Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Giữ danh, giữ giá

1.V.Ninh Bình có thể vô địch AFC Cup 2014, rồi sau đó… giải tán! Đấy sẽ là điều rất đặc biệt ở làng bóng đá Việt nói riêng và châu Á nói chung, một khi đội bóng đất cố đô thành công ở sân chơi này. Đã xóa tên ở V-League, nhưng V.Ninh Bình vẫn chinh chiến tại AFC Cup, bất kể lực lượng trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ đang bị nhiều đội bóng “rút ruột”.

>> Phan Anh Tuấn: Từ tấm bằng cử nhân đến chiếc còng số 8
>> Những chuyện lạ đời ở “đại gia đất Bắc” Vissai Ninh Bình
>> Thêm một cầu thủ Ninh Bình bị bắt
>> Thiếu quân đá AFC Cup nghiêm trọng, Ninh Bình lại nhớ đến Văn Quyến


Đáng ngạc nhiên ở chỗ, khi đa phần đội hình chính bị “xộ khám” hoặc ngồi chơi đợi tòa án gọi trong vụ tiêu cực dàn xếp tỷ số ở AFC Cup 2014, thì tất cả những cầu thủ dự bị đều chơi hay, thiết lập nên một hình ảnh V.Ninh Bình thực sự mới mẻ, giàu tham vọng. Nó khiến giới quan sát có lúc phải buột miệng “họ đang đá vì điều gì ấy nhỉ?”.


Sự tận tâm của tiền đạo Phạm Văn Quyến trước lúc giải nghệ, lòng nhiệt tình của Văn Thắng, Danh Ngọc, của những cầu thủ xưa nay chuyên ngồi dự bị như Vĩnh Long, Văn Hà, Xuân Tình, Văn Phong… đã chứng minh V.Ninh Bình chưa hề tàn lụi, chơi như để khẳng định họ không hề muốn từ bỏ làng bóng đá Việt.


Đấy là lý do VFF buộc phải mở hầu bao, thưởng cho đội bóng đất cố đô đến 2 lần (300 triệu đồng) nhờ thành công ở AFC Cup. Dễ hiểu thôi, vì giới chức VFF cũng kịp nhận ra giữa tàn tro, thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ đang gượng dậy, và họ không phải là cái tên dễ bị lãng quên, khi máu chơi bóng vẫn đang cuộn chảy trong huyết quản của mình.




Giữa đống tro tàn, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đang gượng dậy… Ảnh: Minh Hoàng


Chẳng biết bầu Trường nghĩ gì, nhưng chắc chắn, kể từ chiến tích ở AFC Cup, những cầu thủ vô danh đang chơi thăng hoa (và đang đối diện với nguy cơ thất nghiệp) vài tháng nữa sẽ trở nên có giá, sẽ được để mắt đến trong cuộc chạy đua gia cố lực lượng của nhiều đội bóng khác ở V-League.

Về phần Hà Nội T&T, thì có khác đôi chút. Đây là đội bóng được đánh giá ổn định bậc nhất của V-League nhiều mùa nay. Vì quá “no nê” thành tích quốc nội, đội bóng của bầu Hiển muốn tìm kiếm chút danh vọng ở sân chơi quốc tế và AFC 2014 có thể coi như dịp tốt cho họ chứng tỏ.


Thành hay bại còn tùy vào năng lực của mỗi đội bóng, tùy đối thủ họ sẽ đụng là ai, khó hay dễ vượt qua. Nhưng có một thực tế là cả V.Ninh Bình lẫn HN T&T nóng lòng thành đạt, vừa vun vén cho tiếng tăm của mình, vừa góp phần giữ phần danh, phần giá ít ỏi cho bóng đá Việt Nam trước mắt bạn bè…


2.Ngày 30-9-2009, khi Becamex Bình Dương điền tên mình vào vòng bán kết AFC Cup, nhiều người nói lịch sử đã sang trang đối với bóng đá Việt Nam. Thành công của đội bóng đất Thủ rõ ràng đã tạo nên vị thế mới cho bóng đá Việt (dĩ nhiên chỉ ở cấp CLB), trên đấu trường châu lục. Song, tiếc rằng điều đó không kéo dài. Hay nói cho chính xác, kể từ cú hích B.Bình Dương, không còn CLB nào ở V-League tạo được dấu ấn như thế nữa.


Phải đợi thêm vài mùa, bóng đá Việt mới lại có CLB đứng trước cơ hội tái lập thành tích vào đến bán kết của B.Bình Dương. Mà lần này, có đến 2 đội bóng là HN T&T và V.Ninh Bình. Khi bóng đá nước nhà chưa hoàn toàn thoát khỏi cơn bĩ cực, còn khối chuyện để lo, từ năng lực yếu kém của trọng tài đến sức thu hút của các trận cầu V-League, hạng Nhất ngày càng giảm… thì việc có cùng lúc 2 đội bóng đang hừng hực khí thế ở AFC Cup 2014 cũng đáng để mát mặt đôi chút.


HN T&T sẽ đụng Arbil của Iraq, trong khi V.Ninh Bình đấu với CLB Kitchee (Hồng Công) ở vòng tứ kết. Giả sử cả 2 cùng thắng và đi tiếp, họ sẽ tạo nên màn đối đầu nội bộ khá thú vị ở bán kết. Thậm chí, khi đó bóng đá Việt sẽ lần đầu tiên có được 1 đội bóng lọt vào đến trận chung kết cúp châu Á. Nhiều người đang đợi cú hích thứ nhì, lớn hơn điều mà CLB B.Bình Dương tạo ra cách đây 5 mùa giải, theo hướng tích cực…


>> Phan Anh Tuấn: Từ tấm bằng cử nhân đến chiếc còng số 8
>> Những chuyện lạ đời ở “đại gia đất Bắc” Vissai Ninh Bình
>> Thêm một cầu thủ Ninh Bình bị bắt
>> Thiếu quân đá AFC Cup nghiêm trọng, Ninh Bình lại nhớ đến Văn Quyến





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Giữ danh, giữ giá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét