Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Hoàng Nam không dự giải trẻ Australia mở rộng

Đặt ra lá»™ trình dá»± gần chục giải quốc tế để giành vé đến Australia nhÆ°ng khi đạt được mục tiêu thì thầy trò Trần Đức Quỳnh – Lý Hoàng Nam quyết định bỏ qua cÆ¡ há»™i vàng vì đích nhắm dài hÆ¡i hÆ¡n.





Hoang-Nam1-6336-1388544636.jpg

Hoàng Nam trong buổi tập tại Costa Rica. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.


Đúng ngày cuối cùng của năm 2013, ban tổ chức Australia mở rộng công bố danh sách 46 tay vợt U18 giành quyền tham dự vòng đấu chính thức của nội dung đơn nam trẻ. Trong danh sách này, Lý Hoàng Nam đứng ở vị trí thứ 46 với thứ hạng 95 theo bảng xếp hạng trẻ ITF.


Sở dĩ Hoàng Nam chỉ đứng ở gần cuối top 100 vẫn có cơ hội dự vòng đấu chính là do 33 tay vợt sinh năm 1995 ở bảng xếp hạng cũ của ITF quá tuổi dự giải trẻ Autralia mở rộng. Ngoài ra, nhiều tay vợt bị chấn thương hoặc không đủ kinh phí tham dự nên cũng bỏ qua giải đấu này và cơ hội đã đến với Lý Hoàng Nam. Theo HLV Trần Đức Quỳnh, đây là vinh dự lớn đối với Lý Hoàng Nam và tennis Việt Nam nói chung.


Sau chiến tích giành HC vàng Á vận hội trẻ 2013, HLV Trần Đức Quỳnh vạch ra lộ trình gồm nhiều giải quốc tế quan trọng để tích điểm dự vòng đấu chính thức giải trẻ Australia mở rộng. Mục tiêu đề ra đạt được vào đúng giai đoạn cuối nhưng sau khi tính toán, HLV Trần Đức Quỳnh quyết định rút tên Lý Hoàng Nam khỏi giải đấu này.




Hoang-Nam2-7843-1388544636.jpg

Hoàng Nam quyết định rèn luyện thêm thay vì dự giải đấu ở Australia. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.


HLV Trần Đức Quỳnh lý giải: “Qua hai giải Eddie Herr và Orange Bowl, nơi quy tụ những VĐV trẻ hàng đầu thế giới, Nam đã biết trình độ của mình đang ở đâu. Danh sách các VĐV tham dự giải đấu ở Australia cũng là những đối thủ mà Nam đã gặp ở 2 giải đấu vừa qua nên tôi muốn Nam tìm sự thử thách mới”.


Ở hai giải đấu trước, Lý Hoàng Nam đều bị loại sớm sau khi đụng độ với những đối thủ có trình độ cao hơn ở vòng đầu. HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: “Nếu dự giải trẻ Australia mở rộng, gặp những VĐV mạnh thì Nam có thể tiếp tục bị choáng ngợp. Mới gặp họ 3 tuần trước nên nếu gặp lại thì Nam cũng chưa có tiến bộ gì nhiều, trong khi nếu cứ thua cuộc mãi sẽ khiến Nam mất sự tự tin”.


Thay vì dự giải trẻ Australia mở rộng, HLV Trần Đức Quỳnh lên kế hoạch cho Nam dự hai giải đấu trong hệ thống G1 là Coffee Bowl (Costa Rica) từ 6 đến 11/1 và Copa Gatorade (Venezuela) từ 13 đến 19/1. Do các đối thủ mạnh đều dự Australia mở rộng trẻ nên Hoàng Nam nằm trong top 4 hạt giống ở 2 giải đấu này và có cơ hội cải thiện điểm số.


HLV Trần Đức Quỳnh nói: “Con đường quần vợt chuyên nghiệp còn dài nên Nam cần có nền tảng vững vàng hơn trước khi dự các giải đấu lớn. Nam sẽ trau dồi thêm trình độ, bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu trước khi bước vào sân chơi lớn để không ngỡ ngàng hoặc thiếu tự tin”. Đích nhắm mới của hai thầy trò là giải tennis Roland Garros trẻ, sân chơi mà HLV Trần Đức Quỳnh cho là Lý Hoàng Nam sẽ được chuẩn bị sẵn sàng hơn.


Hôm 29/12, Lý Hoàng Nam đã đến Costa Rica để chuẩn bị dự giải Coffee Bowl mà anh là hạt giống số ba. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Hoàng Nam đón năm mới ở quốc gia Trung Mỹ này. Trong tuần này, Hoàng Nam sẽ có buổi tập với các thành viên đội Davis Cup Costa Rica để chuẩn bị đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu tới.


Nguyễn Tùng





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Hoàng Nam không dự giải trẻ Australia mở rộng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét