăng quang.


Thành tích đối đầu vượt trội trước Li Na và phong độ lên cao là lý do để tin rằng Serena Williams sẽ tiếp tục vượt qua đối thủ người Trung Quốc trong trận chung kết chiều 29/3 (giờ địa phương). Tay vợt số hai thế giới, Li Na lại không nghĩ như thế. Có thời điểm Li Na tiến rất gần đến việc đánh bại Serena bằng lối đánh đầy hứng khởi. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đã giúp cố thắng trận chung cuộc sau 2 giờ thi đấu với tỷ số 7-5, 6-1.


Những cú giao bóng uy lực vẫn là lợi thế không nhỏ của Serena. Trận chung kết chiều qua, tay vợt người Mỹ có 3 cú ace (Li Na không có ace), tỷ lệ giao bóng một ăn điểm là 71%, bỏ xa tỷ lệ tương tự của Li Na là 48%.


Tay vợt người Trung Quốc dù ở thế cửa dưới vẫn gây ra bất ngờ trong những phút thi đấu đầu tiên. Những cú đánh bóng mạnh mẽ của Li Na trong set một giúp cô giành 2 break và vươn lên dẫn trước Serena 5-2. Tiến rất gần đến chiến thắng quan trọng ở set một nhưng Li Na không tận dụng thành công. Serena sau đó giành lại 3 break để kết thúc set đấu với phần thắng 7-5.


Để đối thủ ngược dòng ấn tượng, Li Na giảm hưng phấn thấy rõ. Sang set hai, cô mắc nhiều lỗi đánh hỏng, để mất thêm hai break và chịu thua 1-6.


“Đây là chiến thắng rất quan trọng, đặc biệt là trước đối thủ như Li Na”, Serena phát biểu trong giờ phút đăng quang. “Cô ấy khởi đầu rất tốt và tưởng chừng tôi đã thua trong set đầu. Nhưng lúc đó, tôi nghe tiếng các cổ động viên hô vang tên mình và điều đó tiếp thêm động lực cho tôi”.


Serena là tay vợt nữ đạt nhiều danh hiệu Miami Masters nhất với 7 lần đăng quang. Cô cũng giữ luôn kỷ lục chơi ở trận chung kết giải đấu này nhiều nhất với 9 lần.


Khởi Nguyên





Thể thao – VnExpress RSS



Serena quật ngã Li Na, đăng quang Miami Masters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét