Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

'Bố già' Galliani chia tay AC Milan

Tổng giám đốc Adriano Galliani sẽ rời sân San Siro sau khi liên tục cống hiến cho Milan kể từ năm 1986.





galliani-3349-1385745034.jpg

Sự ra đi của Galliani được kỳ vọng giúp Milan chuyển mình sau thời gian dài trì trệ.


“Tôi sẽ từ chức trong ít ngày nữa, sá»›m nhất là sau trận gặp Ajax. Tôi quyết định rời câu lạc bá»™ dù có tiền bồi thường hay không”, Galliani nói vá»›i các nhà báo hôm thứ sáu.


“Ngày này sẽ đến dù sá»›m hay muá»™n nhÆ°ng không phải trong hoàn cảnh thế này. Danh tiếng của tôi đã bị tổn hại. Tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngÆ¡i trÆ°á»›c khi quyết định làm gì tiếp theo”.


Adriano Galliani, 69 tuổi, nhận chức Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Milan kể từ năm 1986. Ông là cánh tay phải của chủ tịch Silvio Berlusconi, phụ trách hầu hết công việc quản lý cũng như chuyển nhượng tại Milan. Galliani cùng với Luciano Moggi của Juventus là những quan chức cấp câu lạc bộ có quyền lực nhất trong hơn hai thập niên qua tại Italy.


Dưới sự quản lý của Galliani, đội bóng áo sọc đỏ đen đã tạo dựng đế chế bao gồm 5 chức vô địch châu Âu và 8 Scudetto.


Tuy nhiên Galliani không thể duy trì thành công cho Milan trong những năm gần đây. Mùa giải năm nay, Milan khởi đầu vô cùng tệ và đang đứng thứ 13 tại Serie A. Đội chủ sân San Siro coi như hết hy vọng đua tranh Scudetto, thậm chí khó giành một suất dự Champions League.


Những thông tin nội bộ của Milan cho biết Galliani xung đột với thành viên ban quản trị là Barbara Berlusconi, con gái ông chủ Silvio. Thậm chí có tin Silvio đã nhắm Giám đốc thể thao của Fiorentina, Daniele Prade về thay Galliani.


Sự ra đi của vị Tổng giám đốc quyền lực có thể kéo theo HLV Max Allegri. Ứng cử viên tiềm năng thay thế Allegri là HLV đương nhiệm tuyển Italy, Cesare Prandelli. Tuy nhiên, Prandelli chỉ có thể rời tuyển Italy sau World Cup 2014, chính vì vậy các ứng cử viên tạm quyền tại Milan còn có Clarence Seedorf hoặc Fillipo Inzaghi.


Bảo Lam





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



'Bố già' Galliani chia tay AC Milan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét