Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Giấc mơ dang dở của nữ tiền đạo số 1 Việt Nam


VĐV điền kinh & tiền đạo số 1 Việt Nam


Nguyễn Thị Minh Nguyệt (16/11/1986) đến với bóng đá một cách rất tình cờ và nói như chính tâm sự của cô thì “cái nghiệp nó vận vào thân”. Khoảng hơn 10 năm trước, do không đủ tiêu chuẩn chiều cao nên Minh Nguyệt không thể gia nhập đội trẻ bóng chuyền của Bộ Tư lệnh thông tin, cô gái gốc Hà Tây (cũ) này bất ngờ bén duyên với bóng đá khi đang tham dự Hội khỏe Phù Đổng ở môn…điền kinh.


Có lẽ cũng chính bởi xuất phát điểm là một VĐV điền kinh nên các HLV sớm phát hiện ra những tố chất của một “sát thủ” trên hàng tấn công của Minh Nguyệt. Khởi đầu ở vị trí tiền vệ, nhưng bằng tốc độ và sự nhanh nhạy của mình, Minh Nguyệt nhanh chóng được đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo.


Giấc mơ dang dở của nữ tiền đạo số 1 Việt Nam - 1


Minh Nguyệt luôn là tiền đạo chủ lực của ĐT nữ Việt Nam thời gian qua


Chỉ một năm sau khi bắt đầu tập luyện bóng đá, Minh Nguyệt được gọi lên ĐTQG và những thành công liên tiếp đến với “Quý cô tuổi Dần” này. Dưới sự dìu dắt của những “đàn chị” như Văn Thị Thanh, Đoàn Thị Kim Chi, Bùi Tuyết Mai, Đào Thị Miện,…Minh Nguyệt ngày một trưởng thành và trở thành trụ cột trong đội hình ĐT nữ Việt Nam.


Năm 2005 là năm đánh dấu thành công đầu tiên của Minh Nguyệt với tấm HCV SEA Games. Và kể từ lúc ấy, Minh Nguyệt luôn là át chủ bài trên hàng tấn công, cho dù đã có không ít những biến động ở ĐT nữ Việt Nam khi các “đàn chị” của Minh Nguyệt lần lượt giải nghệ và những cầu thủ trẻ như Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa…dần khẳng định được tài năng của mình.


Nhưng sự nghiệp của Minh Nguyệt đâu chỉ có hoa hồng và không ít lần cô gái gốc Hà Tây này nghĩ đến chuyện giải nghệ khi phải vật lộn với những chấn thương nặng. Nhất là hồi năm 2010, nó đánh dấu một nốt trầm trong sự nghiệp của Minh Nguyệt khi cô phải nghỉ thi đấu thời gian dài để phẫu thuật đứt dây chằng chéo. Nhưng sau tất cả, Nguyệt vẫn đứng dậy, bước tiếp và hướng tới những thành công mới cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.


Mơ một lần giành Quả bóng vàng


Có thể nói năm 2013 là một năm thi đấu hết sức thành công với bản thân Minh Nguyệt. Tiền đạo số một Việt Nam này góp công lớn giúp CLB Hà Nội I giành chức vô địch Quốc gia 2013 và bản thân Minh Nguyệt cũng ẵm luôn giải thưởng cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Những danh hiệu ấy giúp Minh Nguyệt tự tin hơn rất nhiều trong màu áo ĐTQG.


Ở vòng loại Asian Cup nữ 2014 diễn ra năm ngoái, Minh Nguyệt đã thi đấu cực kỳ ấn tượng với 5 bàn thắng (nhiều nhất ĐT nữ Việt Nam) để giúp thầy trò ông Trần Vân Phát lần lượt đả bại những Bahrain, Kyrgyzstan và Hong Kong với hiệu số bàn thắng bại 24/0.


Giấc mơ dang dở của nữ tiền đạo số 1 Việt Nam - 2


Minh Nguyệt ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan ở CK SEA Games 27


Đến kỳ SEA Games 27 cuối năm ngoái, ông Trần Vân Phát mang sang Myanmar 3 chân sút tuổi 9x đang ở phong độ cao là “Vua phá lưới” giải VĐQG Huỳnh Như, Nguyễn Thị Hòa và Nguyễn Thị Nguyệt; nhưng Minh Nguyệt vẫn chứng minh được vị thế số một của mình trên hàng công cũng với 5 bàn thắng có được (2 cú đúp vào lưới Malaysia và Philippines và một bàn trong trận chung kết với Thái Lan).


Chỉ tiếc rằng 5 bàn thắng ấy của Minh Nguyệt, đặc biệt là bàn mở tỉ số trong trận chung kết với Thái Lan không thể giúp ĐT nữ Việt Nam lần thứ 5 lên ngôi vô địch ở đấu trường SEA Games. Trở về nước, những di chứng từ chấn thương nặng hồi năm 2010 đã tái phát khiến Minh Nguyệt không thể góp mặt trong màu áo CLB Hà Nội I chinh chiến ở lượt đi giải VĐQG hồi tháng 3/2014.


Giấc mơ dang dở của nữ tiền đạo số 1 Việt Nam - 3


Nước mắt Minh Nguyệt sau trận thua Thái Lan mới đây


Nhưng Nguyệt vẫn nỗ lực để trở lại ĐT nữ Việt Nam khởi động “Giấc mơ World Cup” trong các chuyến tập huấn ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Tiền đạo tuổi Dần này đã đánh dấu sự trở lại của mình với 4/9 bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam trong các trận đấu trước thềm Asian Cup nữ 2014. Thế nhưng, khi bước vào giải đấu được tổ chức trên sân nhà vừa qua, Minh Nguyệt đã không có được phong độ cao nhất và ĐT nữ Việt Nam cũng đã không thể vượt qua người Thái để hiện thực hóa “Giấc mơ World Cup”.


10 năm chinh chiến trong màu áo ĐTQG và luôn là tiền đạo chủ lực của ĐT nữ Việt Nam trong khoảng thời gian 6 năm trở lại đây nhưng Minh Nguyệt chưa một lần lọt vào top 3 danh sách bình chọn danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”. Bởi vậy, cô gái gốc Hà Tây này luôn hy vọng một lần được vinh danh sau rất nhiều những cống hiến của mình cho bóng đá nữ Việt Nam suốt 10 năm qua.


Và có thể nói, Minh Nguyệt xứng đáng với danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam” ấy, nhất là sau những gì đã thể hiện suốt mùa giải 2013. Nhưng chỉ tiếc rằng, đúng vào thời điểm Minh Nguyệt đạt được phong độ cao nhất thì giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam” lại hoãn tổ chức một năm, và một lần nữa giấc mơ của tiền đạo số một Việt Nam bị dang dở…



Xem thêm chủ đề: dt nu viet nam, minh nguyet, tien dao minh nguyet, dtvn, bongda, bóng đá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bang xep hang bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, tin tuc, tin




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Giấc mơ dang dở của nữ tiền đạo số 1 Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét