Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Báo Triều Tiên hết lời ca ngợi Kim Jong-un


Ngày 30/12, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã hối thúc người dân nước này tập hợp xung quanh sự lãnh đạo của Kim Jong-un trong bối cảnh Triều Tiên đang kỷ niệm 2 năm ngày ông Kim trở thành nguyên soái tối cao Triều Tiên.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở thành Tư lệnh Tối cao của lực lượng quân đội hùng hậu với 1,1 triệu quân của Triều Tiên sau khi ông tiếp quản quyền lực từ người cha quá cố Kim Jong-il vào năm 2011.


Báo Triều Tiên hết lời ca ngợi Kim Jong-un - 1


Kim Jong-un kỷ niệm 2 năm trở thành Nguyên soái quân đội Triều Tiên


Nhân dịp này, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên đã kêu gọi toàn thể nhân dân Triều Tiên đoàn kết xung quanh nhà lãnh đạo Kim Jong-un và gọi việc ông Kim trở thành Nguyên soái của quân đội là sự kiện cách mạng lớn nhất của đất nước.


Lời kêu gọi này được báo chí Triều Tiên đưa ra sau một biến cố chính trị lớn ở đất nước này, khi nhân vật số 2, người chú quyền lực Jang Song-taek của Kim Jong-un bị xử tử vì âm mưu lật đổ chính phủ.


Với việc truyền thông nhà nước không ngớt đưa ra những lời ca ngợi “trên mây” dành cho ông Kim, các chuyên gia về Triều Tiên nhận định rằng vụ xử tử này là một hành động nhằm củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo trẻ tuổi.


Sau vụ thanh trừng Jang Song-taek cùng rất nhiều tay chân thân tín của ông này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được báo chí Triều Tiên ca ngợi là “một chỉ huy lừng lẫy nữa” của núi Paektu và là “người chỉ huy lỗi lạc nhất của thời đại”.


Báo chí Triều Tiên cho rằng ông Kim Jong-un mang trong mình dòng máu hoàng gia cao quý của đất nước hay còn gọi là dòng dõi núi Paektu.


Đây là ngọn núi cao nhất trên báo đảo Triều Tiên, nằm giữa biên giới Triều Tiên – Trung Quốc và được cho là nơi sinh ra của cố Chủ tịch Kim Jong-il, mặc dù một số sử gia và nhà nghiên cứu nước ngoài đã chỉ ra rằng ông Kim Jong-il được sinh ra tại Nga.



Xem thêm chủ đề:Kim Jong-un, nha lanh dao trieu tien, nguyen soai quan doi, tu lenh toi cao, cha truyen con noi, truyen thong trieu tien, dang lao dong trieu tien, jang song taek, jang song taek bi xu tu, cung co quyen luc, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Báo Triều Tiên hết lời ca ngợi Kim Jong-un

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét