Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Teddy Sheringham tái xuất giải Ngoại hạng Anh

Cựu tiền đạo từng cùng Man Utd giành cú ăn ba lịch sử mùa giải 1999 vừa được bổ nghiệm làm huấn luyện viên chuyên trách tấn công của West Ham.





sheringham-2216-1401535441.jpg

Thời kỳ rực rỡ nhất của Sheringham là thi đấu cho Man Utd. Ảnh: AFP.


Thông tin được công bố trên trang web chính thức của West Ham hôm qua 30/5. Theo đó, cựu danh thủ người Anh sẽ gia nhập ban huyến luyện của Sam Allardyce từ mùa giải năm sau trong vai trò trợ lý huấn luyện viên với nhiệm vụ nâng cao khả năng làm bàn của hàng công. Đây là vị trí mới được HLV trưởng Allardyce đặt ra từ cuối mùa giải vừa qua. 


“Công việc này thực sự tuyệt vời. Tôi là một cổ động viên West Ham từ nhỏ và cũng có ba mùa bóng chơi tại đây, tôi hiểu rõ nơi này như nhà mình. Và thật khó từ chối khi nhận được điện thoại của Big Sam cách đây một tuần. Đây là cơ hội tốt dành cho tôi và tôi sẽ có gắng hết sức để cống hiến cho câu lạc bộ”.


Sheringham từng ghi 288 bàn trong sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ. Anh giành một Champions League, ba chức vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng một FA Cup trong màu áo Man Utd sau khi chuyển tới từ Tottenham năm 1997. Rời sân Old Trafford năm 2001, Sheringham lần lượt thi đấu cho Tottenham rồi Portsmouth mỗi đội một năm. Năm 2004 anh đến West Ham và ở lại đây ba mùa giải, ghi 28 bàn trong 76 trận, giúp câu lạc bộ lọt vào chung kết FA Cup năm 2006.


Mùa vừa qua, hàng công của West Ham – kết thúc thứ 13 – khá tệ với chỉ 40 bàn trong 38 vòng đấu. Bởi vậy, HLV Allardyce được yêu cầu phải cải thiện khả năng tấn công của đội bóng. Bổ nhiệm Sheringham vào vị trí mới lạ cùng việc chiêu mộ tiền đạo người Argentina Mario Zarate nằm trong kế hoạch đó.


An An





Thể thao – VnExpress RSS



Teddy Sheringham tái xuất giải Ngoại hạng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét