Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Những đội bóng "kỵ rơ" nhau tại các kỳ World Cup

(BongDa.com.vn) – Càng đến gần World Cup 2014, khán giả cùng các nhà chuyên môn lẫn báo giới càng bàn tán sôi nổi về những đội bóng có khả năng Vô địch lần này. Những dự đoán dựa vào thành tích, phong độ hiện tại, lực lượng đội hình của 32 đội bóng tham dự được đưa vào máy tính xử lý, sàn lọc các dữ liệu để cuối cùng đưa ra…dự đoán ai là kẻ chiến thắng trong trận Chung kết ngày 13/7 tại Maracana.

>> Video: Neymar biểu diễn trong buổi tập của tuyển Brazil
>> 3 điều khiến Brazil khó vô địch World Cup 2014
>> Video: Dàn sao Brazil chơi bóng kỹ thuật trong phòng thay đồ
>> Neymar lợi hại hơn nhiều kể từ khi gia nhập Barca


Dĩ nhiên đó chỉ là dự đoán để hâm nóng bầu không khí cuồng nhiệt của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến gần. Khi quả bóng Brazuca chưa lăn thì 32 đội bóng có quyền mơ về một chiến thắng hoành tráng cho đội của mình, vì giấc mơ không phải…tốn tiền.


Tuy nhiên những thống kê về các đối thủ “kỵ rơ” trong lịch sử những kỳ World Cup cũng đem đến cho khán giả điều thú vị. Qua đó dễ phân tích khả năng đội bóng nào sẽ tiến xa hơn vào vòng trong, đội nào bị loại từ vòng bảng. Đội nào sẽ là “ngựa ô” gây bất ngờ với một chiến thuật hợp lý, và sự tỏa sáng của một cá nhân ít tên tuổi hay của một tập thể nào đó.




 
Brazil thường nếm mùi….chiến bại mỗi khi đụng độ Gà trống Pháp. Ảnh: Internet


Trước tiên ứng cử viên sáng giá phải kể tên nước chủ nhà Brazil với 5 chức Vô địch Thế giới đầy thuyết phục. Họ sản sinh biết bao ngôi sao bóng đá qua mọi thời đại. Lối đá tấn công, hào hoa đẹp mắt mê hoặc lòng người hằng bao thế kỷ, thế mà mỗi khi đụng độ Gà trống Pháp thì Selecao lại thường nếm mùi….chiến bại. Cụ thể ba lần gần nhất ở các kỳ World Cup 86, Brazil và Pháp đã cống hiến cho khán giả toàn cầu một trận đấu kinh điển của nghệ thuật tấn công đẹp mắt, mà kẻ thắng người bại đều đem lại cho khán giả sự nuối tiếc khôn nguôi.

Rồi đến World Cup 98 trên đất Pháp, Selecao một lần nữa thảm bại khó hiểu với ba bàn thua không gỡ ở trận Chung kết. Tiếp đến là World Cup 2006, điệu Samba cũng bị Chú Gà trống Pháp vượt mặt, dù hai đội có lối đá kỹ thuật, tương đồng nhau về sự đẹp mắt.


Hai kẻ sau Pháp là Ý và Argentina cũng từng cho Brazil nếm mùi thất bại. Ý hạ Brazil 3-2 tại Tứ kết Espana 82 với đội hình trong mơ, còn Argentina của thời Maradona cũng đã “ân đền oán trả” khi họ thua Brazil ở giải đấu trên, nhưng thắng lại tại Italia 90.


Brazil cũng kịp phục hận Ý trận Chung kết USA 94. Và một Đức hùng mạnh của thập niên 80-90 với những trận bách chiến bách thắng trước Pháp, Anh nhưng lại gục ngã trước Argentina và cả đất nước hoa hồng của cựu danh thủ Stoikov là Bungary.


Trừ đội Pháp ra thì Brazil đã đều có thắng thua các đối thủ trên. Tương tự Pháp cũng chưa thắng được Đức trong các kỳ World Cup gần đây. Điều đó người ta gọi là “kỵ rơ” như hai đại diện nước với lửa. Ngược lại Đức và Brazil như hai người tình mãi chơi trò ú tim, luôn trốn tránh lẫn nhau mãi cho đến trận Chung kết 2002 trên đất Hàn- Nhật.


Pháp thắng Brazil, Đức thắng Pháp nhưng Brazil lại thắng Đức…Trò chơi bóng đá như một “định mệnh” an bài sẵn khiến nó luôn hấp dẫn, lôi cuốn người xem và mặc sức đưa ra nhiều dự đoán, nhiều tình tiết bất ngờ, lạ lẫm xoay quanh quả bóng.


(Bạn đọc Hoàng Thảo)





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Những đội bóng "kỵ rơ" nhau tại các kỳ World Cup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét