Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Lampard sang Mỹ chơi bóng dối già

Tiền vệ vừa hết hợp đồng với Chelsea là một trong hai tên tuổi lớn nhận lời đầu quân cho một CLB mới thành lập ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).



Bến đỗ tiếp theo của Frank Lampard là New York City, đội bóng mà nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City là một trong hai cổ đông góp vốn và đồng sáng lập.




Lampard-5666-1401583619.jpg

CĐV Chelsea sẽ phải làm quen với việc thần tượng lớn của họ không còn phụng sự đội bóng từ mùa tới.


Báo Anh Mirror hôm qua đưa tin Lampard được phép của HLV tuyển Anh Roy Hodgson rời nơi đội tuyển tập trung trong hôm nay 1/6 để đến Manchester hoàn tất các thủ tục ký hợp đồng với New York City. Ngày mai 2/6, Lampard sẽ cùng  tuyển Anh bay sang Miami, Mỹ tập huấn tiếp cho World Cup 2014.


Lampard được cho là đã tiếp xúc với Jason Kreis, HLV trưởng của New York City từ hồi tháng 1 để bàn về việc đầu quân cho đội bóng lần đầu dự MLS từ mùa giải tới – khởi tranh vào tháng 3/2015.


Trong màu áo New York City, Lampard sẽ lĩnh lương tuần thấp hơn mức 150.000 bảng mà anh lĩnh trong năm cuối hợp đồng ở Chelsea. Tuy nhiên, dựa vào các điều khoản phụ về tiền thưởng, Lampard vẫn có thể kiếm bộn tiền một khi đầu quân cho đội bóng tân binh giải MLS.


Song song với vụ tuyển mộ Lampard, New York City cũng đạt tiến độ tương tự trong việc đàm phán với David Villa, chân sút kỳ cựu thuộc biên chế nhà vô địch La Liga Atletico Madrid. Villa cũng có mặt trong cuộc gặp giữa Lampard với Jason Kreis hồi tháng 1.




Vila-8805-1401583619.jpg

David Villa cũng sẽ gia nhập New York City cùng Lampard.


Việc Lampard sang Mỹ chơi bóng là tin buồn cho các CĐV Chelsea. Dù Chelsea thông báo chia tay Lampard cuối tháng trước vì hết hợp đồng, người hâm mộ vẫn hy vọng hai bên sẽ đàm phán và ký hợp đồng mới thêm ít nhất một năm sau khi tiền vệ này trở về từ World Cup 2014.


Lampard là thần tượng lớn ở sân Stamford Bridge sau khi gia nhập Chelsea từ West Ham năm 2001 với giá 11 triệu bảng. Trong 13 năm phụng sự sắc áo xanh, Lampard lập kỷ lục ghi bàn của Chelsea với 211 bàn thắng, đoạt mọi danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB, với ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, hai Cup Liên đoàn, một Champions League và một Europa League.


Mùa vừa qua, ở tuổi 34, Lampard vẫn đá chính cho Chelsea tới 40 trận. Tại World Cup 2014 sắp khởi tranh, anh được chỉ định làm đội phó và hứa hẹn vẫn đóng vai trò rất quan trọng ở tuyến giữa “Tam Sư”.


Phương Minh





Thể thao – VnExpress RSS



Lampard sang Mỹ chơi bóng dối già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét