Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Di Canio từng từ chối gia nhập Man Utd

Cựu tiền đạo người Italy có thể đã được đá cặp với Dwight Yorke hoặc Ruud van Nistelrooy dưới sự dẫn dắt của Sir Alex.





alex-4209-1388478859.jpg

Alex Ferguson từng muốn cải hóa Di Canio như từng làm với Eric Cantona.


Theo Paolo Di Canio, đích thân Sir Alex đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng vào cuối năm 2000. Khi đó tiền đạo sinh năm 1968 này vừa ghi 20 bàn trong 39 trận tại Ngoại hạng Anh cho West Ham. Vẫn nặng lòng với West Ham, nên Di Canio quyết định từ chối tới Old Trafford.


“Ngày Giáng sinh, tôi nhận được một cuộc điện thoại và người gọi không ai khác là Sir Alex Ferguson. Nghe giọng ông ấy lúc đấy khá say xỉn, và ông ấy hỏi tôi có muốn gia nhập Man Utd hay không”, Di Canio cho biết trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Fox Sports.


“Ban đầu tôi cứ tưởng ai đó đang muốn trêu chọc, nên bảo ông ấy ngừng máy tới ba lần trước khi nhận ra đó chính là Sir Alex. Và rồi tôi nói không với ông ấy. Khi đó tôi là đội trưởng của West Ham nên không thể chấp nhận lời đề nghị chuyển nhượng”.


Sir Alex đã tỏ ra vô cùng dũng cảm khi quyết định mời Di Canio gia nhập Man Utd. Bởi giống như Luis Suarez ngày nay, tiền đạo người Italy thời đó nổi tiếng với những pha chơi trội trên sân cỏ. Mùa 1998-1999, khi còn chơi cho Sheffierd Wesnesday, Di Canio đẩy ngã trọng tài Paul Alcock sau khi bị phạt thẻ đỏ, để rồi bị cấm thi đấu 11 trận.


Rời Sheffierd Wesnesday, Di Canio tới West Ham theo bản hợp đồng thành công nhất sự nghiệp. Trong bốn mùa rưỡi chơi cho đội bóng thường thường bậc trung thành London, ngôi sao Italy ghi 52 bàn, trong đó có hàng loạt bàn thắng đẹp mang tính ngẫu hứng cao.


Cuộc hội ngộ với Lazio vào năm 2004 cũng có kịch bản tương tự. Di Canio vừa thi đấu nổi bật trên sân cỏ, vừa gây tai tiếng với kiểu chào phát xít dành cho các CĐV theo phe cực hữu.


Di Canio hiện thất nghiệp sau khi bị Sunderland sa thải hồi đầu mùa trên cÆ°Æ¡ng vị HLV. TrÆ°á»›c đó ông cứu “Mèo Ä‘en” khỏi xuống hạng mùa 2012-2013 và dẫn dắt Swindon Town thi đấu thành công tại giải hạng ba Anh.


Đức Hoàn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Di Canio từng từ chối gia nhập Man Utd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét