Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Torres lập công trong trận thắng nhẹ của Tây Ban Nha

Tiền đạo bị nghi ngờ về phong độ mở tỷ số từ chấm phạt đền trong trận giao hữu mà nhà ĐKVĐ World Cup hạ Bolivia 2-0.



Quả 11 mét thành công của Fernando Torres diễn ra ở phút 51. Bàn ấn định tỷ số đến sau đó 33 phút, với một cứa lòng thiện nghệ của ngôi sao đội Barca, Andres Iniesta.


Tỷ số 2-0 này chưa phản ánh đúng cục diện trên sân Sanchez Pizjuan, Sevilla hôm qua. Bolivia, đứng thứ 68 trên bảng xếp hạng FIFA, hầu như không gây ra bất kỳ trở ngại nào cho đội chủ nhà. Các học trò của HLV Del Bosque nhờ đó chơi như đá tập mà vẫn tạo ra vô số cơ hội ăn bàn.




to-4832-1401492608.jpg

Diego Costa vắng mặt và Torres tranh thủ ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque, dù chỉ bằng bàn thắng từ chấm phạt đền. Ảnh: AFP.


Nếu các chân sút áo đỏ kết thúc tốt hơn, hoặc thủ môn Romel Quinonez không có một loạt tình huống bay lượn xuất săc và được cả khung gỗ trợ giúp, Tây Ban Nha lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nhiều.


Nhà ĐKVĐ thế giới xuất phát với quá nửa đội hình là các dự bị, trong đó có tân binh mới ra mắt, tiền vệ phòng ngự Ander Iturraspe. Xáo trộn ấy không ảnh hưởn nhiều đến lối chơi của Tây Ban Nha, khi họ vẫn áp đảo ở khâu cầm bóng và tạo ra các cơ hội. Mata hai lần, Torres, Pedro và Azpilicueta đều có cơ hội tốt để mở tỷ số trong hiệp đầu nhưng không tận dụng được. Trong số này, Azpilicueta bị cột dọc từ chối ở phút 29.


Bolivia hôm qua xác định rõ vị thế cửa dưới và chơi phòng ngự theo sơ đồ 3-5-1-1, có đến tám người thường trực bên phần sân nhà. Nhưng bức tường ấy cũng chỉ có thể trụ được trong hiệp đầu, trước khi bị đánh sập ở hiệp hai. Trung vệ Javi Martinez bị phạm lỗi trong vòng cấm khi lên tham gia một tình huốn phạt góc, giúp Tây Ban Nha được hưởng phạt đền. Torres mở tỷ số với cú sút vào chính giữa cầu môn sau khi thủ môn Bolivia đổ người về bên phải.


Torres lẽ ra có thể nhân đôi cách biệt hai phút sau đó, nhưng tiền đạo của Chelsea lại đưa bóng lên khán đài sau khi khống chế rất thiện nghệ đường chuyền từ Iniesta, người vào thay Mata từ đầu hiệp hai. Sau tình huống này, Tây Ban Nha còn một loạt pha hỏng ăn nữa trước khi Iniesta ấn định kết quả ở phút 84, với pha tận dụng khoảng trống và dứt điểm chính xác.




Iniesta-6440-1401492789.jpg

Iniesta vào sân từ hiệp hai và giúp tuyến giữa Tây Ban Nha chơi nhịp nhàng hơn. Ảnh: Reuters.


Sau trận giao hữu này, HLV Del Bosque nhiều khả năng sẽ công bố luôn danh sách 23 cái tên chính thức đi Brazil dự World Cup trong hôm nay. Đội sau đó sẽ bay đi Mỹ tập huấn, đấu thêm một trận giao hữu với El Salvador rồi bước vào chiến dịch bảo vệ Cup vàng thế giới.


Linh Linh





Thể thao – VnExpress RSS



Torres lập công trong trận thắng nhẹ của Tây Ban Nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét