Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Mourinho & năm 2013: Ba chìm, bẩy nổi


Năm vận hạn của Mourinho


2013 có lẽ chính là năm đen tối nhất kể từ ngày Mourinho khởi nghiệp. Từng được coi là chiến lược gia có khả năng làm chủ phòng thay đồ cực tốt, nhưng cuối cùng Người đặc biệt đã không thể bình ổn những “cái tôi” tại Real. Chính những mâu thuẫn với “nhóm quyền lực đen” tại Bernabeu đã khiến HLV người Bồ không còn cách nào khác là ra đi sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc. Năm 2010, Mou đến với đội bóng Hoàng gia TBN hoành tráng, ầm ĩ bao nhiêu, thì hè 2013 Mr Special ra đi trong yên lặng, không kèn không trống bấy nhiêu.


Mùa giải cuối cùng của Mourinho tại Bernabeu đã phủ một bóng đen và trở thành một vết nhơ trong sự nghiệp của ông. Chẳng những bị học trò quay lưng, Mou còn khiến Real trắng tay trên mọi mặt trận. Chính vì thế, sự ra đi của ông giống như một sự giải thoát và tốt cho tất cả.


Mourinho & năm 2013: Ba chìm, bẩy nổi - 1


Mourinho đã phải rời Real không kèn không trống


Rời Madrid, Mourinho ngay sau đó trở lại London để dẫn dắt đội bóng cũ Chelsea với bao sự kì vọng. Nhưng khác hẳn với nhiệm kì đầu tại Stamford Bridge, công việc của Người đặc biệt đã tràn ngập khó khăn. Với việc Premier League giờ trở nên khắc nghiệt hơn trước rất nhiều khi trình độ giữa các đội được rút lại, đồng thời có đến 5-6 đội có khả năng tranh chấp chức vô địch, Chelsea đã không còn nổi bật như thời Mou mới đến làm việc ở xứ sở sương mù (2004-2007). Lời hứa giúp The Blues trở thành một đội bóng có lối chơi sexy tới giờ vẫn chưa trở thành sự thực, trái lại vẫn tồn đọng quá nhiều vấn đề trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Thậm chí, đã bắt đầu xuất hiện những lời chỉ trích từ phía các CĐV của Chelsea, điều gần như chưa bao giờ xuất hiện ở nhiệm kì đầu của Mou.


Những điểm sáng


Dù trải qua một năm đầy khó khăn, nhưng Mourinho vẫn có những điểm sáng nhất định. Việc Real liên tục làm khổ Barca trong các trận Siêu kinh điển chính là dấu ấn lớn nhất của Người đặc biệt (thắng 2, hòa 1). Rõ ràng, khi có được quyết tâm cao nhất, cộng thêm tài năng của Mou trên băng ghế chỉ đạo, Real có thể đánh bại mọi đối thủ, nhưng rất tiếc điều đó đã không thể xuất hiện liên tục trong cả mùa giải. Ngoài ra, việc Mr Special lần thứ 3 liên tiếp đưa Los Blancos vào bán kết Champions League cũng có thể coi là chiến công và cho thấy sự ổn định của đội bóng Hoàng gia TBN, rất tiếc Mou chưa thể giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima.


Mourinho & năm 2013: Ba chìm, bẩy nổi - 2


Nhiệm kì 2 của Mourinho tại Chelsea cũng đang gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại


Trở lại Chelsea, Mourinho cũng đã phần nào thể hiện được khả năng. Dù đã xuất hiện những lời chỉ trích, nhưng không thể phủ nhận hết công lao của Người đặc biệt. Với lực lượng hiện tại của The Blues, rõ ràng việc đang đứng thứ 3 tại Premier League (chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm) và giành quyền vào vòng knock-out Champions League được coi là những thành công nhất định. Đặc biệt ở những trận đấu cuối năm 2013, khi Mourinho quyết định cho Chelsea trở lại với lối chơi thực dụng, The Blues đã có những kết quả thuận lợi để trở thành một ứng viên nặng kí cho chức vô địch NHA 2013/14 (thắng 3, hòa 1 trong 4 vòng đấu cuối năm).


Chắc chắn, sẽ có rất nhiều khó khăn và thá»­ thách chờ đón Mourinho và Chelsea trong Năm má»›i 2014. NhÆ°ng vá»›i bản lÄ©nh và tài năng của Mr Special, NHM The Blues có quyền hi vọng về má»™t tÆ°Æ¡ng lai tÆ°Æ¡i sáng. Đêm nay, thầy trò Mourinho sẽ có chuyến làm khách tá»›i sân của Southampton trong ngày đầu tiên của  Năm má»›i (22h, 1/1), má»™t chiến thắng sẽ là món quà quý giá nhất Chelsea gá»­i tá»›i các CĐV thân yêu, đồng thời là lời khẳng định sức mạnh của The Blues để hÆ°á»›ng tá»›i chức vô địch sau 3 mùa giải liên tiếp phải nhìn 2 Ä‘á»™i bóng thành Manchester bÆ°á»›c lên đỉnh vinh quang…



Xem thêm chủ đề:mourinho va nam 2013, mourinho, mou, nguoi dac biet, mr special, chelsea, real, bong da, Premier League, Premier League 2013, bong da anh, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, bong da 247, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Mourinho & năm 2013: Ba chìm, bẩy nổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét