Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Top 10 sự kiện nổi bật năm 2013


Messi lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng


Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới đoạt 4 Quả bóng vàng liên tiếp. Với tổng số phiếu bầu (41,6%) hơn hẳn 2 đồng nghiệp còn lại là Cristiano Ronaldo (về nhì với 23,68%) và Andres Iniesta (hạng 3 chỉ có 10,91%). Kết quả này không gây nhiều bất ngờ, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng lần đăng quang này của siêu sao người Argentina có phần kém thuyết phục. Dù giành Quả bóng vàng, nhưng đây lại không phải là năm của Messi khi anh thường xuyên dính chấn thương và không giữ được phong độ ổn định.


Bayern Munich giành cú ăn 5


Có thể nói năm 2013 là cột mốc đặc biệt nhất của Bayern khi họ giành cú ăn 5 lịch sử. Trước chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup, Bayern lần lượt lên ngôi ở Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Champions League và Siêu cúp châu Âu. Sự thống trị của “Hùm xám” cũng đánh dấu việc bóng đá cấp CLB Đức tỏa sáng rực rỡ ở đấu trường châu Âu khi có tới 2 CLB cùng lọt vào chung kết Champions League. Sau một năm đầy thành công của Bayern, HLV Pep Guardiola đã có bài phát biểu với hãng tin AFP, trong đó ông nhấn mạnh: “Năm danh hiệu là một chiến tích tuyệt vời của Bayern. Tôi tự hào về CLB, các cầu thủ và những ai đã ủng hộ đội bóng. Hiện tại, tôi muốn mang về cho CLB nhiều chiến thắng hơn nữa”.


HLV Alex Ferguson nghỉ hưu


Ngày 8/5/2013, HLV Alex Ferguson tuyên bố sẽ nghỉ hưu. Đây là tin tức được dự báo từ trước nhưng vẫn làm xôn xao hàng triệu con tim yếu mến “Quỷ đỏ”. Sir Alex được đánh giá là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất thế giới với quãng thời gian 26 năm và 1500 trận dẫn dắt MU. Dưới kỷ nguyên của ông, nửa đỏ thành Manchester đã giành 13 chức vô đich Premier League, 2 chức vô địch Champions League, 5 chức vô địch FA Cup và 4 chức vô địch League Cup. Việc Sir Alex quyết định nghỉ hưu đã để lại sự tiếc nuối với hàng triệu Manucians trên toàn thế giới, cũng như rất nhiều những đối thủ của ông.


Top 10 sự kiện nổi bật năm 2013 - 1


Sir Alex và học trò cũ Beckham cùng chia tay bóng đá trong năm 2013


Brazil vô địch Confederations Cup 2013


Trước Confederations Cup 2013, Brazil tụt xuống xa trên bảng xếp hạng FIFA, điều đó nói lên ít nhiều sự sa sút của đội bóng này trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Selecao đã tìm lại chính mình khi đánh bại các đối thủ và đăng quang một cách xứng đáng. Với màn khởi động ấn tượng trước VCK World Cup 2014, Brazil cho thấy họ đã sẵn sàng để lần thứ 6 đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.


Top 10 sự kiện nổi bật năm 2013 - 2


Brazil giành chức vô địch Confed Cup 2013


MU đăng quang lần thứ 20 ở Premier League


Giành được 89 điểm sau 38 vòng đấu, MU giành chức vô địch Premier League 2012/13 một cách đầy xứng đáng khi hơn đội xếp thứ hai là Man City 11 điểm. Đây là danh hiệu vô địch lần thứ 20 trong lịch sử CLB.


Bên cạnh niềm vui khi giành chức vô địch, Ä‘á»™i chủ sân Old Trafford cÅ©ng có những ná»—i buồn khi phải chia tay Sir Alex Ferguson, má»™t nhà cầm quân tài năng đã gắn bó vá»›i Ä‘á»™i bóng trong hÆ¡n 2 thập ká»· qua. Sau sá»± chia tay của “Ông già gân”, MU bổ nhiệm má»™t nhà cầm quân má»›i là David Moyes.


Dưới sự chỉ đạo của HLV mới, nửa đỏ thành Manchester nhập cuộc không tốt trong nửa đầu mùa giải 2013/14. Kết thúc 19 vòng đấu, MU đang khiếm tốn xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH với 34 điểm. Với kết quả đó, không nhiều người tin vào khả năng họ có thể bảo vệ thành công chức vô địch vào cuối mùa.


Gareth Bale gia nhập Real Madrid


Ngày 01/09/2013, kết thúc những đồn đoán trước đó, ngôi sao của Tottenham là Gareth Bale đã chính thức gia nhập Real, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá trị chuyển nhượng lên tới gần 100 triệu euro. Cầu thủ người xứ Wales đã nói rằng: “Tottenham sẽ mãi ở trong trái tim của tôi” trước khi anh lên máy bay tới Madrid để gia nhập “Giải ngân hà Galaticos”.


Top 10 sự kiện nổi bật năm 2013 - 3


Bale gia nhập Real với bản hợp đồng kỷ lục 


Jose Mourinho trở lại Chelsea


Ngoài việc Sir Alex về hưu, có lẽ Jose Mourinho là HLV được báo giới săn đón nhiều nhất trong năm 2013. Sau khi rời Real, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định trở lại đội bóng cũ Chelsea để bắt đầu một hành trình mới. Tuy vậy, nhiệm kỳ thứ hai của “Người đặc biệt” ở đội bóng thành London không quá suôn sẻ. Chelsea đã có khởi đầu khá chậm hồi đầu mùa. Trước sự vươn lên mạnh mẽ của Arsenal, Liverpool và Man City, “The Blues” đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng. Nhưng dẫu sao, sự trở lại của Mourinho cũng làm giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh có thêm “gia vị” mới.


Nhiều CLB lớn tại châu Âu đồng loạt thay tướng


Ngoài MU và Real Madrid, một số ông lớn khác tại châu Âu đồng loạt thay tướng. Sau một mùa giải thất vọng của Man City, HLV Roberto Mancini đã bị sai thải. Ngay sau đó, HLV Manuell Pellegrini được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại sân Etihad.


Về phía Bayern Munich, sau má»™t mùa giải thành công rá»±c rỡ HLV Heynckes tuyên bố nghỉ hÆ°u. Ngay sau đó, “Hùm xám” bổ nhiệm má»™t chiến lược gia tài năng khác là Pep Guardiola tiếp quản Ä‘á»™i bóng. DÆ°á»›i triều đại má»›i, nhà ĐKVĐ Champions League Ä‘ang cho thấy má»™t sức mạnh đáng sợ.


Một đội bóng lớn khác cũng thay HLV trong năm 2013 là Barca. Mắc căn bệnh ung thư tuyến nước bọt khiến sức khỏe không đảm bảo, Tito Vilanova đã tuyên bố từ chức. Ngay sau đó, đội bóng xứ Catalunya đã quyết định bổ nhiệm Tata Martino tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Nou Camp.


BĐN, Pháp thoát cửa play-off giành vé dự World Cup


Đánh bại Thụy Điển và Ukraine trong hai lượt trận play-off căng thẳng, Pháp và Bồ Đào Nha chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil. Việc hầu hết các nền bóng đá mạnh trên thế giới đều có mặt, NHM sẽ được thỏa mãn niềm đam mê tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Vừa qua FIFA và chủ nhà Brazil cũng đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng. Việc xuất hiện bảng tử thần với sự góp mặt của 3 nhà cựu vô địch thế giới là Italia, Anh và Uruguay sẽ làm cho cuộc cạnh tranh thêm phần hấp dẫn.


Tranh cãi không ngừng về cuộc đua của Messi và Ronaldo


Trong năm 2013, cuộc đua giữa hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đến danh hiệu QBV gây nhiều tranh luận với NHM. Đặc biệt ở giai đoạn cuối năm, việc CR7 thi đấu đầy bùng nổ trong khi Messi dính chấn thương đã khiến cuộc tranh luận thêm gay gắt.


TrÆ°á»›c phát ngôn có phần gây sốc của Chủ tịch FIFA – Sepp Blatter khi ông Ä‘Æ°a ra những lời mỉa mai Ronaldo và tung hô Messi, CR7 đã đáp trả. Ngoài hành Ä‘á»™ng ăn mừng theo kiểu nhà binh trong chiến thắng 7-3 của Real Madrid trÆ°á»›c Sevilla, ngôi sao người Bồ còn dọa “tẩy chay” lá»… trao giải QBV diá»…n ra tại Zurich, Thụy SÄ© vào tháng 1 tá»›i.



Xem thêm chủ đề:messi, m10, sir alex, sir alex giai nghe, bale, real, brazil, ronaldo, bayern, david beckham, world cup 2014, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, bong da 247, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Top 10 sự kiện nổi bật năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét