Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Nadal dốc sức hạ tài năng 20 tuổi

Đánh bại Dominic Thiem sau ba set tại vòng hai, tay vợt số một thế giới thẳng tiến ở Pháp Mở rộng hôm nay 29/5.





nadal-vs-thiem-roland-garros-r-7382-5950

Nadal hướng đến mục tiêu giành danh hiệu Pháp Mở rộng thứ 9 trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.


Dominic Thiem mới 20 tuổi nhưng là đối thủ rất được Rafael Nadal coi trọng như đã chia sẻ trước khi chạm trán. Và anh không chỉ thể hiện bằng lời. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu rất tập trung, quyết không cho đối thủ cơ hội và giành chiến thắng với các tỷ số 6-2, 6-2, 6-3.


“Cậu ấy sẽ là một ngôi sao tương lai”, Nadal nói về Thiem. “Cậu ấy có mọi thứ để trở thành nhà vô địch. Hôm nay tôi đã chơi ổn định trước một đối thủ nguy hiểm. Tôi may mắn vì chơi với phong độ hay nhất hôm nay”.


Thiem là tay vợt trẻ nhất có mặt ở vòng hai Roland Garros và phần nào chứng tỏ được tài năng bằng những cú thuận tay dũng mãnh. Nhưng bấy nhiêu đưa chưa thể hạ gục tay vợt số một thế giới thi đấu tập trung.


Nadal đang hướng đến mục tiêu trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành năm danh hiệu vô địch Pháp Mở rộng liên tiếp. Rafa đã có 44 lần đăng quang trên mặt sân đất nện – chỉ ít hơn hai danh hiệu so với kỷ lục của cựu tay vợt Guillermo Villas.


Cũng trong ngày thi đấu 29/5, David Ferrer ghi tên vào vòng ba khi hạ Simone Bolleli 6-2, 6-3, 6-2. Ferrer là á quân Pháp Mở rộng năm ngoái và xếp hạt giống số 5 năm nay. Dù có mặt ở vòng ba, Ferrer không hề hài lòng với phong độ hiện tại. “Tôi không cảm thấy thoải mái, tôi cần lấy lại sự tự tin của mình”, anh cho hay.


Khởi Nguyên





Thể thao – VnExpress RSS



Nadal dốc sức hạ tài năng 20 tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét