Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Rắn mặt với xã hội đen, Ronaldo ăn đòn năm 15 tuổi

Tiền đạo của Real khi còn nhỏ đối mặt với rất nhiều khó khăn và bất hạnh, được kể lại trong cuốn tự truyện của anh “Bí mật của cỗ máy săn bàn”.





images-3685-1401504319.jpg

Ronaldo khi còn chơi ở đội thiếu niên Lisbon. 


Hầu hết những siêu sao bóng đá trên thế giới đều có một tuổi thơ khó khăn, vất vả và thậm chí đối mặt với nhiều nguy hiểm. Cristiano Ronaldo cũng không nằm ngoài số đó. Trong cuốn tự truyện “Bí mật của cỗ máy săn bàn”, hai tác giả Luis Pereira và Juan Ignacio Gallardo đã kể về một hành động dũng cảm của cậu bé Ronaldo 15 tuổi trong những ngày ở Lisbon (Bồ Đào Nha).


Tháng 1/2001, Ronaldo và ba cậu bạn khác cùng thi đấu cho U18 Lisbon (cả bốn đều mới 15 tuổi) đi đến trung tâm thành phố để vui chơi. Bốn cậu bé sau đó bị một nhóm anh chị chặn đường đòi tiền trước khu tàu điện ngầm ở Lisbon. Thấy bọn cướp cầm dao, hai cậu bạn của Ronaldo lập tức bỏ chạy, để Ronaldo và một người bạn khác ở lại. 


Mặc cho lời đe dọa của các tay anh chị, Ronaldo và cậu bạn nhất quyết không giao đồ đạc và tiền bạc. Hai bên lao vào đánh nhau và bọn cướp đã không dùng vũ khí với hai cậu bé. Kết quả là Ronaldo và bạn được một trận bầm dập nhưng không mất đồ đạc. Đám anh chị cũng xây xát đôi chút rồi bỏ đi.


Tự truyện “Bí mật của cỗ máy săn bàn” tiết lộ rất nhiều về quãng thời gian khó khăn khi còn bé của CR7. Điều đó lý giải sự gan lỳ, dũng cảm, luôn cố gắng vươn lên của Quả bóng vàng 2013.


Hữu Nhơn





Thể thao – VnExpress RSS



Rắn mặt với xã hội đen, Ronaldo ăn đòn năm 15 tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét