Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Chờ Messi nhảy tango


“Đó là một cậu bé hiền lành, giản dị và rất ngoan” – bà lão hàng xóm 79 tuổi Clara nói với phóng viên chúng tôi về Lionel Messi trước cửa ngôi nhà nơi siêu sao bóng đá này sinh ra năm xưa.

>> Messi: “Tôi ganh tị với Maradona”
>> Messi loại Ronaldo, Brazil vô địch World Cup 2014
>> Argentina của Messi: Thiếu một “trái tim”
>> Có Messi siêu phàm, Argentina chỉ dám mơ bán kết


Rosario – cách thủ đô Buenos Aires (Argentina) 306km về phía bắc – vào độ cuối thu lá vàng rụng nhiều trên con đường chúng tôi tìm đến nhà Messi ở số 525 đường Estado de Israel.




Người hàng xóm của gia đình Messi, bà Clara, vẫn giữ ký ức tốt đẹp về Messi lúc anh còn nhỏ – Ảnh: TR.N.


Thành phố tĩnh lặng vỏn vẹn 1,2 triệu dân cư này chỉ có một thứ khiến bùng nổ là bóng đá với hai CLB khét tiếng Newell Old Boys và Rosario Central cùng nhiều tài năng được sản sinh từ đây (ngoài Messi còn có Angel Di Maria hiện cũng là tuyển thủ Argentina). Chị Susan Avaca, người đón chúng tôi ở sân bay, cười tươi bảo: “Thật là một dịp thú vị khi cùng đồng hành đi tìm những điều trực tiếp về siêu sao Messi – người con và niềm tự hào của thành phố Rosario chúng tôi”.

Siêu sao không quên nguồn cội


Nhà bà Clara ở số 544 là hàng xóm gần gũi với gia đình Messi. Trong ký ức của bà, “gia đình Messi có lối sống rất giản dị, thân thiện”. Messi là con út trong ba anh chị em ruột, từ bé chỉ thích quả bóng chứ không thích những món đồ chơi khác như ôtô hay robot. Messi sống ở đây đến năm 13 tuổi và chỉ chia tay ngôi nhà tuổi thơ khi được cha là ông Jorge, một cựu công nhân nhà máy thép, đưa sang Tây Ban Nha để gia nhập CLB Barcelona.


Thời gian này câu chuyện ly kỳ nhất về Messi là vào năm lên 9 tuổi, cơ thể anh đột ngột… ngừng phát triển vì thiếu hụt nội tiết tố tăng trưởng. Messi khóc hỏi bác sĩ: “Liệu cháu sẽ lớn hơn được nữa chứ?”. Diego Schwarsztein – vị bác sĩ lúc bấy giờ – đã an ủi Messi: “Giỏi hơn thì chưa biết nhưng cháu sẽ cao hơn Maradona”.


Đáng nói nhất là khi đã trở thành siêu sao số 1 thế giới với trị giá “khủng” 164,4 triệu USD (theo tờ El Cronista ngày 26-5) và là cầu thủ có lương cao nhất thế giới khi vừa tái ký hợp đồng với Barca, Messi vẫn gìn giữ và sở hữu ngôi nhà số 525 rất đơn sơ, bề ngoài với tường ximăng không sơn phết, mái hiên bằng tôn, cửa sổ gỗ chớp và rào song sắt mảnh.


“Messi đã báo hiếu bằng cách mua cho mẹ một căn hộ VIP trên tầng 26 ở cao ốc Aqualina sang trọng tại Rosario. Bây giờ không còn thành viên nào sống ở ngôi nhà cũ này nhưng Messi vẫn không muốn bán nó và gia đình tôn trọng ý nguyện của cậu ấy” – anh Jose Luis, một người hàng xóm khác của Messi, nói với phóng viên.


Sự thủy chung với nơi chôn nhau cắt rốn của Messi còn biểu hiện ở việc khi về lại Argentina tập trung đội tuyển, anh đã đi về thẳng Rosario để ăn tối với gia đình, ngủ ở đây rồi sáng hôm sau mới trở lên thủ đô Buenos Aires hội quân tập luyện cho chiến dịch World Cup 2014. Messi luôn muốn duy trì và kết nối quê hương cùng tháng năm tuổi thơ của anh ở Rosario.


“Đôi chân của Chúa” chờ điệu nhảy tango


“Nếu năm 1986 Maradona có “bàn tay của Chúa” thì bây giờ Messi hẳn có cả đôi chân của Chúa” – đó là lời nói dí dỏm của ông Alejandro Gimenez, một CĐV Argentina sẽ sang Brazil cổ vũ cho đội bóng quê hương.




Hình ảnh Messi hiện diện khắp nơi ở Argentina trước thềm World Cup 2014 – Ảnh: TR.N.


Trò chuyện với chúng tôi, ông Gimenez phân tích: “Nếu ở thế hệ Argentina vô địch World Cup 1978 có những Kempes – Ardiles – Passarella, thế hệ vô địch 1986 có Maradona – Buruchaga – Valdano thì tuyển Argentina 2014 đến Brazil gần như chỉ đặt hi vọng nhiều nhất vào Messi”.

Tuy nhiên CĐV Argentina đang tự an ủi bằng câu ngạn ngữ của dân tộc họ: “Lắm hoa tiêu thì con tàu chẳng mấy chốc sẽ đắm”, để tin rằng chỉ cần một mình “hoa tiêu” Messi đạt phong độ cao nhất cũng đủ đưa con tàu Albiceleste vượt trùng khơi trên đất Brazil.


“Cả nước chúng tôi đang cầu nguyện để chờ bản tango của Messi tại World Cup!” – ông Gimenez đặt hai lòng bàn tay áp chặt vào nhau với ánh mắt ngước lên trời cao xanh ngát như màu cờ thiên thanh của Argentina.


>> Messi: “Tôi ganh tị với Maradona”
>> Messi loại Ronaldo, Brazil vô địch World Cup 2014
>> Argentina của Messi: Thiếu một “trái tim”
>> Có Messi siêu phàm, Argentina chỉ dám mơ bán kết





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Chờ Messi nhảy tango

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét