Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Real Madrid không còn là đội bóng một người nhờ Bale

(BongDa.com.vn) – Sau những ngày tháng khó khăn ban đầu, tiền vệ người Xứ Wales Gareth Bale Ä‘ang ngày càng hòa nhập vào lối chÆ¡i của Real Madrid. Chấn thÆ°Æ¡ng má»›i đây của Cristiano Ronaldo đã trở thành cÆ¡ há»™i để Bale tỏa sang và chứng tỏ tầm quan trọng của mình đối vá»›i Kền kền trắng.

>> Không có Bale? Không quan trọng!
>> Bale được chiều, Neymar bị “hãm”
>> Barca, Real mùa vắng những siêu sao
>> Mỗi cầu thủ Real được tặng một chiếc Audi cáu cạnh


Ở trận đấu với Galatasaray trong khuôn khổ Champions League vừa qua, khi Ramos bị đuổi khỏi sân vì tình huống kéo ngã Umut Bulut, không ít người đã mường tượng ra kịch bản tồi tệ cho Real Madrid.


Thế nhưng điều đó đã không xảy ra bởi hàng tấn công của Real Madrid đã làm quá tốt công việc của mình, cho dù không có Ronaldo. Trong đó Bale chính là người phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà khi thời gian đã trôi về gần cuối hiệp một.


Ronaldo vắng mặt, HLV Ancelotti đã trao trọng trách đá phạt cho Bale, và anh đã không phụ sự tin tưởng ấy của ông thầy người Italia với một cú sút phạt với quỹ đạo dị thường: bóng bay vượt qua hàng rào rất cao khiến nhiều người nghĩ là sẽ đi ra ngoài, nhưng rồi bất ngờ lại hạ độ cao đột ngột và vừa đủ bay vào lưới đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.




Nhờ có Bale, Real bớt phụ thuộc vào Ronaldo. Ảnh: Internet


Thật ra, những đội bóng nào đã từng chạm trán với Tottenham mùa giải trước đều không xa lạ với khả năng sút phạt đáng sợ bằng chân trái của Bale. Trong số 26 bàn thắng mà anh ghi được cho đội chủ sân White Hart Lane ở mùa giải trước có không ít siêu phẩm về sút phạt trực tiếp. Trong đó đáng nhớ nhất là cú đúp sút phạt tuyệt diệu vào lưới Lyon ở vòng 1/16 Europa League vào ngày 14/2/2013. Thực tế cho thấy hầu hết những cú sút phạt của Bale đều đi với tốc độ nhanh, bóng đi cao, nhưng bất ngờ cắm xuống khiến các thủ môn rất khó phán đoán.

Đến Real Madrid, Bale được coi là người chia lửa và hỗ trợ cho Ronaldo. Và tiền vệ người Xứ Wales đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đó khi kể từ đầu mùa giải đến nay đã có tổng cộng 5 pha kiến tạo thành bàn, trong đó có 2 cho Ronaldo.


Thế nhưng tầm quan trọng của Bale không chỉ nằm ở đó. Anh đang chứng tỏ rằng mình xứng đáng đến từng xu mà Ban lãnh đạo CLB bỏ ra khi sắm vai trò thủ lĩnh của hàng tấn công khi cần thiết nhờ khả năng bùng nổ đáng sợ ở cả những tình huống cần đến tốc độ hay những tình huống cố định mà pha lập công vào lưới Galatasaray là một ví dụ điển hình. Với 6 bàn thắng ghi được đến thời điểm này, Bale cho thấy anh luôn sẵn sàng cho vai trò của một sát thủ ở Real Madrid.


Theo kết luận của các bác sĩ, Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu đến giữa tháng 12. Thế nhưng HLV Ancelotti có lẽ sẽ không phải lo gì nữa vì giờ đây với sự tỏa sáng của Bale, Real Madrid của ông đã không còn là đội bóng một người nữa.


(Bạn đọc: Anh Thư)





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Real Madrid không còn là đội bóng một người nhờ Bale

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét