Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Tottenham tìm người thay Villas-Boas

Kết quả các trận đấu giữa Tottenham với Tromso ở Europa League hôm nay và với Man Utd ở Ngoại hạng Anh cuối tuần có thể dẫn đến việc HLV Andre Villas-Boas mất chức.



Báo Anh Sport Mail hôm qua đưa tin Tottenham đang nhắm tới ba ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng, nơi Villas-Boas đang chịu rất nhiều sóng gió sau thất bại vỡ mặt 0-6 dưới tay Man City hôm cuối tuần.




Villas-Boas-8961-1385630919.jpg

Villas-Boas đang chịu áp lực rất lớn ở Tottenham, sau trận thua tan nát 0-6 trên sân Man City vòng trước.


Đứng đầu danh sách này là Luis Enrique, cựu tiền vệ Real Madrid, Barca từng làm HLV Barca B, Roma nay dẫn dắt CLB La Liga, Celta Vigo. Ông này từng là ứng cử viên số một khi Barca tìm người thay thế Tito Vilanova hè vừa qua trước khi CLB xứ Catalan được cho là nghe lời Messi, bổ nhiệm Tata Martino.


Enrique có một năm làm việc với Giám đốc bóng đá đương nhiệm của Tottenham, Franco Baldini khi cả hai cùng phụng sự cho CLB Italy, AS Roma. Trong một năm ngắn ngủi đó, Enrique đã gặt hái một số thành quả nhất định, nhưng đến gần cuối mùa vẫn bị sa thải vì chưa đáp ứng đủ tham vọng của CLB. Baldini cũng rời Roma một thời gian rất ngắn sau đó để sang Tottenham giữ cương vị hiện tại.


Việc Enrique lọt vào mắt xanh của Tottenham được cho là xuất phát từ HLV người Tây Ban Nha này trung thành vá»›i triết lý bóng đá của Barca vốn đề cao yếu tố đẹp mắt, tấn công – cÅ©ng tÆ°Æ¡ng tá»± mong muốn của ban lãnh đạo CLB Anh.


Mùa này, Villas-Boas đã thay đổi cách chơi của Tottenham, từ bỏ lối đá tấn công đẹp mắt mùa trước để chơi phòng ngự phản công, đề cao yếu tố thận trọng. Nhưng sự thay đổi này không mang lại kết quả tích cực. Sau thảm bại 0-6 dưới tay Man City cuối tuần qua, Tottenham đã tụt xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.




Enrique-6980-1385630920.jpg

Luis Enrique được Tottenham đưa vào tầm ngắm nhờ triết lý bóng đá đẹp mà HLV này theo đuổi ở mọi đội bóng ông dẫn dắt.


Thứ hạng thấp, những kết quả nghèo nàn và lối chơi kém hứng khởi được cho là đang khiến ban lãnh đạo Tottenham rất thất vọng về Villas-Boas. Nỗi thất vọng còn được nhân lên bội phần bởi CLB đã đầu tư tới 115 triệu bảng để Villas-Boas tích cực mua sắm, làm mới đội hình trong hè vừa qua.


Vì Tottenham muốn có một HLV chuộng thứ bóng đá đẹp, ứng cử viên còn lại mà họ nhắm đến cho trường hợp thay tướng cũng đáp ứng tiêu chí đó. Đó là Michael Laudrup, danh thủ Đan Mạch áp dụng thứ bóng đá tiki-taka vào Swansea và gặt hái thành công lớn ở mùa trước, khi CLB này trở thành hiện tượng ở Ngoại hạng Anh và đoạt Cup Liên đoàn.


PhÆ°Æ¡ng Minh





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tottenham tìm người thay Villas-Boas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét