Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Bale lập hat-trick, Real tăng tốc đuổi theo Barca

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới tiếp tục thăng hoa, giúp đội bóng Hoàng gia đánh bại Valladolid 4-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 15 La Liga.



“Gareth Bale, Gareth Bale, Gareth Bale”, các khán đài sân Bernabeu hô vang tên ngôi sao xứ Wales sau má»—i lần anh lập công cho Real Madrid. Trong ngày ngôi sao số má»™t của “kền kền trắng” Christiano Ronaldo ngồi trên khán đài cùng bạn gái Irina, Bale thế vai xuất sắc.


Cú hat-trick của Bale cùng một bàn của Benzema (do Bale kiến tạo) giúp Real đè bẹp Valladolid, đội đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Đây là chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Ancelotti khi họ áp đảo trong suốt 90 phút thi đấu và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.




article-2516146-19BE647C000005-8305-9625

Bale đã có 9 bàn, 6 pha kiến tạo cho Real trên mọi mặt trận


Bale tỏa sáng rực rỡ nhưng chiến thắng của Real không được xây nên bởi một cá nhân. Đó là kết quả của một hệ thống thi đấu được truyền thông Tây Ban Nha ca ngợi là “tiệm cận sự hoàn hảo”. Lần đầu tiên trong triều đại Ancelotti, Real chơi bóng quyến rũ với sự nhịp nhàng, kỹ thuật, biến hóa và tốc độ.


Có vẻ với sự trở lại của Xabi Alonso, HLV Ancelotti đã tìm thấy chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn tới chiến thắng. Tiền vệ người Tây Ban Nha khi đạt được trạng thái thể lực sung mãn nhất chơi như một nhạc trưởng ở tuyến giữa. Anh kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến, bảo vệ khung thành từ xa và phát động những đường tấn công cho đội chủ nhà.


Khi HLV Ancelotti quyết định lần đầu kết hợp Alonso vá»›i Modric và Isco, hiệu quả mang lại vượt quá mong đợi. Những pha đập nhả của bá»™ ba tiền vệ Real khiến người hâm má»™ nhá»› lại sá»± ăn ý của Busquets – Xavi – Iniesta thời Barca còn thống trị bóng đá châu Âu.


Trên hàng công, Di Maria trám vào vị trí bên cánh trái của Ronaldo, hợp vá»›i Benzema và Bale thành cây Ä‘inh ba của Real, khiến hàng phòng ngá»± Ä‘á»™i khách “lên bờ xuống ruá»™ng” suốt 90 phút. Tổng cá»™ng Ä‘á»™i chủ nhà tung ra 26 cú dứt Ä‘iểm, trong đó có 12 lần bóng hÆ°á»›ng khung thành.


Xem video bàn thắng




GRA187-MADRID-30-11-2013-El-ce-5897-1780

Alonso (phải) là chìa khóa cho lối chơi của Real.


Ngay khi trận đấu bắt đầu, những bóng áo trắng tràn qua phần sân đối phương và liên tục bắn phá khung thành thủ môn Marino. Lần lượt Benzema, Isco, Ramos rồi Di Maria có cơ hội dứt điểm và chỉ thiếu một chút chính xác để ghi bàn mở tỷ số.


Đến phút 33, trận đấu bước sang một giai đoạn mới khi đội chủ nhà tìm được đường dẫn đến khung thành đối phương. Sau hai đường chuyền bóng chính xác của đồng đội, Di Maria nhận bóng rồi tung cú sút ở góc hẹp. Thủ thành Valladolid cản phá, đưa bóng đi đến tầm với của Bale và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu vào lưới trống.


Ba phút sau, Bale lại trở thành trung tâm của sự chú ý khi anh treo bóng chuẩn xác, loại bỏ hàng phòng ngự Valladolid để Benzema thoát xuống đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.




article-2516146-19BE4BF0000005-8338-4925

Bale ăn mừng chiến thắng với Benzema


Màn trình diễn của Bale không dừng lại ở đó. Đến phút 64, cựu tiền vệ Spurs là người phát động tấn công rồi chọn vị trí thuận lợi sau pha phá bóng của hậu vệ đội khách để đặt lòng chân phải làm tung lưới Valladolid.


Phút 89, Bale hoàn tất cú hat-trick sau má»™t tình huống phối hợp má»™t – hai vá»›i hậu vệ Marcelo.


Ngôi sao xứ Wales là cầu thủ thứ hai từng chÆ¡i ở Premier League ghi được ba bàn trong má»™t trận tại La Liga. Phong Ä‘á»™ ấn tượng của Bale trong má»™t tháng qua cho thấy anh đã “nóng máy” và bắt đầu hòa nhập vá»›i cuá»™c sống má»›i ở Tây Ban Nha.


Real Madrid với chiến thắng đậm ở vòng 15, hiện có 37 điểm, đặt sức ép lên Barca (40 điểm) khi đoàn quân của HLV Martino làm khách của Bilbao vào tối nay.


* Bàn thắng: Bale (33’, 64’, 89’), Benzema (36’)


* Bảng tổng sắp La Liga.


Đội hình thi đấu



Picture2-3113-1385857976.png

Hữu Nhơn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Bale lập hat-trick, Real tăng tốc đuổi theo Barca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét