Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Lý Hoàng Nam bị loại ở vòng 3 Yucatan Cup

Sáng 28/11, Lý Hoàng Nam khởi đầu rất hay trước đối thủ hạng 69 trẻ thế giới Bahamonde nhưng để thua ngược 1-2 do đuối sức ở set cuối.





2-JPG-3069-1385622165.jpg

Lý Hoàng Nam thích nghi khá nhanh với mặt sân đất nện nhưng chưa đủ để giành chiến thắng trước tay vợt hạng 69 trẻ thế giới. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.


Theo đánh giá của HLV Trần Đức Quỳnh, đối thủ người Argentina đứng trên Hoàng Nam 30 bậc này là tay thiện nghệ về đánh sân đất nện nên rất có bản lĩnh và kinh nghiệm trong những tình huống quan trọng. Ở thời điểm Nam bị dẫn trước 3-5 nhưng lội ngược dòng thắng lại 6-5, thông thường các tay vợt thiếu kinh nghiệm sẽ bị tâm lý ở game sau nhưng Bahamonde lại tỏ ra rất bình tĩnh cân bằng tỷ số 6-6 trước khi thắng 7-2 ở loạt tie-break.


Game đấu trên chính là điểm nút của trận đấu, bởi Hoàng Nam hoàn toàn đuối sức trong set ba nên thua nhanh 1-6. Trước đó, Hoàng Nam chơi cực hay ở set đầu khi bẻ break của đối thủ đến 3 lần và thắng 6-3.


HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá: “Dù thua trận, tôi vui vì Nam cho thấy sự tiến bộ khi chơi trên sân đất nện dù ít được thi đấu, tập luyện ở mặt sân này. Đi một ngày đàng, mọc một sàng khôn, Nam gặt hái được không ít bài học quý qua giải đấu chất lượng này”.


Sau giải này, Hoàng Nam sẽ bay đi Florida (Mỹ) để chuẩn bị tham dự hai giải Eddie Herr International Junior Tennis Championships và Metropolia Orange Bowl International Championship. Cả hai giải này đều rất quan trọng trong hệ thống ITF trẻ, trong đó riêng giải sau nằm ở Nhóm A và có số điểm tương đương với các giải Grand Slam trẻ.


Nguyễn Tùng





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Lý Hoàng Nam bị loại ở vòng 3 Yucatan Cup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét