Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Thủ đô Myanmar khánh thành 5 khách sạn cho SEA Games

Hôm 27/11, thủ đô má»›i Nay Pyi Taw (Myanmar) Ä‘Æ°a vào sá»­ dụng 5 khách sạn má»›i, giảm bá»›t nguy cÆ¡ ‘cháy phòng’ dịp SEA Games 27.





khanh-thanh-3452-1385713641.jpg

Chỉ trong một tháng trước SEA Games, đã có hơn 10 khách sạn được khánh thành tại Nay Pyi Taw để cung cấp thêm chỗ ở cho khách. Ảnh: SG.


Năm khách sạn mới được đưa vào sử dụng đều được phía chủ nhà đánh giá là đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong số này, khách sạn Jade City sẽ được dùng cho các đội bóng đá nam ở tại đây trong dịp SEA Games. Việc có thêm gần 500 phòng mới sẽ giúp giảm bớt sức ép về phòng trong thời gian này tại Nay Pyi Taw.


SEA Games 27 được tổ chức ở 4 địa Ä‘iểm là: Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và Ngwe Saung. Cố đô Yangon là Ä‘iểm du lịch truyền thống nên có khá nhiều khách sạn để cung cấp cho ban tổ chức SEA Games. Trong khi đó, thủ đô Nay Pyi Taw lại rÆ¡i vào tình trạng “cháy phòng”. Các HLV, VĐV, quan chức, trọng tài, khách mời là đối tượng Æ°u tiên số má»™t sẽ được bố trí ở trong làng VĐV cùng những khách sạn tiện lợi nhất. Số còn lại má»›i được dùng cho Ä‘á»™i ngÅ© phóng viên, quan sát viên, cổ Ä‘á»™ng viên.


Thời gian qua, lực lượng phóng viên Việt Nam (khoảng 150 người) gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm nơi ăn, chốn ở tại Nay Pyi Taw. Hầu hết khách sạn đều được ban tổ chức cùng các công ty du lịch đặt trước nên chỉ còn số lượng phòng rất ít. Vì tình trạng khan hiếm này mà nhiều khách sạn cũng tranh thủ đẩy giá cao gấp 3-4 lần để kiếm lời. Đoàn tiền trạm của một đài truyền hình ở Việt Nam thuê phòng ở khách sạn Excel Capital chỉ có giá 60 USD một ngày hồi tháng 10/2013 nhưng đến SEA Games bị đẩy lên mức 250 USD một ngày.


Vì thế, một đoàn phóng viên Indonesia sang tiền trạm tại Nay Pyi Taw đã lên phương án mang theo lều, bạt để cắm trại ngay cạnh khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi. Đây cũng là phương án mà nhiều phóng viên Việt Nam dự định làm nếu giá phòng tại Nay Pyi Taw không hạ.


Tại SEA Games lần này, ban tổ chức dự kiến cung cấp tổng cộng hơn 2.500 phòng với sức chứa 5.000 khách. Trong đó, riêng thủ đô Nay Pyi Taw có 1.488 phòng với sức chứa 2.930 khách. Con số này mới chỉ đủ cho nhu cầu của các thành phần chính dự SEA Games như: HLV, VĐV, quan chức, trọng tài.


Nguyễn Tùng





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Thủ đô Myanmar khánh thành 5 khách sạn cho SEA Games

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét