Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Hải Phòng nghi ngờ bị các trọng tài o ép

Chủ tịch công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cho rằng nhiều trọng tài đang cố tình dìm đội bóng của ông bằng những tiếng còi méo.





anh-7652-1401425340.jpg

Các cầu thủ Hải Phòng (vàng) bực bội phản ứng trọng tài sau trận thua Quảng Nam 0-2 cuối tuần trước. Ảnh: Minh Hoàng.


- Ông đánh giá thế nào về án treo giò hai trận mà Ban kỷ luật dành cho cầu thủ Đinh Tiến Thành của Hải Phòng sau trận đấu với Quảng Nam ở V-League cuối tuần trước?


- Cầu thủ của tôi đã nổi nóng, cởi áo đe dọa trọng tài nên nhận án phạt là đúng. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ trọng tài đã bắt quá ẩu nên cầu thủ mới phản ứng như thế.


Hôm 28/5, tôi cùng HLV Dylan Kerr mang băng hình lên chiếu cho trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, Giams đốc điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Trần Duy Ly và Trưởng ban tổ chức V-League Tanaka Koji xem lại. Tất cả đều thừa nhận trọng tài Trung Hiếu và các cộng sự có tới 10 tình huống bắt sai nghiêm trọng. Điển hình có thể kể tới là tình huống thổi phạt đền ở phút bù giờ hiệp một khi Almeida vấp vào chân của hậu vệ chúng tôi rồi tự ngã hay tình huống bắt lỗi việt vị với Quang Hải cuối hiệp hai khi hậu vệ của Quảng Nam phá bóng vào chân cậu ấy.


Tôi hiểu trọng tài cũng là con người, có lúc mắc lỗi. Tuy nhiên chúng ta chỉ chấp nhận bỏ qua cho những trọng tài không may mắc lỗi nhận định. Trọng tài Trần Trung Hiếu  thì không. Ông ấy có vấn đề về tư tưởng. Không thể có chuyện trong một trận đấu mà tổ trọng tài mắc tới hơn 10 lỗi chết người. Chính ông Nguyễn Văn Mùi, Trần Duy Ly và Tanaka Koji cũng phải thừa nhận như vậy.


- Năm nay Hải Phòng dính khá nhiều vụ ầm ĩ liên quan tới trọng tài. Theo ông đâu là nguyên nhân?


- Tôi có cảm giác là nhiều trọng tài đang cố tình xử ép Hải Phòng. Việc bố trí trọng tài Trung Hiếu bắt trận Hải Phòng – Quảng Nam trên sân Lạch Tray vừa rồi đã có vấn đề, bởi ông ấy đã cầm còi trận đấu ở giai đoạn một giữa hai đội. Trận đó, trên sân Quảng Nam, trọng tài Trung Hiếu đã mắc sai lầm chết, cướp đi chiến thắng của Hải Phòng. Cuối trận đấu, sau khi bị Fagan vượt qua, thủ môn của Quảng Nam đã ôm chân tiền đạo của chúng tôi. Trọng tài Trung Hiếu đã đưa còi lên miệng nhưng sau đó lại không thổi phạt đền. Hải Phòng không biết trọng tài Trung Hiếu được chỉ định cầm còi trận đấu vừa qua, nếu không chúng tôi đã phản đối.


Trong trận đấu đó trợ lý Ngọc Minh cũng đã dùng những từ ngữ thô tục chửi cầu thủ của Hải Phòng. Chính trọng tài Trung Hiếu trong báo cáo đã thừa nhận điều này.


Thực sự một bộ phận trọng tài có vẻ như đang cố dìm Hải Phòng. Cầu thủ chúng tôi chỉ chạm nhẹ vào đối phương là ăn thẻ. Sau 14 vòng đấu, chúng tôi là đội lĩnh nhiều thẻ thứ hai tại V-League với 47 thẻ vàng và ba thẻ đỏ. Tôi xin lấy tình huống cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân phải nhận thẻ đỏ trên sân Bình Dương làm ví dụ. Cậu ta phạm lỗi không nguy hiểm, ở ngoài biên thế nhưng trọng tài vẫn rút thẻ đỏ trực tiếp. Chính khán giả Bình Dương cũng ồ lên khó hiểu khi trọng tài truất quyền thi đấu của Lê Văn Tân.


- Sau những sai phạm vừa qua trọng tài Trung Hiếu đã bị treo còi, Hải Phòng cảm thấy thế nào?


- Chúng tôi không thể hài lòng bởi kết quả trận đấu không thay đổi, Hải Phòng vẫn là đội thua. Đặc biệt, tôi không tán đồng với cách Ban trọng tài xử lý nội bộ với nhau, không công khai cho mọi người biết. Kiểu làm thế này rất dễ dẫn tới bao che.


Tôi kiến nghị VFF, VPF phải khẩn trương có bước đổi mới trong khâu trọng tài. Nếu các trọng tài tiếp tục bắt như thế này, khán giả sẽ tẩy chay, các sân bóng sẽ chẳng còn cổ động viên nữa.


- Theo ông VFF và VPF phải làm gì để nâng cao chất lượng trọng tài?


- Họ nên sớm đẩy nhanh quá trình thuê trọng tài Nhật Bản và các quốc gia khác tới bắt tại V-League. Trọng tài quốc tế họ chuyên nghiệp và có tâm hơn, sẽ điều khiển chính xác hơn.


Lâm Thỏa





Thể thao – VnExpress RSS



Hải Phòng nghi ngờ bị các trọng tài o ép

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét